มีลูกปีมังกรดีมั้ย เตรียมตัวอย่างไรให้ทันปี 2567
top of page
ค้นหา

มีลูกปีมังกรดีมั้ย เตรียมตัวอย่างไรให้ทันปี 2567

อัปเดตเมื่อ 25 ก.ย. 2566


คุณพ่อคุณแม่หลายคนที่เป็นสายมู อาจมีความเชื่อเกี่ยวกับการมีลูกจนถึงขั้นหาฤกษ์คลอด ไปไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการคลอดลูก และเพื่อความสบายใจในการตั้งครรภ์มากขึ้น วันนี้ครูก้อยจะมาพูดถึงอีกหนึ่งความเชื่อของการมีลูกซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงในช่วงนี้ นั่นคือการมีลูกปีมังกรในปี 2567 ค่ะ สำหรับคุณแม่สายมูทั้งหลายที่อยากมีลูกปีมังกร วันนี้ครูก้อยจะเล่าให้ฟังว่ามีลูกปีหน้านี้ดีมั้ย เตรียมตัวอย่างไรดี ถ้าพร้อมกันมาอ่านกันค่ะ


มีลูกปีมังกรดีอย่างไร


ตามความเชื่อของชาวจีน เชื่อกันว่าปีมังกรเป็นปีมงคลที่สุดของชาวจีน เนื่องจากมังกรเป็นนักษัตรที่มีธาตุดินซึ่งเป็นธาตุที่เป็นจุดรวมของทุกสรรพสิ่ง เพราะทุกสิ่งในโลกล้วนเกิดจากดินและกลับสู่ดิน จึงเป็นธาตุที่มีความหนักแน่นและแฝงด้วยพลังแห่งการก่อกำเนิด นอกจากนี้ยังมีพลังธาตุแฝงเพิ่มของธาตุน้ำ (ด้านปัญญา), ธาตุไม้ (ด้านศักยภาพ), ธาตุไฟ (ด้านพลังงานในตัวเอง) ดังนั้นมังกรจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งความศักดิ์สิทธิ์สูงส่งและความเป็นสิริมงคลต่อชีวิต ด้วยความหมายที่ทรงพลัง มังกรจึงเป็นตัวแทนขององค์จักพรรดิของจีนนั่นเองค่ะ


ลูกปีมังกร ธาตุไม้ มีลักษณะนิสัยอย่างไร


ด้วยพลังแห่งมังกร ส่งผลให้จิตใจยิ่งใหญ่ ทรงพลัง สง่าผ่าเผย มีความเป็นผู้นำสูง ใจกว้างต่อผู้คนรอบข้าง สามารถโต้แย้งแสดงความเห็นได้อย่างมั่นใจ จิตใจมุ่งมั่น ใฝ่รู้ กระตือรือร้น รู้สึกท้าทายเมื่อเผชิญปัญหา มีความทะเยอทะยานสูง ไม่ยอมตามหลังใคร ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ ชอบความเพอร์เฟกต์สมบูรณ์แบบในทุก ๆ อย่าง แม้ว่าจะมีจุดด้อยตรงที่ใช้เงินมือเติบ แต่ก็สามารถจัดการการเงินได้ดี นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความสุขได้ง่าย มีเสน่ห์ดึงดูด ผู้ใหญ่รักใคร่เมตตา เกื้อหนุนการงานให้มั่นคง ฐานะร่ำรวยได้ด้วยสติปัญญาอีกด้วยค่ะ



เตรียมตัวมีลูกปีมังกร 2567 ตามแบบเฉพาะครูก้อย


สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการมีลูกให้ทันปี 2567 ที่จะถึงนี้ควรดูแลสุขภาพตัวเองให้พร้อมต่อการตั้งครรภ์นะคะ เพราะการบำรุงล่วงหน้าจะช่วยเพิ่มโอกาสสำเร็จในการตั้งครรภ์ได้มากขึ้น โดยเฉพาะแม่ ๆ คนไหนก็ตามที่มีปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติ ไข่ไม่ตก หรือแม่ ๆ ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการมีลูก สำหรับปัจจัยที่ทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์ ได้แก่ ไข่ที่สวยสมบูรณ์ มดลูกพร้อมต่อการฝังตัว และความสมดุลของฮอร์โมน ดังนั้นคุณแม่จึงต้องบำรุง 3 สิ่งนี้เป็นพิเศษ ได้แก่ บำรุงไข่, บำรุงผนังมดลูก และปรับฮอร์โมนให้สมดุล และวันนี้ครูก้อยจะมาบอกเคล็บ (ไม่) ลับในการเตรียมท้องของครูก้อยให้ฟังนะคะ


1.ดื่มน้ำมะกรูดคั้นสดเป็นประจำ


ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่าครูก้อยเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยประสบปัญหามีลูกยากมาก่อน กว่าจะมีน้องเมดาเป็นแก้วตาดวงใจนั้นก็ต้องศึกษางานวิจัยเกี่ยวกับผู้มีบุตรยากเป็นเวลานานพอสมควร ดังนั้นครูก้อยจึงเลือกดื่ม น้ำมะกรูด SHOT 100% by ครูก้อย ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคุณแม่เตรียมท้อง ทั้งท้องตามธรรมชาติ, ทำ IUI, IVF หรือ ICSI ก็ตาม



น้ำมะกรูดครูก้อยขวดนี้ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่คงคุณค่าทั้งวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระเอาไว้ครบถ้วน ช่วยบำรุงไข่ให้สวยสมบูรณ์ บำรุงเลือดไม่ให้ข้นเหนียว สามารถไหลเวียนไปเลี้ยงรังไข่และมดลูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ คงสภาพความอุ่นของมดลูกเอาไว้ได้ดี เพิ่มสภาวะความเป็นด่างให้แก่ร่างกาย บรรเทา PCOS หรือภาวะไข่ไม่ตกเรื้อรัง ช่วยให้ฮอร์โมนเอสโตรเจนในผู้หญิงสมดุลขึ้น สำหรับคำแนะนำในการดื่ม ครูก้อยขอแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่


1.1 คุณแม่ที่ปล่อยธรรมชาติ


ดื่มทุกวัน วันละ 2 SHOT โดยดื่ม 1 SHOT เช้า และอีก 1 SHOT ก่อนนอน แต่หากคุณแม่คนไหนไม่สะดวกเวลานี้ สามารถเลือกดื่มช่วงเวลาไหนก็ได้ที่สะดวก แต่ครูก้อยขอแนะนำให้ดื่มตอนท้องว่างนะคะ เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายดูดซึมวิตามินได้ดีที่สุดนั่นเองค่ะ


1.2 คุณแม่ที่ต้องการบำรุงไข่เตรียมทำ IUI, IVF, ICSI เด็กหลอดแก้ว


ดื่มทุกวัน วันละ 2 SHOT ติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือนก่อนการเก็บไข่ หรือฉีดเชื้อ เมื่อถึงช่วงฉีดกระตุ้นไข่ ให้เพิ่มจำนวนการดื่มเป็นวันละ 4 SHOT (แบ่งเป็นเช้า สาย บ่าย และก่อนนอน) เพื่อให้ไข่ที่ได้สมบูรณ์แข็งแรง อีกทั้งช่วยลดภาวะไข่ฝ่อและเพิ่มโอกาสให้ตัวอ่อนถึงระยะบลาสโตซีสต์ได้มากขึ้นเป็นเท่าตัวค่ะ


ส่วนช่วงเตรียมผนังมดลูก คุณแม่ต้องดื่มวันละ 1 SHOT เพื่อให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น เพิ่มออกซิเจนไปเลี้ยงบริเวณมดลูก ช่วยให้มดลูกอุ่น อีกทั้งช่วยลดการอักเสบและสร้างความพร้อมต่อการฝังตัวของตัวอ่อนอีกด้วยค่ะ และในกรณีที่ใส่ตัวอ่อนแล้ว หรือคุณท้องอ่อนในช่วง 1-3 เดือนแรก ต้องงดดื่มทันทีนะคะ เพราะมะกรูดมีฤทธิ์ระบายอ่อน ๆ อาจทำให้ท้องเสียง่ายขึ้นค่ะ


2. ทาน Ferty โปรตีนจากพืช


เป็นโปรตีนที่ถูกออกแบบมาเพื่อคุณแม่อยากมีน้องโดยเฉพาะ เป็นโปรตีนจากถั่วเหลืองในรูปแบบ Isolated Soy Protein นอกจากนี้ยังโปรตีนจากถั่วลูกไก่และโปรตีนสกัดจากข้าว ช่วยบำรุงร่างกายให้พร้อมมีบุตรง่ายด้วยการเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเซลล์ไข่ ช่วยให้ได้ไข่ที่มีคุณภาพ อ้วนโตสมบูรณ์ เพิ่มความหนาและความแข็งแรงให้ผนังมดลูก อีกทั้งปรับสมดุลฮอร์โมนเพศหญิงให้เตรียมพร้อมต่อการตั้งครรภ์ นอกจากนี้ยังมีกรดโฟลิก (Folic acid) ที่ช่วยให้ตัวอ่อนเจริญเติบโตสมบูรณ์, มีอิโนซิทอล (Inositol) ช่วยบำรุงไข่ให้อ้วนโต ปรับสมดุลฮอร์โมน บรรเทาภาวะ PCOS (ภาวะไข่ไม่ตกเรื้อรัง) และอื่น ๆ อีกมาก สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ตามลิงก์ด้านล่างเลยค่ะ


3. ทานไขมันดี


สำหรับคุณแม่ต้องการอาหารสำหรับบำรุงร่างกายเพื่อเตรียมความพร้อมในการตั้งครรภ์ การทานไขมันดีถือเป็นตัวเลือกที่ดีต่อร่างกายไม่น้อยเลยนะคะ เนื่องจากไขมันดี หรือ HDL (High-Density Lipoprotein) เป็นไขมันที่ทำหน้าที่กำจัดไขมันเลวหรือไขมัน LDL (Low Density Lipoprotein) ที่สะสมอยู่ตามหลอดเลือด แล้วจึงส่งไปให้ตับกำจัดออกจากร่างกาย นอกจากจะช่วยป้องกันน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ ที่อาจเป็นปัญหาสุขภาพระยะยาวด้วยนะคะ สำหรับไขมันดีที่ครูก้อยขอแนะนำมี 2 ชนิด ได้แก่ น้ำมันกระเทียมและน้ำมันอะโวคาโดค่ะ


สำหรับ น้ำมันกระเทียม อุดมด้วยกำมะถัน ช่วยเพิ่มระดับของกลูตาไธโอน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย อีกทั้งช่วยเสริมสร้างภาวะเจริญพันธุ์ของผู้หญิงอย่างเราได้เป็นอย่างดี


ส่วน น้ำมันอะโวคาโด อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (MUFAs) ซึ่งมีความสัมพันธ์กับอัตราการตกไข่ แถมยังอุดมไปด้วยโฟเลต โพแทสเซียม และวิตามิน A ช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีต่อการเจริญพันธุ์ ลดภาวะอักเสบและปรับปรุงการทำงานของการตกไข่ ป้องกันภาวะไข่ไม่ตกอีกด้วยค่ะ



นอกจากนี้ไขมันดียังมีอยู่ในผักผลไม้และธัญพืชที่มีเส้นใยสูง ไม่ว่าจะเป็นผักโขม, บรอกโคลี, กล้วย, ส้ม, เมล็ดแฟลกซ์, เมล็ดทานตะวัน และอื่น ๆ อีกมาก รวมถึงเนื้อสัตว์บางชนิดที่มีกรดไขมันสูงอย่างโอเมก้า 3 ที่เพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดดีและเสริมสร้างพัฒนาการของสมองและจอประสาทตาอีกด้วยค่ะ ทั้งนี้อย่าลืมออกกำลังกายเป็นประจำ, พักผ่อนให้เพียงพอ และที่สำคัญจัดการกับความเครียดให้ดีนะคะ เพื่อให้ร่างกายพร้อมต่อการมีลูกในปี 2567 ที่กำลังจะมาถึงด้วยค่ะ


บทความที่น่าสนใจ


ดู 60,805 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page