top of page
ค้นหา

ไก่ดำตุ๋นยาจีน ช่วยบำรุงร่างกาย ท้องง่ายขึ้น จริงหรือ?



ไก่ดำตุ๋นยาจีน ช่วยบำรุงร่างกาย

ท้องง่ายขึ้น จริงหรือ?



เนิ้อไก่ดำมีโปรตีนสูงกว่าเนื้อสัตว์ปีกชนิดอื่นถึง 23%

นอกจากนี้ในเนื้อไก่ดำมีปริมาณ "เมลาโทนิน" และ "คาร์โนซีน" มากกว่าเนื้อไก่ปกติ


นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยนานชางประเทศจีนได้ทำการทดลองระดับของคาร์โนซิน โดยเปรียบเทียบระหว่างไก่ดำ กับ ไก่ธรรมดาทั่วไป ผลปรากฏว่า ไก่ดำมีสารคาร์โนซินในเนื้อมากกว่าถึง 2 เท่า


ซึ่งทั้งสองตัวนี้ป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดโอกาสเสี่ยงเกิดโรคหัวใจ ลดภาวะไขมันอุดตันในเลือด ลดความดันโลหิต และช่วยลดคอเลสเตอรอลซึ่งถือเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดภาวะผู้มีบุตรยากได้ด้วยค่ะ


โดยเฉพาะสารคาร์โนซิน (carnosine) นี้ถูกนำมาสกัดเป็นอาหารเสริมเพื่อ ชะลอความแก่ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรคมะเร็ง ป้องกันโรคหัวใจ ป้องกันโรคอ้วน รวมถึงโรคอัลไซเมอร์ อีกด้วย


ไก่ดำ หรือ ไก่กระดูกดำ ถือเป็นยาจากธรรมชาติ (homeopathic) ที่ชาวจีนใช้ในการรักษาอาการเจ็บ


ป่วยมากกว่า 1000 ปี และปัจจุบันไก่ดำได้กลายมาเป็นเมนูอาหารยอดนิยมในร้านอาหารที่อเมริกา แถมยังถูกขนานนามว่าเป็นสุดยอดแห่งอาหารยุคใหม่ “The New Superfood”


อีกทั้งเนื้อไก่ดำยังมีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ มีวิตามินแร่ธาตุมาก ช่วยบำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดี จึงมีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรง โอกาสการตั้งครรภ์ก็มีมากขึ้นนั่นเองค่ะ


ดู 121 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page