เตรียมคุณสามีอย่างไร ก่อนไปเก็บเชื้อ
top of page
ค้นหา

เตรียมคุณสามีอย่างไร ก่อนไปเก็บเชื้อ



สำหรับคู่สมรสที่กำลังประสบปัญหามีบุตรยาก การตรวจร่างกายเพื่อหาสาเหตุทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชายเป็นสิ่งสำคัญค่ะ #สำหรับฝ่ายชายนั้นปัญหาหลักมาจากคุณภาพของเจ้าตัวอสุจิ ซึ่งผู้ชายจะต้องเข้ารับการตรวจวิเคราะห์น้ำอสุจิ ( Semen Analysis) เพื่อวินิจฉัยว่าอสุจิของคุณผู้ชายมีปริมาณ อัตราการเคลื่อนไหว และรูปร่างสมบูรณ์หรือไม่


สำหรับคู่สมรสที่ต้องใช้กระบวนการทางการแพทย์ไม่ว่าจะเป็นการฉีดเชื้อ IUI หรือการทำเด็กหลอดแก้ว ICSI แม่ๆต้องให้ความสำคัญกับการบำรุงสเปิร์มคุณสามีด้วยนะคะ หากไข่เราสมบูรณ์แต่สเปิร์มพัง โอกาสท้องก็น้อยลงค่ะ ดังนั้นก่อนไปเก็บเชื้อ ต้องบำรุงอย่างน้อยล่วงหน้า 3 เดือนเพื่อสร้างสเปิร์มที่มีคุณภาพ


ก่อนเข้ารับการเก็บเชื้อก็ต้องมีการเตรียมตัวกันก่อนนะคะ เราไปดูกันว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง แม่ๆจะได้ช่วยดูแลคุณสามีด้วยค่ะ


🟠 1. #ให้คุณสามีงดหลั่งอสุจิก่อนมาตรวจ


ก่อนการเข้ารับการตรวจเก็บเชื้ออสุจิคนควรงดเว้นกิจกรรมทางเพศเป็นอย่างน้อย 3-4 วันก่อนวันตรวจแต่ไม่เกิน 7 วัน การมีเพศสัมพันธ์ก่อนการตรวจเก็บเชื้ออสุจิจะส่งผลให้ประมาณของน้ำอสุจิและปริมาณของสเปิร์มลดน้อยลงแต่หากมากกว่า 7 วันจะส่งผลให้เกิดการตายของสเปิร์มที่โตเต็มวัยซึ่งส่งผลต่อผลการวิเคราะห์ได้เช่นกัน


🟠 2. #ให้คุณสามีพักผ่อนให้เต็มที่


ก่อนไปตรวจอสุจิที่โรงพยาบาล แนะนำให้งดทำการบ้านกันก่อนนะคะ คืนก่อนไปโรงพยาบาลขอให้คุณสามีได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ไม่เครียดหรือนอนดึก เพราะการพักผ่อนที่น้อยจนเกินไปจะส่งผลต่อคุณภาพของอสุจิ อาจจะทำให้ผลตรวจคลาดเคลื่อนได้เช่นกันค่ะ


🟠 3. #ให้คุณสามีงดดื่มแอลกอฮอล์ #งดสูบบุหรี่


ก่อนการเข้ารับการตรวจเก็บเชื้ออสุจิ ดูแลคุณสามี สั่งห้ามเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รวมถึงสารเสพติด และกัญชาในทุกรูปแบบนะคะ เพื่อป้องกันมิให้สเปิร์มมีการ


เคลื่อนไหวที่ผิดปกติ มีรูปร่างที่ผิดปกติรวมถึงการที่สเปิร์มตายจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการใช้สารเสพติดต่างๆ


นอกจากนี้ควรงดชาดำที่มีความเข้มข้นสูง กาแฟและบุหรี่ในวันก่อนการเข้ารับการตรวจเก็บเชื้ออสุจิด้วย เนื่องจากจะส่งผลต่อการหลั่งน้ำอสุจิได้


🟠 4. #หาอาหารบำรุงสเปิร์มให้สามีทาน #งดของมันของทอด


ควรงดเว้นของมันและของทอดก่อนการเข้ารับการตรวจเก็บเชื้ออสุจิ เนื่องจากของมันและของทอดจะส่งผลต่อปริมาณของน้ำอสุจิและการเคลื่อนไหวของสเปิร์มได้ หากต้องการให้มีความแม่นยำเพิ่มมากขึ้นมีข้อแนะนำให้คนไข้รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น


✔ ไลโคปีนจากมะเขือเทศ

✔ แร่ธาตุสังกะสีจากเมล็ดฟักทอง

✔ เซซามินจากกงาดำที่ช่วยให้สเปิร์มว่ายเร็ว

✔ ใยอาหารที่ได้จากผักและผลไม้ น้ำอินทผลัมมีไฟเบอร์สูงและมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยบำรุงสเปิร์ม

✔ เน้นรับประทานโปรตีนจะช่วยเพิ่มกระบวนการหลั่งน้ำอสุจิให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น


🍅 ศึกษาสรรพคุณผงผักสีแดง Pure Red

👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)


🖤 ศึกษาสรรพคุณ Pure Black งาดำออแกนิคคั่วเตาถ่าน👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)


🎃 ศึกษาสรรพคุณ Pure Seed เมล็ดฟักทองออแกนิค อบพร้อมทาน 👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)


🟤 ศึกษาสรรพคุณน้ำอินทผลัม 100% Pure Heaven👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)


🟠 5. #ให้คุณสามีงดซาวน่า หรือ #งดอาบน้ำอุ่น


เนื่องจากอุณหภูมิที่เหมาะสมในการหลั่งน้ำอสุจิอยู่ที่อุณหภูมิต่ำกว่าร่างกายโดยทั่วไป 1 – 2 องศา


เซลเซียสหรืออยู่ที่ 34 – 35 องศาเซลเซียส ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้มีการอาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนในวันที่มีการตรวจเก็บเชื้ออสุจิค่ะ


💗 สำหรับคุณผู้ชายวางแผนมีบุตรต้องบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นโปรตีน ผัก ผลไม้เสริมสารต้านอนุมูลอิสระบำรุงสเปิร์มให้มีคุณภาพ ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ ครูก้อยรวบรวมคัมภีร์อาหารบำรุงสเปิร์มมาให้แล้วค่ะ ศึกษาและทำตามนะคะ ครูก้อยขอให้ประสบความสำเร็จ มีเบบี๋ในเร็ววันค่ะ


 

📱 ชมคลิปเช๊คโปรตีน Ferta เวย์โปรตีนบำรุงร้องอ๊อด

อยากเป็น Father ต้องกิน Ferta​!

👇👇👇👇(คลิกชมเลยค่ะ)

👱‍♂️ ศึกษาอาหารบำรุงสเปิร์ม (คลิกเลย)

👇👇👇👇


🟠 ศึกษารายละเอียด Ferta เวย์โปรตีนผสมสารอาหารบำรุงสเปิร์มและมัลติวิตามินกว่า 30 ชนิด เพื่อช่วยเพิ่มโอกาส (คลิกอ่านเลยค่ะ)

👇👇👇👇👇👇

▶️ 🆔 ปรึกษา/สั่งผลิตภัณฑ์บำรุงแบบครูก้อย ที่ Line Official

คลิกลิ้งค์นี้เลย 👉 https://lin.ee/fBa4xkz


📞 Call Center : 083-4395882 (ในวัน-เวลาทำการค่ะ)


#ครูก้อยBabyandMom


Cr. Honestdocs

Happymom

ดู 22 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page