EAB0QEXbTASoBOZB7ZAcYLh1A1zKrvmntyi4nwsdK4ZCixZAMhZBKPzpEdJNF00ZBNVQZBkV7JcU88g2o98bTdZBXAZBZBttIOZBiZCKj755ukZAlTHMy44ZBjSKKE3zhvdk4M7nPbroJh60CEaq8kfZAYnmI44exDpieZCCoAzTO4RRji3clwuZCllPIsdUWaacrfZBE9nZA2TGOgZDZD อัตราการตั้งครรภ์ เมื่อเปรียบเทียบกับความถี่ของการมีเพศสัมพันธ์ (ภายใน 6 เดือน)
top of page
ค้นหา

อัตราการตั้งครรภ์ เมื่อเปรียบเทียบกับความถี่ของการมีเพศสัมพันธ์ (ภายใน 6 เดือน)





อัตราการตั้งครรภ์ เมื่อเปรียบเทียบกับ

ความถี่ของการมีเพศสัมพันธ์ (ภายใน 6 เดือน)


แม่ๆ จ๋า #อยากท้องต้องสะกิดสามีให้ขยันทำการบ้านด้วยนะคะ เพราะหากทำน้อยไปโอกาสที่จะมีลูกก็ลดน้อยลงค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นการทำการบ้านให้ได้ผลแม่ๆ ต้องรู้จักนับวันไข่ตกและทำการบ้านในช่วงที่เราตกไข่ด้วยนะคะ


🩸หากแม่ๆ มีประจำเดือนรอบปกติ 28 วัน ไข่จะตกในวันที่ 14 ของรอบเดือน (นับวันที่ประจำเดือนมาเป็นวันแรกเป็นวันที่ 1) แม่ๆ ก็ชวนคุณสามีปฏิบัติภารกิจได้เลยค่ะ ซึ่งสามารถปฏิบัติภารกิจรอไว้ก่อนวันไข่ตกได้เลยนะคะ เพราะเจ้าอสุจิเมื่อเข้าไปแล้ว เค้าอยู่ในร่างกายได้นาน 2-5 วันเลยค่ะ พอไข่ตกปุ๊บ ก็จะได้ว่ายไปเจาะปั๊บยังไงล่ะคะ หากทำหลังไข่ตก โอกาสจะน้อยลงค่ะอเพราะไข่ที่ตกไปแล้ว รออยู่ได้แค่ 24 ชั่วโมงก็จะฝ่อสลายไป



วันนี้ครูก้อยนำข้อมูลความถี่ในการทำการบ้านต่ออัตราการตั้งครรภ์ (ภายใน 6 เดือน) มาฝากกันค่ะ ไปดูว่าต้องบ่อยแค่ไหน จึงจะเพิ่มโอกาสท้องได้นะคะ🤰


🔸️1 ครั้ง/สัปดาห์ โอกาสตั้งครรภ์ 25%



🔸️2 ครั้ง/สัปดาห์ โอกาสตั้งครรภ์ 33%


🔸️3 ครั้ง/สัปดาห์ โอกาสตั้งครรภ์ 50%


🔸️4 ครั้ง/สัปดาห์ โอกาสตั้งครรภ์มากกว่า 60%


จะเห็นว่าหากคิด 1 ปี ถ้าคู่เรามีเพศสัมพันธ์ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ โอกาสท้องคือ 100% เลยค่ะ (ถ้าทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชายไม่มีปัญหา) นั่นหมายความว่า...ถ้าปฏิบัติตามนี้ 1 ปีไม่ท้อง!! คือเราเข้าข่ายผู้มีบุตรยากค่ะ ต้องพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุ และอาจต้องใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์เข้าช่วย


รู้อย่างนี้แล้ววางแผนทำการบ้านให้ดี ให้ถี่ นับวันไข่ตกให้เป๊ะ แม่ๆ ก็จะมีโอกาสท้องมากขึ้นค่ะ แต่อย่าลืมว่าต่อให้ทำการบ้านบ่อยแค่ไหน แต่ถ้าไข่ที่ตกไม่สมบูรณ์ หรือสเปิร์มในรอบนั้นไร้คุณภาพ ก็เหมือนทำฟรีค่ะ!


ดังนั้นอย่าลืมให้ความสำคัญกับการบำรุงไข่ และการบำรุงสเปิร์มไปพร้อมๆ กับการทำการบ้านบ่อยๆ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์นะค้า

ครูก้อยขอให้ทุกคู่มีลูกน้อยเร็วๆ สู้ๆค่ะ✌




ดู 456 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page