top of page
ค้นหา

น้ำมะกรูด ผู้ชายดื่มได้ไหม อยากมีลูกต้องดื่มอย่างไรบ้าง



หลายครั้งที่ครูก้อยได้เขียนบทความเกี่ยวน้ำมะกรูดกับคุณเตรียมท้องหรือคุณแม่ตั้งครรภ์ไปเยอะพอสมควรแล้ว วันนี้ครูก้อยจะมาพูดถึงน้ำมะกรูดกับผู้ชายกันบ้างว่าน้ำมะกรูด ผู้ชายดื่มได้ไหม อยากมีลูกต้องดื่มอย่างไรบ้าง มาอ่านไปด้วยกันเลยค่ะ


น้ำมะกรูด ดียังไง


น้ำมะกรูดอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย เพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบภูมิคุ้มกัน จึงช่วยป้องกันโรคให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีไม่ให้เป็นอันตรายต่อร่างกาย ช่วยขับลมในลำไส้ บรรเทาอาการจุกเสียด แน่นท้อง ช่วยให้เจริญอาหาร หากคุณกำลังป่วยอยู่ น้ำมะกรูดจะช่วยบรรเทาอาการเสมหะ น้ำลายเหนียว นอกจากนี้ยังมีสารเควอซิทิน (Quercetin) ปริมาณสูง จึงช่วยปรับสมดุลให้ร่างกายและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงระบบสืบพันธุ์อย่างเพียงพอและเพิ่มโอกาสปั๊มลูกติดให้มีมากขึ้นด้วยค่ะ


น้ำมะกรูด ผู้ชายดื่มได้ไหม


ดื่มได้ค่ะ เพราะน้ำมะกรูดอุดมไปด้วยไบโอฟลาโวนอยด์ หรือวิตามิน P (Bioflavonoids) และเควอซิทิน (Quercetin) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยกำจัดและลดการสร้างสารอนุมูลอิสระในร่างกายและชะลอความเสื่อมสภาพของเซลล์ต่าง ๆ รวมถึงความเสี่ยงการเกิดความเจ็บป่วยต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ชายหลายท่านมีลูกยาก


นอกจากนี้น้ำมะกรูดเป็นสมุนไพรที่ช่วยบำรุงเลือดลม ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงอวัยวะในระบบสืบพันธุ์ได้ดี ระบบสืบพันธุ์มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนและปรับปรุงคุณภาพสเปิร์มให้แข็งแรง พร้อมต่อการปฏิสนธิและช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ให้มากขึ้นอีกด้วยนะคะ


ยิ่งถ้าคุณแม่เตรียมท้องรับประทานน้ำมะกรูดเป็นประจำด้วยแล้ว ก็ยิ่งบำรุงมดลูก ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงมดลูกเพียงพอ มดลูกพร้อมต่อการฝังตัวอ่อน ช่วยลดฮอร์โมนเพศชายที่เป็นสาเหตุของภาวะไข่ไม่ตกเรื้อรัง (PCOS) ช่วยปรับสมดุลประจำเดือนให้เป็นปกติ และอื่น ๆ อีกมาก บอกเลยว่าดื่มน้ำมะกรูดเป็นประจำ มีโอกาสตั้งครรภ์อย่างแน่นอนค่ะ



ดื่มน้ำมะกรูด กินตอนไหนได้ผลดีที่สุด


สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะต่อการดื่มน้ำมะกรูดมากที่สุดจะเป็นช่วงท้องว่างหรือก่อนมื้ออาหารก็ได้นะคะ หากคุณผู้ชายดื่มในช่วงเวลานี้ จะทำให้ร่างกายดูดซึมคุณประโยชน์จากน้ำมะกรูดได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ครูก้อยขอแนะนำให้ดื่มช่วงเช้าครึ่งขวดและช่วงเย็นอีกครึ่งขวดค่ะ


ดื่มน้ำมะกรูดทุกวัน ดีไหม


ดีค่ะ เพียงแต่ต้องดื่มในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ เพราะน้ำมะกรูดก็เหมือนน้ำสมุนไพรชนิดอื่นที่หากคุณผู้ชายทั้งหลายรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะช่วยปรับสมดุลภายในร่างกายได้ดี แต่หากดื่มมากเกินไปก็ทำให้ร่างกายสะสมสารเบอร์แกพเทน (Bergapten) มากเกินไปและทำให้ระดับโพแทสเซียมในเลือดลดลง เป็นเหตุให้เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อและกล้ามเนื้อกระตุกได้ค่ะ


น้ำมะกรูดไม่เหมาะกับใครบ้าง


แม้ว่าน้ำมะกรูดจะอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย แต่น้ำมะกรูดไม่เหมาะกับคนบางประเภท ได้แก่ ผู้ป่วยโรคกรดไหลย้อน, ผู้ป่วยโรคกระเพาะ, ผู้ป่วยโรคโลหิตจาง ทั้งนี้หากคุณต้องการดื่มเพื่อเตรียมความพร้อมในการมีลูก ครูก้อยแนะนำให้ดื่มน้ำมะกรูด 70% ผสมน้ำผึ้งชันโรงแทนน้ำมะกรูด SHOT 100% by ครูก้อยนะคะ


น้ำมะกรูด ครูก้อยดียังไง


น้ำมะกรูด SHOT 100% by ครูก้อย เป็นน้ำมะกรูดสำหรับเตรียมร่างกายของคุณแม่ให้พร้อมต่อการตั้งครรภ์ธรรมชาติและคุณแม่ที่เตรียมทำ IUI, IVF, ICSI เพราะมี "วิตามิน C" ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยฟื้นฟูเซลล์ไข่และป้องกันไข่ไม่ให้เกิดความเสียหายจากอนุมูลอิสระ อีกทั้งเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อการสร้างฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน ช่วยให้ผนังมดลูกหนาตัวขึ้น รองรับการฝังตัวของตัวอ่อนได้เป็นอย่างดี


น้ำมะกรูด SHOT 100% by ครูก้อย ขนาดบรรจุ 1 แพ็ค มี 10 ขวด (1 ขวด บรรจุ 150 ml) ราคา แพ็คละ 600 บาท เลขที่ อย. 10-1-28663-5-0001 สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม >> คลิก


บทความที่น่าสนใจ



ดู 427 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page