เจาะไข่แดงได้ แต่ทำไมไม่ท้อง
top of page
ค้นหา

เจาะไข่แดงได้ แต่ทำไมไม่ท้อง



โดนเจาะไข่แดงเข้าแล้ว😁 การเจาะไข่แดงถ้าอธิบายให้เห็นภาพในการสืบพันธุ์คือสเปิร์มเจาะเข้าไปในเซลล์ไข่นั่นเองค่ะ...ปัญหาของคนท้องยากคือ การบ้านก็ทำ คิดว่าสเปิร์มคงเข้าไปเจาะไข่ได้ แต่ทำไมไม่ท้องสักทีล่ะ?


👉รู้ไหม? การปฏิสนธิเป็นแค่ขั้นตอนแรกเท่านั้น ปฏิสนธิได้ ไม่ได้การันตีว่าท้อง! ขั้นตอนนี้สเปิร์มจะเป็นพระเอกค่ะ ต้องการสเปิร์มที่แข็งแกร่ง ว่ายเร็ว


ในการตั้งครรภ์ตามธรรมชาติหากสเปิร์มแหวกว่ายไปถึงไข่และเจาะไข่เข้าไป สเปิร์มตัวนั้นก็จะสลัดหางทิ้งไปและปักหัวในส่วนที่มี DNA เข้าไป มอบสารพันธุกรรมให้กับเซลล์ไข่ และผนังของไข่ก็จะกลายร่างเป็นกำแพงหิน สเปิร์มตัวอื่นไม่สามารถเจาะเข้ามาได้อีกค่ะ และนี่คือการปฏิสนธิที่ได้เริ่มขึ้น


👉แต่...แม่ๆ รู้ไหม? หลังการปฏิสนธิ กลายเป็นตัวอ่อนที่มีสารพันธุกรรมของเซลล์ไข่และสเปิร์มรวมกัน การที่ตัวอ่อนจะพัฒนา แบ่งเซลล์ เติบโต...ต่อจากนี้ต้องยกหน้าที่ให้เซลล์ไข่ค่ะ



สิ่งที่สำคัญที่สุดที่การตั้งครรภ์จะเกิดขึ้น และตัวอ่อนอยู่รอดสมบูรณ์ อยู่ที่คุณภาพและพลังงานของเซลล์ไข่ ณ จุดนี้เซลล์ไข่เป็นนางเอกแล้วค่ะ


ซึ่งเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องที่เคยถูกมองข้าม การศึกษาในปัจจุบันพบว่าสาเหตุที่ทำให้ท้องยากเนื่องจากเซลล์ไข่หมดพลัง ไม่แบ่งตัว ไม่เจริญเติบโตไปเป็นตัวอ่อนที่พร้อมฝังตัว


ในทุกๆเซลล์ที่เป็นเซลล์ที่ต้องใช้พลังงานจะมี "ไมโตคอนเดรีย" ทำหน้าที่เสมือนโรงไฟฟ้าให้พลังงานกับเซลล์ โดยเฉพาะเซลล์ไข่เป็นเซลล์สืบพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุด ต้องการพลังงานในการเติบโตและแบ่งตัว หากไมโตคอนเดรียเสื่อมสภาพ ไข่ก็จะฝ่อ ไข่ก็แก่ หมดพลัง! นี่แหละจึงเป็นสาเหตุที่ว่าเจาะไข่ได้ แต่ไม่ท้องสักที!


👉แม่ๆ รู้ไหม เราสามารถเพิ่มพลังงานให้กับไมโตคอนเดรียได้ด้วยการทาน Co-Q10 ?


Co-enzyme Q10 ถูกพบมากในอวัยวะที่ต้องการ


พลังงานสูง ซึ่งจะมีจำนวนไมโตคอนเดรีย (Mitochondria) มาก เช่น หัวใจ ตับ กล้ามเนื้อ สมอง และเซลล์สืบพันธุ์ และพบได้ในทุกเซลล์ของสิ่งมีชีวิต มีความสำคัญต่อกระบวนการสร้างพลังงาน ซึ่งจำเป็นต่อการทำงานของระบบต่างๆ ของร่างกาย มีคุณสมบัติ ช่วยเพิ่มพลังงาน


Co-enzyme Q10 ทำงานโดยช่วยให้ไมโตคอนเดรีย ซึ่งเปรียบเสมือนโรงงานไฟฟ้าที่คอยสร้างพลังงานให้กับเซลล์ต่างๆ ทำงานได้ดีขึ้น


ระดับของ Q10 จะลดลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น โดยมีงานวิจัยมากมาย พบว่า ความเสื่อมของเซลล์มากขึ้นสัมพันธ์กับระดับ Q10 ที่ลดลง ดังนั้นจึงมีการนำ Q10 เข้ามาทดลองรักษาโรคความเสื่อมต่างๆมาตลอดระยะเวลา10 ปีที่ผ่านมา พบว่า สามารถช่วยชะลอและฟื้นฟูความเสื่อมของเซลล์โดยเฉพาะเซลล์ที่ต้องใช้พลังงานมากๆ เช่น เซลล์ตับ กล้ามเนื้อหัวใจ และเซลล์สืบพันธ์ค่ะ


Q10 จึงมีความจำเป็นต่อภาวะเจริญพันธุ์เพราะเมื่ออายุเพิ่มขึ้น Q10 ในร่างกายลดลง การผลิต


พลังงานของเซลล์ในร่างกายลดลง มีพลังงานไม่เพียงพอในการปฏิสนธิ รวมไปถึงกระทบต่อการเจริญเติบโตของตัวอ่อน


ในส่วนของผู้หญิงนั้นเมื่ออายุมากขึ้น

เซลล์ไข่จะเสื่อมลง หรือ เรียกว่าไข่แก่ เนื่องจากมีไมโตคอนเดรียที่เสื่อมสภาพอยู่ ดังนั้นการได้รับ Q10 เข้าไปเพื่อกระตุ้นการทำงานของไมโตคอนเดรียจะทำให้เซลล์ไข่กลับคืนสภาพมาเต่งตึงและพร้อมเกิดการปฏิสนธิแลกเปลี่ยนโครโมโซม เจริญเติบโตเป็นตัวอ่อนที่สมบูรณ์ได้ดีขึ้นค่ะ


.

.


ท้องได้ไข่ต้องมีพลัง เสริมพลังให้เซลล์ไข่ด้วยหลักโภชนาการที่ถูกต้องและเสริมวิตามินบำรุงไข่ห้ามขาด เพราะคนเตรียมท้องต้องบำรุงเป็นพิเศษค่ะ


วิตามินบำรุงไข่ OvaAll ประกอบด้วย Co-Q10 โฟลิก Fish Oil และวิตามินและแร่ธาตุรวมที่จำเป็นต่อสตรีวางแผนตั้งครรภ์ ช่วยเพิ่มพลังงานให้เซลล์ไข่


เพิ่มคุณภาพตัวอ่อน ประบสมดุลฮอร์โมน ทานบำรุงล่วงหน้า 3 เดือนก่อนตั้งครรภ์นะคะ เพื่อเพิ่มโอกาสท้องและเป็นครรภ์ที่สมบูรณ์แข็งแรงค่ะ



●เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ OvaAll 💊วิตามิน​ตัวจบ สยบ​ทุก​ปั​ญหาท้องยาก​ วิตามิน​บำรุงไข่​ที่ครบที่สุด เพื่อผู้​มีบุตรยาก​

คลิกลิ้งค์นี้ค่ะ →

https://www.babyandmom.co.th/product/ovaall/




ดู 484 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page