ในภาพนี้ของโปรดแม่รึเปล่า? ใครยังชอบกินแบบนี้ อาจไม่มีโอกาสท้อง!
top of page
ค้นหา

ในภาพนี้ของโปรดแม่รึเปล่า? ใครยังชอบกินแบบนี้ อาจไม่มีโอกาสท้อง!


#ไขมันทรานส์ เกิดจากกระบวนการอุตสาหกรรม มีการปรับโครงสร้างของไขมัน เพื่อให้น้ำมันเป็นของแข็งในอุณหภูมิห้อง ทำให้เก็บได้นาน ไม่เหม็นหืน



ไขมันทรานส์พบมากในมาการีน เนยขาว พวกขนมเบเกอรี่ โดนัท เค้ก พาย คุกกี้ และพวกอาหาร fast food เบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟรายส์ ขนมกรุบกรอบ



.



แม่ๆรู้ไหม กินไขมันทรานส์ส่งผลให้ท้องยาก



จากงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร American Journal of Clinical Nutrition ได้ทำการศึกษาผู้ญิงที่สุขภาพดี ที่ต้องการมีบุตร โดยศึกษาพฤติกรรมการทานอาหาร พบว่า ทุก 2% จากการทานไขมันทรานส์ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ท้องยากขึ้น 73% เพราะมีก่อให้เกิดความเสี่ยงภาวะไม่ตกไข่!


เนื่องจากไขมันทรานส์ส่งผลให้ร่างกายอักเสบ ส่งผลต่อระบบการเผาผลาญของน้ำตาลกลูโคสทำให้เสี่ยงต่อการเกิดภาวะดื้ออินซูลิน ส่งผลให้ฮอร์โมนเพศผิดเพี้ยน เกิดภาวะ PCOS ไข่ไม่ตกเรื้อรัง ประจำเดือนผิดปกติ


.


.



ดังนั้นให้เลิกทานไขมันตัวร้ายกันได้แล้วค่ะ ปัจจุบันมีกฎหมายเรื่องการควบคุมไขมันทรานส์ และให้ระบุปริมาณไขมันทรานส์ไว้บนฉลากโภชนาการด้วย โดยหลักคือถ้ามีส่วนประกอบของไขมันทรานส์น้อยกว่า 0.5 g ให้ระบุบนฉลากได้ว่า Trans Fat 0.0 กรัม ดังนั้นถึงแม้เราจะหลีกเลี่ยงไขมันทรานส์ แต่ก็ได้รับมันบางส่วนอยู่ดี ทางที่ดีคือหลีกเลี่ยงอาหารพวกนั้นไปเลยค่ะ



ส่วนพวกอาหาร fast food เค้ก เบเกอร์รี่ ที่เรากิน แน่นอนมันไม่มีฉลากโภชนาการบอก ดังนั้นให้ลดการบริโภคลง กินแต่น้อย แล้วปรับมาทานไขมันดีกันค่ะ



อาหารที่มีส่วนผสมของไขมันทรานส์


-เบอร์เกอร์


-เฟรนช์ฟรายส์


-พิซซ่า


-ขนมขบเคี้ยว


-เบเกอรี่


-เนยเทียม


-ป๊อบคอร์น


-น้ำมันจากพืชบางชนิด



อาหารที่ให้ไขมันดี


-Fish Oil


-งาดำ


-เมล็ดฟักทอง


-นมแพะ


-ไข่แดง


-อะโวคาโด


-แฟล็กซีด


-ปลาแซลมอน



ปรับพฤติกรรมการกินตั้งแต่วันนี้ นอกจากเป็นการเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ ร่างกายก็จะกลับมาแข็งแรง เฮลตี้ไปด้วยนะคะ


ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page