อยากท้อง ต้องงดหวาน!ความหวานที่ทานได้ต้องยกให้ น้ำผึ้งชันโรง Super food หวานมีประโยชน์ Low GI
top of page
ค้นหา

อยากท้อง ต้องงดหวาน!ความหวานที่ทานได้ต้องยกให้ น้ำผึ้งชันโรง Super food หวานมีประโยชน์ Low GI



อยากท้อง ต้องงดหวาน!

ความหวานที่ทานได้ต้องยกให้ น้ำผึ้งชันโรง Super food หวานมีประโยชน์ Low GI งานวิจัยเผย ไม่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด


น้ำตาลทุกรูปแบบมาจากการการทานคาร์โบไฮเดรต แล้วร่างกายก็จะเปลี่ยนคาร์บเป็นน้ำตาลที่เรียกว่า "กลูโคส" และดูดซึมเข้ากระแสเลือดต่อไป


🍰น้ำตาลจากอาหารแปรรูป น้ำหวาน ขนมเค้ก ชานม ชาเย็น นมข้น สารพัดรูปแบบ เป็นน้ำตาลขัดขาว refined sugar ซึ่งแตกต่างจากน้ำตาลจากธรรมชาติ เช่น น้ำตาลจากน้ำผึ้ง ผลไม้ต่างๆ อินทผลัม หรือนม เพราะน้ำตาลขัดขาวพวกนี้เมื่อทานเข้าไปแล้วร่างกายจะย่อยทันทีอย่างรวดเร็วทำให้ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นเฉียบพลัน แถมยังไม่ให้คุณค่าทางสารอาหารใดๆ


การมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงจะกระตุ้นการหลั่งอินซูลิน ซึ่งเป็นสาเหตุในการเพิ่มความเสี่ยงการเป็นโรคถุงน้ำในรังไข่หลายใบ หรือ PCOS หากเกิดภาวะดื้ออินซูลิน (insulin resistance) ขึ้นซึ่งจะส่งผลให้ไข่ไม่ตกเรื้อรัง ไข่ใบเล็ก ด้อยคุณภาพ


ในขณะที่น้ำตาลจากธรรมชาติ ผัก ผลไม้ อินทผลัม น้ำผึ้ง หรือ นม มีสารอาหารและกากใยไฟเบอร์ ช่วยให้ระบบ metabolism ทำงานอย่างช้าๆ ส่งผลให้ไม่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดทันที ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้เหมาะสม และยังให้วิตามินและแร่ธาตุ สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย


นอกจากนี้น้ำตาลส่งผลต่อ "โรคอ้วน" หรือน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น เมื่อร่างกายมีระดับน้ำตาลในเลือดมากเกินไปจนร่างกายนำไปใช้ไม่ทัน มันก็จะถูกเก็บอยู่ในรูปไขมัน ส่งผลต่อมาถึง "ภาวะอ้วน"


📚โดยมีงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Panminerva Medica เมื่อปี 2019


ศึกษาพบว่า...ผู้หญิงที่มีภาวะอ้วน น้ำหนักเกินเกณฑ์มาตรฐาน (BMI มากกว่าหรือเท่ากับ 25) ส่งผลให้ไข่ไม่ตก ประจำเดือนมาไม่ปกติ เซลล์ไข่ด้อยคุณภาพ ฮอร์โมนไม่สมดุล


หากใช้กระบวนการทางการแพทย์รักษาจะมีอัตราความสำเร็จต่ำกว่ากลุ่มที่น้ำหนักปกติ


ยิ่งถ้าค่า BMI แตะ 30 ส่งผลต่อการแท้งบุตรมากขึ้น


ด้วยค่ะ


.


คนวางแผนท้องที่อยู่ในช่วงบำรุงไข่ต้องงดหวานโดยเด็ดขาด โดยหากต้องการความหวานครูก้อยแนะนำ "น้ำผึ้งชันโรง" ค่ะ เพราะเป็นความหวานที่มีประโยชน์ ปลอดภัย มีงานวิจัยศึกษาพบว่าไม่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดอย่างฉับพลัน


.


#น้ำผึ้งชันโรง เป็นน้ำหวานจากตัวชันโรง เป็นแมลงตัวเล็กๆที่ไม่มีเหล็กใน (Stingless bee) ซึ่งตัวชันโรงจะกินน้ำหวานจากเกสรดอกไม้เท่านั้น


ไม่เหมือนผึ้งเลี้ยงที่กินน้ำตาล จึงทำให้น้ำผึ้งที่ได้มีวิตามินและสารอาหารที่หลากหลาย และให้สารต้านอนุมูลอิสระ "ฟีนอลิก" (Phenolic) สูงกว่าน้ำผึ้งทั่วไป 5-10 เท่า ช่วยปกป้องเซลล์ไข่ให้สมบูรณ์


📚จากงานวิจัยล่าสุดที่ตีพิมพ์ในวารสาร Science Report เมื่อปี 2020 ศึกษาพบว่าเหตุผลที่น้ำผึ้งชันโรงส่งผลดีต่อผู้ป่วยเบาหวานเพราะในน้ำผึ้งชันโรงนั้นมี


น้ำตาลชนิดพิเศษที่ขณะนี้พบในน้ำผึ้งชันโรงเท่านั้น ยังไม่พบในอาหารชนิดอื่นชื่อว่า Trehalulose ที่ไม่ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงอย่างเฉียบพลันและยังเป็นน้ำตาลที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ (Low Glycemic Index) และค่าดัชนีอินซูลินต่ำ ( Low Insulinemic Index) จึงเป็นน้ำตาลที่มีประโยชน์และปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นน้ำตาลที่ไม่ก่อให้เกิดฟันผุ (acariogenic) และยังให้สาร antioxidant สูงอีกด้วย


👉นอกจากนี้น้ำผึ้งชันโรงยังมี "โพรไบโอติกส์" (Probiotics) และ "พรีไบโอติกส์" (Prebiotics)

ลักษณะสีของน้ำผึ้งชันโรงและรสชาติเปรี้ยวอมหวานเกิดจากการหมักบ่มตามธรรมชาติจากจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อลำไส้และมดลูก


👉น้ำผึ้งชันโรงยังมีฤทธิ์ต้านการการอักเสบ (Anti-inflammatoty) ช่วยปกป้องเซลล์ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ส่งผลให้ร่างกายไม่เจ็บป่วยง่าย


📚จากงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Brazilian Journal of Phamacognosy เมื่อปี 2016 ศึกษาถึงสรรพคุณของน้ำผึ้งชันโรงต่อ fertility พบว่า น้ำผึ้งชันโรงช่วยลดความเครียดซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการท้องยากเพราะเมื่อเราเครียดร่างกายจะหลั่งฮอร์โมน


ความเครียดที่ชื่อว่าคอร์ติซอลออกมาและจะขัดขวางสมดุลของฮอร์โมนเพศ


👩นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มโปรเจสเตอร์โรนหรือฮอร์โมนเพศหญิงและเพิ่มอัตราสำเร็จของการตั้งครรภ์อีกด้วย


👦น้ำผึ้งชันโรงยังส่งผลดีต่อภาวการณ์เจริญพันธุ์ในผู้ชายโดยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับฮอร์โมนเพศชายที่เกี่ยวข้อง


📚จากงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Hindawi Advances in Pharmacological and Pharmaceutical Sciences เมื่อปี 2018 และจากงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Toxicology and Industrial Health เมื่อปี 2012 ได้มีงานวิจัยในหนูทดลองโดยให้ทานน้ำผึ้งชันโรงพบว่า น้ำผึ้งชันโรงช่วยปรับปรุงคุณภาพของสเปิร์มดังนี้


✅เพิ่มระยะเวลา (Intromission)

✅เพิ่มการหลั่ง (Ejaculation)

✅เพิ่มจำนวน (Count)

✅เพิ่มการเคลื่อนไหว(Motility) และ

✅เพิ่มคุณภาพ (Quality) ของสเปิร์ม


.

.


บำรุงเตรียมตั้งครรภ์ งดหวาน ลดคาร์บขัดสี

จะเป็นการช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน บำรุงไข่และสเปิร์มให้มีคุณภาพ เป็นหลักโภชนาการที่จะช่วยเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์นะคะ


ดู 259 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page