top of page
ค้นหา

อยากเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ จงให้ความสำคัญกับ 3 สิ่งนี้


อยากเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ จงให้ความสำคัญกับ 3 สิ่งนี้

  • ไข่

  • มดลูก

  • ฮอร์โมน


ในการตั้งครรภ์แต่ละครั้งนั้นเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่มีกระบวนการเริ่มขึ้นเมื่อ อสุจิ กับ ไข่ มาปฏิสนธิกันและเติบโตเป็นตัวอ่อนอยู่ในมดลูกของฝ่ายหญิงจนถึงถึงวันที่คลอดลูกน้อยออกมาลืมตาดูโลก

ผู้หญิงเราเกิดมาพร้อมเซลล์ไข่กว่า 7 ล้านเซลล์ ฟังดูเหมือนไข่ของเราเยอะมาก และไม่มีวันหมดแน่ๆใช่มั้ยคะ แต่ความจริงแล้ว…ตามธรรมชาติไข่จะฝ่อไปเรื่อยๆ ทั้งจากอายุที่มากขึ้น และจากการถูกทำลายจากเจ้าอนุมูลอิสระตัวร้าย จนเมื่อถึงเราเข้าวัยมีประจำเดือน ไข่เราจะเหลือแค่ประมาณ 7 แสนใบ แต่ทั้งนี้จะมีไข่ที่มีผลทำให้ตั้งครรภ์ได้เพียงแค่ 400-500 ฟองเท่านั้น เพราะการตกไข่แต่ละครั้งจะมีไข่เพียงฟองเดียวที่สมบูรณ์

ไข่ คือ วัตถุดิบตั้งต้นที่จะทำให้เราท้อง

ไข่ใบน้อยๆใบนี้จะกลายไปเป็นลูกของเราในอนาคต ในร่างกายเรามีเซลล์หลายล้านเซลล์ ไข่ก็คือเซลล์ และมันเป็นเซลล์ที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย แถมยังเซนซิทีฟต่ออนุมูลอิสระมากๆ อีกด้วยเสื่อมง่าย เสียหายง่าย ฝ่อง่าย มันจึงเป็นปัญหาที่ทำให้เราพยายามเท่าไหร่ ก็ไม่สำเร็จเสียที ตราบใดที่วัตถุดิบตั้งต้นเรายังไม่สมบูรณ์ ไข่เรายังไม่สวย ยังมีขยะเซลล์ ยังฝ่อเสียหาย พยายามครั้งที่เท่าไหร่ก็ไม่ติด!

มดลูก คือบ้านหลังแรกของลูก

เมื่อไข่ที่สมบูรณ์ปฏิสนธิกับสเปิร์มที่แข็งแรง เกิดเป็นตัวอ่อนคุณภาพดี ค่อยๆแบ่งเซลล์และเดินทางเข้ามาฝังตัวที่บ้านหลังนี้ บ้านที่ดีต้องอุ่น มีเลือดไหลเวียนดี มีความหนาตัว โปร่ง ฟู และแข็งแรง พร้อมโอบอุ้มตัวอ่อนไม่ให้หลุดหรือแท้งไป

ฮอร์โมนที่สมดุล เปรียบเสมือนน้ำที่คอยหล่อเลี้ยงชีวิตฮอร์โมนเป็นตัวควบคุม และกระตุ้นกิจกรรมต่างๆของร่างกายให้เป็นไปอย่างปกติ โดยเฉพาะฮอร์โมนเพศต้องสมดุลจึงจะส่งผลให้มีลูกง่าย ฮอร์โมนมีผลตั้งแต่การผลิตไข่ การกระตุ้นไข่ให้มีการเจริญเติบโต ฮอร์โมนทำให้ไข่ตกออกจากถุงไข่ รวมถึงการทำให้ผนังมดลูกฟอร์มหนาตัวขึ้นเพื่อเพิ่มความพร้อมให้ตัวอ่อนฝังตัว

​สำหรับผู้หญิงเรานั้น มีประเด็นหลักๆอยู่ 3 เรื่อง ที่ส่งเสริมต่อการตั้งครรภ์1. ไข่ที่สวย สมบูรณ์ 2. มดลูกที่พร้อมฝังตัว3. ความสมดุลฮอร์โมน ดังนั้นการบำรุงที่ตรงจุด ย่อมเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ค่ะ


ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page