📣 แม่ๆ ไม่ทานผักระวังท้องยาก เพราะอาจเกิดภาวะรังไข่เสื่อม
top of page
ค้นหา

📣 แม่ๆ ไม่ทานผักระวังท้องยาก เพราะอาจเกิดภาวะรังไข่เสื่อม


วันนี้มาดู 10 ผัก-ผลไม้สีเขียว แดงที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สารต้านอนุมูลอิสระสูง บำรุงไข่ บำรุงเลือด บำรุงมดลูกและสมดุลฮอร์โมน และยังช่วยบำรุงสเปิร์มคุณสามีอีกด้วยนะคะ รีบหามาทานกันเลยค่า



1. บรอกโคลี (Broccoli)



บรอกโคลีให้วิตามิน C มากถึง 200 % และยังให้เบต้าแคโรทีนอีก 90 % รวมถึงเส้นใยอาหารสูงอีกด้วย



ซึ่งวิตามิน C เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเสริมภาวะเจริญพันธุ์โดยตรง เพราะช่วยลดการอักเสบและปกป้องเซลล์ไข่จากการถูกทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้ไม่เจ็บป่วยง่าย



วิตามิน C ยังช่วยเสริมกระบวนการตกไข่และช่วยทำให้ไข่สุกพร้อมปฏิสนธิ



ในบรอกโคลียังมีธาตุเหล็กสูง ช่วยบำรุงเลือด และช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีขึ้น และช่วยให้มีการสร้างฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันโรคโลหิตจางของคุณแม่หลังคลอด



เบต้าแคโรทีนในบร็อคโคลี่เป็นไฟโตนิวเทรียน ที่ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย ทำให้การตกไข่เป็นปกติ



บรอกโคลียังให้โฟเลตสูงซึ่งจำเป็นอย่างมากต่อผู้หญิงเตรียมตั้งครรภ์ ที่ควรได้รับโฟลิกล่วงหน้าอย่างน้อย 3 เดือนก่อนตั้งครรภ์ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงจากการพิการทางสมองของเด็กทารก



●วิธีรับประทาน : ก็ง่ายๆ ค่ะ บร็อคโคลี่ทานดิบจะได้สารอาหารมากกว่า แม่ๆ ทานเป็นผักสลัดกับน้ำสลัดสูตรบำรไข่ หรือ ถ้าจะทำให้สุกก็ให้ผ่านความร้อนไม่แรงเช่น นึ่ง หรือผัดเร็ว ก็อร่อย กรุบกรอบ ได้ประโยชน์ค่ะ



.



2. เคล หรือ คะน้าใบหยัก (Kale)



เคลหรือคะน้าใบหยัก ถือเป็น "ราชินีแห่งผัก" ก็ว่าได้เพราะเคลอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุครบถ้วน ซึ่งวิตามินเหล่านั้นเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อคนอยากท้องด้วยค่ะ



เคลให้ธาตุเหล็กสูง ช่วยให้เม็ดเลือดแข็งแรง


มีโฟเลตสูงป้องกันทารกพิการแต่กำเนิด



เคลให้ธาตุแมกนีเซียมสูงซึ่งเป็นธาตุที่สำคัญต่อคนวางแผนท้องเพราะแมกนีเซียมเป็นแร่ธาตุที่เป็นองค์ประกอบของเอนไซม์และฮอร์โมนต่างๆของร่างกาย ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างปกติ



แมกนีเซียมถูกเรียกว่าเป็น “The Hormone of Pregnancy” เพราะช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงมดลูกได้อย่างเพียงพอ และช่วยเสริมการสร้างฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนซึ่งจำเป็นต่อการมีรอบเดือนที่ปกติ



เคลเป็นผักที่ให้โปรตีนสูง ถือเป็น Plant-Based Protein ให้โปรตีนเท่าเทียมเนื้อสัตว์



นอกจากนี้ยังให้ไฟเบอร์สูง ช่วยลดคอเลสเตอรอล ควบคุมน้ำหนัก และลดระดับน้ำตาลในเลือด



●วิธีรับประทาน : ทานสดเป็นผักสลัด หรือจะผัดน้ำมันหอย หรือทำน้ำปั่นผักผลไม้ก็ได้ค่ะ



.



3. หน่อไม้ฝรั่ง (Asparagus)



หน่อไม้ฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ถือเเป็นผักที่เป็น Super Food อีกชนิดหนึ่งที่มีสรรพคุณในการเสริมสร้างภาวะเจริญพันธ์ทั้งหญิงและชาย



หน่อไม้ฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามิน C และวิตามิน E ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซล์จากการถูกทำลาย



อุดมไปด้วย Selenium (ซีลีเนียม) และ Zinc (สังกะสี) ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่สำคัญต่อการบำรุงไข่และสเปิร์ม และยังมี Glutathione (กลูต้าไธโอน) ที่ช่วยทำให้ไข่มีคุณภาพดีขึ้น



ในหน่อไม้ฝรั่งยังมีโฟเลตและธาตุเหล็กสูง ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี มีออกซิเจนนำพาสารอาหารไปเลี้ยงอวัยวะทุกส่วนในร่างกายได้เพียงพอ



●วิธีรับประทาน : ฝรั่งมักจะนำมาย่างเป็นเครื่องเคียงกับสเต๊ก แม่ๆ ทานแบบไทย ผัดน้ำมันหอย หรือ นึ่งเป็นผักเคียงน้ำพริกก็ได้ค่ะ



.



4. อะโวคาโด (Avocado)



อะโวคาโดเป็นแหล่งของวิตามิน E ซึ่งมีการศึกษาพบว่ามีสรรพคุณในการปรับปรุงผนังมดลูกให้หนาขึ้น



อะโวคาโดอุดมไปด้วยไขมันดี (HDL) ซึ่งไขมันดีมีส่วนสำคัญในการสร้างฮอร์โมนเพศหญิงเอสโตรเจน และช่วยลดระดับไขมันเลว (LDL)ในร่างกาย



ไขมันในอะโวคาโดสามารถช่วยดูดซึมสารแคโรทีนอยด์ (Carotenoids) ซึ่งเป็นตัวช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระอันทรงพลังได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นไลโคปีน เบตาแคโรทีน หรือลูทีนในผักผลไม้ต่าง ๆ



นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยโฟเลตซึ่งมีความจำเป็นต่อการป้องกันทารกพิการแต่กำเนิด มีโพแทสเซี่ยมและวิตามิน K ซึ่งช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินอื่นๆ



ได้ดียิ่งขึ้น



●วิธีรับประทาน :ทานสดๆเป็นสลัดอะโวคาโดหรือ ทำสมูตตี้อะโวคาโดก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ



.



5. วีทกราส (Wheatgrass)



วีทกราสมีโฟลิคสูงมาก โดยมีสูงถึง 1,130 mcg ต่อวีทกราส 100 g ซึ่งโฟลิคจำเป็นต่อคนวางแผนท้องที่ควรได้รับล่วงหน้าอย่างน้อย 3 เดือนก่อนตั้งครรภ์ เพราะจะช่วยป้องกันทารกพิการแต่กำเนิดได้ ดังนั้นแม่ๆ จึงควรดื่มน้ำวีทกราสเป็นประจำเมื่อเตรียมตั้งครรภ์ค่ะ



วีทกราสยังอุดมไปด้วย "คลอโรฟิลล์" ซึ่งเป็นสารที่มีสูตรโครงสร้างใกล้เคียงกับ สารที่ร่างกายนำไปใช้ในการสร้างฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดง จนได้ชื่อว่าเป็น “เลือดสีเขียว (Green Blood)” ช่วยดีท็อกซ์ระบบเลือด ถือเป็น Body Cleanser ที่จะช่วยขับสารพิษ และ เพิ่มออกซิเจนในเลือด



เลือดที่มีอ็อกซิเจนเพียงพอถึงจะไหลเวียนดีและนำ



สารอาหารไปเลี้ยงเซลล์ต่างๆในร่างกาย รวมไปถึงเซลล์ไข่ ระบบรังไข่และมดลูกได้ค่ะ



คลอโรฟิลล์ในวีทกราสยังช่วยลดการอักเสบ (Reduce Imflammation) ช่วยปรับปรุงโครงสร้างของเซลล์ให้ดีขึ้น (Improve cells structure) และช่วยให้รอบประจำเดือนเป็นปกติ (Promote a more regular menstrual cycle) อีกด้วยค่ะแม่ๆ



วีทกราสยังให้สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants) สูงมากที่จะทำหน้าที่เข้าไปดักจับอนุมูลอิสระ (Radicals) ในร่างกาย เมื่อแม่ๆ ดื่มเป็นประจำ อนุมูลอิสระในร่างกายแม่ๆ ก็จะลดลงเป็นการสร้างสภาวะในร่างกายให้พร้อมต่อการผลิตไข่ที่มีคุณภาพ



 วีทกาสมีฤทธิ์เป็น Alkaline หรือเป็นด่าง ซึ่งจะช่วย balance PH level ในร่างกายแม่ๆ #คนที่เตรียมตัวตั้งครรภ์ต้องมีสภาวะร่างกายที่เป็นด่างค่ะ ซึ่งจะตอบสนองต่อสเปิร์มได้ดี (With the PH balance level, the body becomes more receptive to sperm) #เพราะถ้ามีความเป็นกรดสูง สเปิร์มเข้ามาก็ตายเรียบ



.



6. มะเขือเทศ



 ประโยชน์ของมะเขือเทศต่อภาวะเจริญพันธุ์



มะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น วิตามินซี วิตามิเอ วิตามินเค วิตามินพี วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส และธาตุเหล็ก โดยมะเขือเทศขนาดปานกลางนั้นจะมีปริมาณของวิตามินซีครึ่งหนึ่งของส้มโอทั้งลูก และมะเขือเทศหนึ่งผลมีปริมาณวิตามินเอที่ร่างกายต้องการจำนวน 1 ใน 3 ของวิตามินเอที่ร่างกายต้องการต่อวันเลยทีเดียว ! และยังมีสารจำพวกไลโคปีน (Lycopene) แคโรทีนอยด์ เบตาแคโรทีน และกรดอะมิโน เป็นต้น



ประโยชน์ของมะเขือเทศต่อสตรีวางแผนตั้งครรภ์



• มีไลโคปีน สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์ไข่ กำจัดขยะเซลล์



• ไลโคปีน ช่วยให้เลือดไหวเวียนดี เลือดไม่เหนียว



ข้น กระตุ้นให้เลือดไปเลี้ยงมดลูกและอวัยวะในระบบสืบพันธุ์ได้ดีขึ้น


• มีวิตามิน C ช่วยเสริมการสร้างฮอร์โมนเพศ โดยเฉพาะฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน ที่สำคัญต่อการสร้างผนังมดลูกให้หนาขึ้น พร้อมรับการฝังตัวของตัวอ่อน



• มีธาตุเหล็กสูงบำรุงเลือด ช่วยให้เม็ดเลือดสมบูรณ์ ลดความเสี่ยงโลหิตจางขณะตั้งครรภ์ บำรุงผิวพรรณสดใส มีเลือดฝาด



ประโยชน์ของมะเขือเทศ ต่อการบำรุงสเปิร์ม



มะเขือเทศช่วยให้สเปิร์มคุณสามีว่ายเร็ว!อยากมีน้องต้องดูแลคุณสามีด้วยนะคะ



📚จากงานวิจัยเรื่อง The effects of tomato juice on male infertility ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Asia Pacific Journal of Clinical Nutrition เมื่อปี 2017



ได้ทำการทดลองกับผู้ชายที่มีบุตรยาก 44 คน แบ่ง



เป็นกลุ่มควบคุมและกลุ่มที่ให้ดื่มน้ำมะเขือเทศวันละ 1 กระป๋องที่ให้ไลโคปีน 30 mg โดยให้ดื่มติดต่อกันเป็นเวลา 12 สัปดาห์



พบว่าในกลุ่มที่ได้ดื่มน้ำมะเขือเทศ เปอร์เซ็นต์การเคลื่อนไหวของสเปิร์ม (Sperm motility ) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในสัปดาห์ที่ 6 และในสัปดาห์ที่ 12 เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ไม่ได้ดื่มน้ำมะเขือเทศ



จะเห็นว่าการทานไลโคปีนจากมะเขือเทศในปริมาณอย่างน้อย 30 mg ต่อวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ส่งผลต่อการเพิ่มเปอร์เซ็นต์การเคลื่อนไหวของสเปิร์ม



นอกจากนี้ ไลโคปีน จากมะเขือเทศเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่า ช่วยชะลอความชรา ต้านความเสื่อมของร่างกาย ช่วยการไหลเวียนของเลือด ลดเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ ช่วยในการมองเห็น และลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็ง ประเภทต่างๆ เช่น มะเร็งปอด มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งระบบ



ทางเดินอาหาร มะเร็งเต้านม และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง มะเร็งต่อมลูกหมากอีกด้วยค่ะ



.



7. บีทรูท



คงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าหัวบีทรูท ผักประเภทหัวสีแดงสดที่อุดมไปด้วยวิติมินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สีของบีทรูทที่เป็นสีแดงสดนั้นมีมีสารสีแดงที่มีชื่อว่า บีทานิน (Betanin) ซึ่งเป็นกรดอะมิโน เป็นตัวช่วยยับยั้งการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยลดการเติบโตของเนื้องอกได้ แถมยังทำให้เลือดลมและระบบการไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดีมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารสีม่วงที่มีชื่อว่า แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกทำลายตากอนุมูลอิสระ



ซึ่งสรรพคุณเด่นของบีทรูทคือการทำให้เลือดไหลเวียนดี สำหรับคนที่วางแผนตั้งครรภ์ไม่ว่าท้องธรรมชาติ หรือเด็กหลอดแก้ว (IVF, ICSI) การทานบีทรูทจะทำให้เลือดไหลไปเลี้ยงมดลูกได้ดีขึ้น ทำให้มดลูกอุ่น เพิ่มโอกาสติดลูก และการฝังตัวของตัวอ่อน



ได้ง่ายขึ้นค่ะ



ในต่างประเทศคลินิกผู้มีบุตรยากจึงมักแนะนำให้ทานน้ำบีทรูทช่วงที่เตรียมผนังมดลูกค่ะ เพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงมดลูกได้อย่างเพียงพอ สร้างสภาวะมดลูกอุ่น ตัวอ่อนจะฝังตัวได้ง่ายขึ้นค่ะ



.



8. ทับทิม



ทับทิม ผลไม้ชะลอวัย บำรุงเลือด ปรับสมดุลฮอร์โมน



ทับทิมอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น โพลีฟีนอล แอนโธไซยานิน กรดเอลลาจิก (Ellagic acid) และเอลลาจิแทนนิน (Ellagitannin) ซึ่งมีส่วนช่วยในกลไกป้องกันการเกิดมะเร็ง หรือ ความเสื่อมของเซลล์.ช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกทำลาย รวมไปถึงเซลล์ไข่ด้วย



ทับทิมมีกรดเอลลาจิกอยู่สูงถึง 40%โดย กรดเอลลาจิก มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ต้านการแข็งตัวของหลอดเลือด และเป็นอาหารให้กับแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้ หรือที่เรียกว่า พรีไบโอติกส์ (Prebiotics)



ซึ่งพรีไบโอติกส์ จะช่วยให้จุลินทรีย์ สร้างสารที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย และช่วยทำลายเชื้อโรคที่ติดมากับอาหาร



นอกจากนั้น ทับทิมยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน เนื่องจาก ทับทิมมีสารเจนิสไทน์ ไดอาไซน์ (Daizein) ซึ่งเป็นไฟโตเอสโตรเจน ช่วยให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์ ปรับสมดุลฮอร์โมนเพศหญิงให้เป็นปกติ บำรุงรังไข่ ปรับประจำเดือนให้มาสม่ำเสมอ



.



9. แครอท



ประโยชน์ของแครอทต่อภาวะเจริญพันธุ์



คงไม่มีใครไม่รู้จักผักหัวสีส้มที่ชื่อว่า "แครอท" ใช่มั้ยคะ แครอทมีประโยชน์ต่อทุกเพศ ทุกวัย เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี วิตามินอี ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และยังมีสารสำคัญคือสาร "แคโรทีนอยด์" หรือ เราอาจจะเคยได้ยิน "เบต้าแคโรทีน" ซึ่งเป็นสารใน



ตระกูลแคโรทีนอยด์ค่ะ



"แคโรทีนอยด์" เป็นสารพฤษเคมีที่ทรงพลัง มีคุณสมบัติเป็นทั้งสารต้านอนุมูลอิสระและสารต้านมะเร็งที่เยี่ยมยอด แคโรทีนอยด์คือเม็ดสีชนิดละลายในไขมัน พบมากในผักและผลไม้ที่มีสีส้ม เหลือง แดง และเขียว



มีการศึกษาพบว่า "เบต้าแคโรทีน" มีบทบาทสำคัญในการป้องกันมะเร็ง โดยยับยั้งการสร้างอนุมูลอิสระ และยังพบว่ามันช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของภูมิคุ้มกัน ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดแดงแข็ง กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน เส้นโลหิตในสมองตีบ และยังช่วยป้องกันโรคต้อกระจกได้อีกด้วย



นอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว สารต้านอนุมูลอิสระแคโรทีนอยด์ในแครอทยังช่วยเสริมภาวะเจริญพันธุ์ทั้งมนผู้หญิงและผู้ชายอีกด้วย



ประโยชน์ของแครอทต่อสภาวะเจริญพันธุ์ของเพศหญิง



• เบต้าแคโรทีน (Beta Carotene) ช่วยให้เซลล์ไข่เจริญเติบโตได้อย่างสมบูรณ์



• สารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยปกป้องเซลล์ไข่จากการทำลายของอนุมูลอิสระ



• วิตามิน C สูงช่วยปรับฮอร์โมนเพศให้สมดุล



• มีธาตุเหล็กสูง ช่วยบำรุงเลือด เลือดไหลเวียนดี ลดการอุดตันของเลือด



🙎‍♂️ประโยชน์ของแครอทต่อสภาวะเจริญพันธุ์ของผู้ชาย



แครอทช่วยสเปิร์มพุ่งเร็ว!



จากงานวิจัยชื่อ "Semen quality in relation to antioxidant intake in a healthy male population" ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Fertility and Sterility เมื่อปี 2013 โดย Harvard School of Public Health



ได้ทำการศึกษาผู้ชาย 189 คน ซึ่งให้ทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง พวกวิตามิน C วิตามิน E แคโรทีนอยด์ เบต้าแคโรทีน คริปโตแซนทิน ลูทีน และ ไลโคปีน โดยให้ทานจากอาหารต่อไปนี้



-ซุปมะเขือเทศ


-น้ำมะเขือเทศ


-มะเขือเทศสด


-แครอท


-ผักกาดหอม


-ผักโขม



ผลการศึกษาพบว่าคนที่ทาน เบต้าแคโรทีน จากแครอท ผักกาดหอม และ ผักโขม ทำให้อัตราการเคลื่อนไหวของสเปิร์ม (Motility) ที่สามารถว่ายไปหาไข่ได้เพิ่มขึ้น 6.5% - 8%



ส่วนคนที่ทาน ไลโคปีน จากมะขือเทศ จะช่วยปรับปรุงในด้านรูปร่างของสเปิร์มให้ดีขึ้น (Morphology)



งานวิจัยได้สรุปไว้ดังนี้ค่ะ In a population of healthy young men, carotenoid intake was associated



with higher sperm motility and, in the case of lycopene, better sperm morphology. Our data suggest that dietary carotenoids may have a positive impact on semen quality.



สรุปคือ การทานอาหารที่มีแคโรทีนอยด์ช่วยให้สเปิร์มเคลื่อนไหวดี ส่วนการทานไลโคปีนช่วยให้สเปิร์มรูปร่างดีขึ้น เห็นได้ว่าการทานสารอาหารทั้งสองประเภทส่งผลในทางบวกต่อคุณภาพสเปิร์มค่ะ



.



10. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่



ไม่ว่าจะเป็นสตรอว์เบอร์รี่ เชอร์รี่ ราสเบอรร์รี่ โกจิเบอร์รี่ หรือ บลูเบอร์รี่ ล้วนมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก แถมยังมี Zinc และโฟเลตสูง มีประโยชน์ต่อทั้งขายและหญิงในการช่วยบำรุงไข่และสเปิร์ม ปกป้องเซลล์ไข่และสเปิร์มจากการถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ



สตรอว์เบอร์รี่ มีโฟเลตสูง ช่วยลดความเสี่ยง



ทารกพิการแต่กำเนิด ลดความเสี่ยงภาวะไข่ไม่ตก



โกจิเบอร์รี่ มีงานวิจัยศึกษาพบว่า ช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์ม เพิ่มอารมณ์รักและบำรุงรังไข่ของผู้หญิง



เชอร์รี่ อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยบำรุงสเปิร์ม และมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก ช่วยต้านการอักเสบในร่างกาย ปรับสมดุลฮอร์โมนเพศหญิง วิตามินซีช่ายบาลานซ์ฮอร์โมนเอสโตรเจน ส่งผลต่อการทำงานของรังไข่ การผลิตไข่ และการหนาตัวของเยื่อบุโพรงมดลูก



.


.



หากไม่มีเวลารับประทานผักใบเขียวสดๆ ครูก้อยแนะนำผงผัก Pure Red และ Pure Green ค่ะ



🟢Pure Green ผงผักสีเขียว ที่ประกอบไปด้วย 4 ผักสีเขียว Super Food ระดับโลก ได้แก่ วีทกราส สไปรูลิน่า อัลฟัลฟ่าและมะรุม ชงผงผัก 2 ช้อนกับน้ำเปล่าดื่มทุกวัน หรือ ใส่ในน้ำผักผลไม้ปั่น เท่ากับกินผักสด 1 กิโลเลยค่ะ



🔴Pure Red ผงผักสีแดง


ประกอบด้วย มะเขือเทศ แครอท บีทรูทและทับทิม ผงผัก 100% สะอาด คงคุณค่าสารอาหารครบถ้วน



_____________________________________________



🍅ศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์ผงผักสีแดง Pure Red


คลิกลิ้งค์นี้ค่ะ




🥦เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ผงผักสีเขียว Pure Green คลิกลิ้งค์นี้ค่ะ→https://www.babyandmom.co.th/all-products/pure-green

ดู 49 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page