มีลูกยาก กินอะไรดี ครูก้อยมีคำแนะนำดี ๆ มาฝากค่ะ
top of page
ค้นหา

มีลูกยาก กินอะไรดี ครูก้อยมีคำแนะนำดี ๆ มาฝากค่ะ



ครูก้อยเชื่อว่ายังมีอีกหนึ่งปัญหาที่ทำเอาคุณแม่อีกหลายคนกลุ้มใจอยู่ไม่ใช่น้อย นั่นคือปัญหาในการทานอาหารเตรียมท้อง ยิ่งถ้าเป็นคุณแม่ที่มีปัญหามีลูกยากด้วยแล้ว ก็ยิ่งต้องเลือกทานมากกว่าคนอื่นถึง 2 - 3 เท่า สำหรับคุณแม่ที่ยังกลุ้มใจ มีลูกยาก กินอะไรดี วันนี้ครูก้อยมีคำแนะนำดี ๆ มาฝากค่ะ


มีลูกยาก กินอะไรดี


เนื่องจากคุณแม่ที่มีลูกยากส่วนใหญ่มักเกิดจากปัญหาสุขภาพเรื้อรังที่คุณแม่ไม่เคยรู้มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นความผิดปกติของฮอร์โมน, ปีกมดลูกอักเสบ, ภาวะปากมดลูกตีบ, หมดประจำเดือนก่อนวัย, ความเครียดสะสม ฯลฯ ส่งผลให้ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ, อ้วนง่ายขึ้นแบบไม่มีสาเหตุ, มีขนขึ้นตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมากขึ้น, ผมร่วง ผมบาง, รู้สึกเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์และไม่อยากมีเพศสัมพันธ์อีก เป็นเหตุทำให้มีลูกยาก


ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารจึงมีส่วนสำคัญที่ช่วยดูแลสุขภาพให้ดีขึ้น นอกเหนือไปจากการดูแลร่างกายด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จัดการความเครียดอย่างเหมาะสม และตรวจเช็กสุขภาพร่างกายเป็นประจำทุก ๆ ปี สำหรับอาหารที่ช่วยบำรุงร่างกายให้แก่คุณแม่เตรียมท้อง มีดังนี้


1. น้ำมะกรูด SHOT คั้นสด 100% (150 ml)


เป็นน้ำมะกรูดที่ครูก้อยคิดค้นมาสำหรับคุณแม่เตรียมท้องโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่เตรียมท้องธรรมชาติ, เตรียมทำ IUI, IVF หรือ ICSI ก็ตาม โดยน้ำมะกรูดที่ใช้เป็นมะกรูดสายพันธุ์พิเศษ ผ่านกรรมวิธีผลิตโดยเฉพาะที่ยากจะเลียนแบบ จึงคงคุณค่าของน้ำมะกรูดทั้งวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ไว้อย่างครบถ้วน มีส่วนช่วยในการปรับสมดุลฮอร์โมนสตรีและทำให้ประจำเดือนมาสม่ำเสมอ การตกไข่เป็นปกติ ป้องกันภาวะไข่ไม่ตกเรื้อรัง หรือ PCOS นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภายในตัว ช่วยป้องกันการเกิดโรคเรื้อรังที่มีผลทำให้ท้องยากอีกด้วยค่ะ น้ำมะกรูด SHOT คั้นสด 100% อุดมไปด้วยสารอาหารชนิดต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อคุณแม่เตรียมท้อง ไม่ว่าจะเป็น


  • วิตามินซี (Vitamin C) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันสารอนุมูลอิสระที่เข้าไปทำลายเซลล์ต่าง ๆ ภายในร่างกาย และเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อการสร้างฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน (Progesterone) กระตุ้นให้ผนังผนังมดลูกตัวหนาขึ้นและรองรับการฝังตัวของตัวอ่อน

  • ไบโอฟลาโวนอยด์ (Bioflavonoids) หรือวิตามินพี เป็นวิตามินที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมวิตามินซีและป้องกันวิตามินซีถูกทำลายจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นเลือดฝอยและเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ลดการอักเสบและการติดเชื้อของมดลูก

  • เควอซิทีน (Quercetin) เป็นสารเคมีที่มีฤทธิ์ป้องกันการอักเสบของเซลล์, ควบคุมการออกฤทธิ์ของฮอร์โมนให้สมดุล, ป้องกันการแข็งตัวของเลือดจนไปมีผลต่อระบบสืบพันธุ์ และที่สำคัญยังช่วยป้องกันเซลล์ไข่เสียหายได้อีกด้วย


สำหรับวิธีดื่มน้ำมะกรูด SHOT คั้นสด 100% แบ่งออกเป็น 2 กรณี หากเป็นคุณแม่เตรียมท้องด้วยวิธีธรรมชาติ ควรดื่มทุกวัน วันละ 2 SHOT และหยุดทันทีเมื่อตั้งครรภ์ แต่หากเป็นคุณแม่ทำ IUI, IVF, ICSI เด็กหลอดแก้ว ควรดื่มทุกวัน วันละ 2 SHOT เป็นเวลา 3 เดือนก่อนเข้ารับการรักษา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: Kaffir Lime Juice น้ำมะกรูด SHOT คั้นสด 100% (150 ml)


2. Ferty (โปรตีนเฟอร์ตี้)


เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่ครูก้อยคิดค้นขึ้นมาสำหรับคุณแม่เตรียมท้องโดยเฉพาะ จึงให้คุณค่าทางสารอาหารที่แตกต่างจากโปรตีนทั่ว ๆ ไป เพราะของเราจะเน้นไปที่การปรับสมดุลและบำรุงร่างกายให้แข็งแรงพร้อมต่อการตั้งครรภ์ เฟอร์ตี้อุดมไปด้วย

  • กรดโฟลิก (Folic acid) ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของตัวอ่อน ป้องกันภาวะตัวอ่อนพิการตั้งแต่กำเนิด

  • อิโนซิทอล (Inositol) ช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมน บรรเทาอาการจากภาวะไข่ไม่ตก (PCOS) ช่วยให้ประจำเดือนมาอย่างสม่ำเสมอ บำรุงไข่ให้อ้วนโตสมบูรณ์

  • โคเอนไซม์คิว 10 (Coenzyme Q10) ช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่เซลล์

  • ไขมันดีจากพืช (Healthy plant-based fats) ช่วยลดไขมันเลวที่สะสมอยู่ตามเส้นเลือดออกจากร่างกาย ช่วยควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

  • สารสกัดจากผักผลไม้และมัลติวิตามินกว่า 33 ชนิด ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงมดลูกอย่างเพียงพอ ช่วยบำรุงเซลล์ไข่ให้แข็งแรง


และที่สำคัญโปรตีนเฟอร์ตี้ไม่มีส่วนผสมของนมวัว แลคโตส และกลูเตน ซึ่งก่อให้เกิดอาการแพ้ รวมถึงใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาลเพื่อป้องกันโรคอ้วนจากน้ำตาล จึงปลอดภัยต่อคุณแม่เตรียมท้องแน่นอนค่ะ


โปรตีนเฟอร์ตี้เหมาะสำหรับคุณแม่เตรียมท้องทุกคน ทั้งคุณแม่เตรียมท้องธรรมชาติและคุณแม่เตรียมทำ IUI, IVF หรือ ICSI, คุณแม่ที่มีปัญหาไข่ใบเล็ก ไม่โตตามเกณฑ์ กระตุ้นไข่ยาก เก็บไข่ได้น้อย, คุณแม่ที่มีปัญหากล้ามเนื้อมดลูกไม่แข็งแรง แท้งง่าย, คุณแม่ที่มีผนังมดลูกบาง ไม่ถึง 8 มิลลิเมตร หรือแม้แต่สาว ๆ ที่ไม่ต้องการมีลูกแต่อยากบำรุงสุขภาพอีกด้วยนะคะ เพราะโปรตีนตัวนี้มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้สวยสดใส ร่างกายแข็งแรง


สำหรับวิธีทานโปรตีนเฟอร์ตี้ แบ่งเป็น 3 แบบ ได้แก่ 

  • คุณแม่เตรียมท้องแบบธรรมชาติ ควรดื่มวันละ 2 ซอง โดยใส่ธัญพืชเสริม fertility งาดำออแกนิคคั่วเตาถ่านและ Good Grain เช๊คให้เข้ากันแล้วค่อยดื่ม

  • คุณแม่บำรุงเตรียมฉีดเชื้อ (IUI) และทำเด็กหลอดแก้ว (IVF, ICSI) ควรดื่มวันละ 2 ซองก่อนเข้ารับการรักษาอย่างน้อย 3 เดือน โดยใส่ธัญพืชเสริม fertility งาดำออแกนิคคั่วเตาถ่านและ Good Grain เช๊คให้เข้ากันแล้วค่อยดื่ม

  • สาว ๆ ที่อยากบำรุงร่างกาย ควรดื่มวันละ 2 ซอง ควบคู่กับการรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ แต่หากสาว ๆ คนไหนเป็นสายออกกำลังกาย แนะนำให้เช๊คดื่มหลังออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้สวย ลีนไขมัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: Ferty โปรตีนเฟอร์ตี้


3. Pure Black (งาดำออแกนิคคั่วเตาถ่าน)


เป็นผลิตภัณฑ์เตรียมท้องที่ผลิตจากเมล็ดงาเกรดออแกนิคผ่านการคั่วเตาถ่านด้วยอุณหภูมิที่พอเหมาะ บดหยาบพอดี จึงรักษาวิตามินที่อยู่ในเยื่อหุ้มเมล็ดหรือจมูกงาได้อย่างครบถ้วน แถมยังมีรสชาติที่หอมมัน อร่อยอีกด้วย งาดำออแกนิคคั่วเตาถ่านอุดมไปด้วยโปรตีนสูงเทียบเท่าเนื้อสัตว์, มีแคลเซียมสูงกว่านมวัว 8 เท่า, มีเซซามีน (Sesamin) ซึ่งมีสาร Super-antioxidants ที่ช่วยบำรุงเซลล์ไข่และป้องกันเซลล์เสื่อมถอย, มีไฟโตสเตอรอล (Phytosterols) ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอล และมีไฟโตเอสโตรเจน (Phytoestrogen) ช่วยเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิงและป้องกันรังไข่เสื่อมจากวัยทองก่อนวัย


ส่วนวิธีรับประทานงาดำออแกนิคคั่วเตาถ่าน ครูก้อยแนะนำให้ใส่งาดำ 2 ช้อนชาพูน ๆ เช็คกับโปรตีน Ferty หรือจะชงกับนมแพะอุ่น ๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ โดยดื่มบำรุงร่างกายช่วงเช้าและเย็น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: Pure Black งาดำออแกนิคคั่วเตาถ่าน


4. Good Grain (กู๊ดเกรน ธัญพืชออร์แกนิค 3 ชนิด)


เป็นธัญพืชออแกนิคบดพร้อมชง ประกอบด้วยอัลมอนด์ (Almond) แฟล็กซีด (Flaxseed) และลูกเดือย (Job's tear) นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 สูง บำรุงไข่โตสมบูรณ์ พร้อมปฏิสนธิ, มีลิกแนนสูง (Lignan) ช่วยให้ผนังมดลูกให้แข็งแรง พร้อมฝังตัวอ่อน ป้องกันรังไข่เสื่อมและปรับวงจรการตกไข่ให้สมดุล


ส่วนวิธีรับประทานกู๊ดเกรน ครูก้อยแนะนำให้เท 2 ช้อนพูนเช็คกับโปรตีน Ferty หรือชงกับนมแพะอุ่น ๆ ดื่มเช้า - เย็นเหมือนผลิตภัณฑ์ Pure Black (งาดำออแกนิคคั่วเตาถ่าน) เลยค่ะ


5. Pure Seed (เมล็ดฟักทองออแกนิคอบ)


เป็นเมล็ดฟักทองขนาดใหญ่ นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านการอบในอุณหภูมิที่พอเหมาะ ไม่ผ่านการปรุงรสใด ๆ จึงไม่มีน้ำมันและเกลือ ช่วยให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน เมล็ดฟักทองออแกนิคอบอุดมไปด้วยธาตุสังกะสี (Zinc) ปริมาณสูง ช่วยให้ไข่สุก พร้อมปฏิสนธิ, มีโอเมก้า 3 ดี ช่วยปรับฮอร์โมนเพศให้สมดุลและกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์ได้ดี และมีกรดไขมันดี ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรังที่มีผลทำให้มีลูกยากอีกด้วยค่ะ


ส่วนวิธีรับประทานเมล็ดฟักทองออแกนิคอบ ครูก้อยแนะนำให้รับประทานวันละ 1 กำมือเป็นของทานเล่นระหว่างมื้ออาหาร, นำไปโรยบนข้าว, ผสมในซุป หรือปั่นรวมกับโปรตีน Ferty และนมแพะก็ได้ประโยชน์ไม่ใช่น้อยเลยล่ะค่ะ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: เมล็ดฟักทองออแกนิคอบ


6. OvaAll (วิตามินโอวาออลล์)


เป็นอาหารเสริมในรูปแบบวิตามินสำหรับบำรุงไข่ให้แก่คุณแม่เตรียมท้อง อุดมไปด้วยโฟลิก (Folic) มัลติวิตามินและแร่ธาตุรวมกว่า 20 ชนิด (Multivitamin & Minerals), น้ำมันปลา (Fish oil) และโคเอ็นไซม์ คิวเท็น (Coenzyme Q10) ที่มีส่วนช่วยให้วงจรการตกไข่เป็นปกติ, เสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานของระบบสืบพันธุ์เพศหญิง, ปรับสมดุลฮอร์โมนเพศให้เป็นปกติ, บำรุงเลือด กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปยังระบบสืบพันธุ์มากยิ่งขึ้น, เพิ่มพลังงานให้แก่เซลล์ไข่เพื่อให้ไข่แบ่งเซลล์ได้อย่างสมบูรณ์


ส่วนวิธีรับประทานวิตามินโอวาออลล์ ครูก้อยแนะนำให้ควรทานล่วงหน้าก่อนเตรียมตั้งครรภ์อย่างน้อย 3 เดือน โดยรับประทานวันละ 1 ซอง = 4 เม็ด (2 แคปซูล + 2 ซอฟท์เจล) พร้อมมื้ออาหารมื้อใดก็ได้ ส่วนในกรณีที่ตั้งครรภ์อยู่ก็ยังรับประทานต่อได้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ค่ะ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: OvaAll วิตามินโอวาออลล์


7. Ferty Probiotics By KruKoy เฟอร์ตี้ โพรไบโอติกส์ บาย ครูก้อย


เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบวิตามินที่ครูก้อยคิดค้นขึ้นมาสำหรับบำรุงไข่ให้แก่คุณแม่เตรียมท้องโดยเฉพาะ อุดมไปด้วยโฟลิก (Folic) มัลติวิตามินและแร่ธาตุรวมกว่า 20 ชนิด (Multivitamin & Minerals) มีส่วนช่วยในการเติมจุลินทรีย์ชนิดดีและยับยั้งแบคทีเรียชนิดไม่ดีภายในช่องคลอด ปรับสมดุลของแบคทีเรียในช่องคลอด และลดการอักเสบที่ก่อให้เกิดภาวะถุงน้ำหลายใบในรังไข่ (PCOS) อุ้งเชิงกรานอักเสบ ถุงน้ำคร่ำอักเสบ ฯลฯ อีกทั้งช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเซลล์ไข่ ช่วยเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ให้มากขึ้น


นอกจากจะเหมาะสำหรับคุณแม่เตรียมท้องแล้ว เฟอร์ตี้ โพรไบโอติกส์ ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) อย่างแอนโธไซยานิน, ฟลาโวนอยด์, ไฮดรอกซินนามิก และแอสคอร์บิกแอซิด ช่วยป้องกันเซลล์ไม่ให้ถูกทำลายจากสารอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบของร่างกายและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย, มีไฟเบอร์ (Fiber) ช่วยป้องกันผิวคล้ำ แห้งกร้าน และบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาขับถ่ายลำบาก ท้องผูกบ่อย ที่เกิดจากกากอาหารที่บูดเน่าและตกค้างอยู่ในลำไส้ เฟอร์ตี้ช่วยปรับสมดุลของระบบเดินทางอาหาร ช่วยให้การดูดซึมสารอาหารมีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นผลทำให้ขับถ่ายสะดวก ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ดี เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย แถมยังช่วยปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื้น ลดจุดด่างดำ ผิวแห้งกร้าน ชะลอผิวเสื่อมโทรมจากแสงแดดอีกด้วยค่ะ


สำหรับวิธีรับประทานเฟอร์ตี้ โพรไบโอติกส์ ให้ทานฉีกซองเทลงปาก เคี้ยวและดื่มน้ำตาม 1 - 2 แก้ว ทานได้ทุกช่วงเวลา แต่ดีที่สุดครูก้อยแนะนำให้ทานก่อนนอนจะดีที่สุดค่ะ เพราะเป็นช่วงที่ลำไส้ทำงานไม่หนักเหมือนช่วงเวลาอื่น เฟอร์ตี้จึงทำหน้าที่เข้าไปจัดระบบลำไส้ได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้ขับถ่ายในช่วงเช้าได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ครูก้อยไม่แนะนำให้ทานหลังมื้ออาหารทันที เพราะเป็นช่วงที่มีน้ำย่อยออกมามากที่สุดและอาจทำลายจุลินทรีย์บางส่วนในเฟอร์ตี้ โพรไบโอติกส์ และทำให้ได้รับสารอาหารไม่เต็มประสิทธิภาพ



8. Ferti 9 Oil By KruKoy (เฟอร์ติ ไนน์ ออยล์ บาย ครูก้อย)


เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคุณพ่อคุณแม่เตรียมท้องที่อุดมไปด้วยน้ำมันที่มีไขมันดีทั้ง 9 ชนิด ได้แก่ น้ำมันดอกทานตะวัน (Sunflower oil), น้ำมันกระเทียม (Garlic oil), น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ (Flaxseed oil), น้ำมันฟักข้าว (Gac oil), น้ำมันอะโวคาโด (Avocado oil), น้ำมันงาขี้ม้อน (Perilla oil), น้ำมันมะกอก (Olive Oil), น้ำมันสาหร่าย (Algae Oil) และน้ำมันงา (Sesame oil) มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภาวะเจริญพันธุ์ทั้งเพศหญิงและเพศชาย


ในส่วนของผู้หญิง เฟอร์ติ ไนน์จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปยังอวัยวะเพศและกระตุ้นการตกไข่ จึงช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศหญิงอย่างเอสโตรเจน (Estrogen) บำรุงผนังมดลูกและเยื่อบุโพรงมดลูกให้แข็งแรง ปรับประจำเดือนให้เป็นมาปกติ ช่วยยืดอายุเซลล์ไข่และเพิ่มคุณภาพเซลล์ไข่ ช่วยบรรเทาภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ (PCOS) และชะลอรังไข่เสื่อม จึงเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์แบบธรรมชาติมากขึ้น 2 เท่า และช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์มากขึ้นถึง 8%


สำหรับวิธีรับประทานเฟอร์ติ ไนน์ สามารถรับประทานได้ตั้งแต่เตรียมตัวตั้งครรภ์ไปจนถึงช่วงให้นมบุตร วันละ 2 เม็ด พร้อมมื้ออาหารมื้อไหนก็ได้ หากเป็นคุณแม่เตรียมทำเด็กหลอดแก้ว IVF, ICSI และ IUI ควรทานก่อนเข้ารับการรักษาอย่างน้อย 3 เดือน แต่กรณีที่รังไข่เสื่อมหรือไม่ตอบสนอง สามารถทานได้สูงสุดถึงวันละ 4 เม็ดค่ะ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: Ferti 9 Oil By KruKoy เฟอร์ติ ไนน์ ออยล์ บาย ครูก้อย


9. Night Shot By KruKoy (ไนท์ ชอท บาย ครูก้อย)


เป็นวิตามินที่นอกจากจะช่วยให้นอนหลับง่าย หลับสนิทแล้ว ครูก้อยยังคิดค้นขึ้นมาสำหรับคุณแม่เตรียมท้องด้วยนะคะ เพราะการนอนหลับที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายมีผลทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ส่งผลต่อการใช้ชีวิตมากมาย ทั้งเครียดง่าย ความจำสั้น หรือแม้แต่ลดโอกาสตั้งครรภ์ของคุณแม่เตรียมท้องให้น้อยลงกว่าเดิมอีกด้วยค่ะ 


ไนท์ ชอท อุดมไปด้วยกาบา หรือกรดแกมมาอะมิโนบิวทีริก (Gamma aminobutyric acid : GABA) ทำหน้าที่กระตุ้นเซลล์ประสาทในสมองและลดระดับฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) เป็นผลทำให้สมองผ่อนคลายและหลับง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมการตกไข่ในผู้หญิงและควบคุมการผลิตสเปิร์มในผู้ชายให้เป็นปกติอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังมี แอล-ธีอะนีน (L-theanine) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองและเพิ่มการผลิตคลื่นสมองประเภทอัลฟ่า ช่วยให้นอนหลับง่ายและหลับลึกขึ้น, มี แอล-กลูตามีน (L-Glutamine) ช่วยให้หลับสนิทและรู้สึกสดชื่นหลังจากตื่นนอน รวมถึงสารสำคัญอื่น ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพของการนอนและป้องกันภาวะนอนหลับยากที่เกิดจากพฤติกรรมเสี่ยงจนนอนไม่หลับ นอนหลับไม่สนิท ซึ่งจะนำมาสู่ปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ตามมาในระยะยาวค่ะ


สำหรับวิธีรับประทานไนท์ ชอท ครูก้อยแนะนำให้รับประทานเพียงวันละ 1 ซอง โดยทานก่อนนอนอย่างน้อย 30 นาที โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้สามารถรับประทานได้ต่อเนื่อง ไม่มีผลข้างเคียงหรือการสะสมของสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกายในระยะยาวแต่อย่างใด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: Night Shot By KruKoy (ไนท์ ชอท บาย ครูก้อย)


บทความที่น่าสนใจ


ดู 15 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page