วาเลนไทน์นี้ เตรียมตัวปั๊มเบบี๋ให้เป๊ะ4 วิธีมีลูกง่ายต้อนรับ Valentine's Day
top of page
ค้นหา

วาเลนไทน์นี้ เตรียมตัวปั๊มเบบี๋ให้เป๊ะ4 วิธีมีลูกง่ายต้อนรับ Valentine's Day



❤วาเลนไทน์นี้ เตรียมตัวปั๊มเบบี๋ให้เป๊ะ

4 วิธีมีลูกง่ายต้อนรับ Valentine's Day


💘ช่วงเทศกาลแห่งความรัก ครูก้อยขอชวนแม่ๆมาเตรียมตัวปั๊มเบบี๋กันให้พร้อมค่าาา ไม่ว่าจะวาเลนไทน์ หรือ เทศกาลไหนๆ การเตรียมตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง


ไปดูเคล็ดลับการเตรียมตัวปฏิบัติภารกิจ เพิ่มโอกาสพิชิตเบบี๋ในทุกเทศกาลกันเลยค่ะ



💗1. นับวันไข่ตกให้เป๊ะ


ปั๊มเบบี๋ในช่วงวันไข่ตกเป็นการเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ ปั๊มผิดวันโอกาสท้องก็น้อยลงนะคะ มานับวันไข่ตกให้เป๊ะกันเถอะ


การนับไข่ตกนั้นให้แม่ๆ นับรอบเดือนของตัวเองให้เป็นก่อนว่าเป็นคนมีรอบเดือนกี่วัน ซึ่งรอบเดือนของผู้หญิงแต่ละคนจะสั้น-ยาวไม่เท่ากันค่ะ โดยปกติรอบเดือนจะ


อยู่ที่ 28 วัน ให้นับวันที่ประจำเดือนมาครั้งแรกเป็นวันที่ 1 และวันสุดท้ายคือวันก่อนที่มีประจำเดือนรอบถัดไป


เช่น ประจำเดือนมาวันแรกวันที่ 1 มีนาคม และ มาอีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคม แสดงว่า มีรอบเดือน ตั้งแต่วันที่ 1-28 มีนาคม คือ 28 วัน


#ทีนี้มาดูกันต่อว่าไข่ตกวันไหนของรอบเดือน❓


โดยปกติไข่จะตกในวันที่ 14 ของรอบเดือน ดังนั้นหากคุณมีรอบเดือน 28 วัน ไข่ก็จะตกในวันที่ 14 ของรอบเดือน (คิดง่ายๆคือให้เอาจำนวนรอบเดือน - 14 ก็จะได้วันไข่ตกค่ะ)


เช่น ถ้ามีรอบเดือน 30 วัน ไข่จะตกในวันที่ 16 ของรอบเดือน

ถ้ามีรอบเดือน 21 วัน ไข่จะตกในวันที่ 7 ของรอบเดือนค่ะ


อย่างไรก็ตามรอบเดือนที่สั้นหรือยาวกว่าปกติ ไข่ที่ตกลงมาอาจไม่มีคุณภาพเท่ารอบปกตินะคะ และการนับวันไข่ตกนี้จะแม่นยำก็ต่อเมื่อคุณมีรอบเดือนที่สม่ำเสมอค่ะ



แม่ๆสารมาถเช็คให้ชัวร์ด้วยการเช็คจากปัสสาวะโดยใช้แถบวัดฮอร์โมนไข่ตก หรือ LH หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปค่ะ


เมื่อรู้วันไข่ตกแล้วก็จะได้สะกิดสามีให้ทำการบ้านถูกวันค่ะ มีเคล็ดลับที่ควรรู้ คือ อสุจิของคุณสามีสามารถมีชีวิตอยู่ในช่องคลอดของฝ่ายหญิงได้ถึง 3-5 วัน แต่ไข่เมื่อตกลงมาแล้วจะอยู่ได้แค่ 12-24 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ ดังนั้นเมื่อนับวันไข่ตกเป็นแล้ว ควรเรียกให้สามีทำการบ้านล่วงหน้ารอก่อนไว้ได้เลยค่ะ เมื่อไข่ตกปุ๊บ อสุจิที่รออยู่แล้วก็สามารถว่ายเข้าเจาะไข่ได้ปั๊บค่ะ


.


💗2.หยุดเจลหล่อลื่น


คู่สมรสบางคู่ใช้เจลหล่อลื่นเพื่อการมีเพศสัมพันธ์ที่ราบรื่นขึ้น แต่เจลหล่อลื่นทั่วไปนั้นส่งผลต่อเจ้าสเปิร์มค่ะ


มีงานวิจัยศึกษาพบว่าเจลหล่อลื่นแบบ water-based lubricants เช่น Astroglide หรือ K-Y Brand Jelly มีผลในการลดการเคลื่อนไหวของสเปิร์ม 60 - 100


เปอร์เซ็นต์


แต่อย่าเพิ่งปาขวดเจลหล่อลื่นทิ้งค่ะ มีอีกการศึกษาหนึ่งพบว่า เจลหล่อลื่นไม่ส่งผลด้านลบอย่างมีนัยยะสำคัญ แถมยังช่วยทำให้การมีเพศสัมพันธ์ราบรื่น ส่งผลให้คู่ของคุณมี sex ได้บ่อยขึ้นจึงเป็นการเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ ทั้งนี้หากทำการบ้านเพื่อหวังผลมีบุตรก็แนะนำให้ใช้เจลหล่อลื่นที่ไม่มีผลร้ายต่อสเปิร์ม (Fertility friendly) เหมาะสำหรับคู่ที่ต้องการปั๊มเบบี๋โดยเฉพาะเช่น Pre-Seed ค่ะ


ดังนั้นวาเลนไทน์นี้เตรียมเจลหล่อลื่นให้ถูกอัน ใช้กระชับความสัมพันธ์ราบรื่นแน่นอนค่ะ


.


💗3.สามีงดหลั่งบ้าง


ทำการบ้านบ่อยถือเป็นเรื่องดีค่ะ แต่ถ้าทำการบ้านวันละหลายครั้ง ถี่เกินไปก็ไม่เป็นผลดี มีงานวิจัยศึกษาพบว่าสเปิร์มมีคุณภาพดีขึ้นหลังจากที่งดเว้นการหลั่งประมาณ 2-3 และมีงานวิจัยหนึ่งศึกษาพบว่าคู่สมรสที่มีเพศสัมพันธ์กันทุกๆ 1-2 วันจะมีอัตราในการตั้งครรภ์สูงขึ้นค่ะ ดังนั้นให้คุณสามีพักบ้างรอจัดเต็มวัน


วาเลนไทน์ไปเลยค่า


เรื่องช่วงเวลาที่ทำการบ้านก็สำคัญนะคะ ถือโอกาสวันวาเลนไทน์จัดบ้าน จัดห้องนอนให้มีบรรยากาศโรแมนติก จุดเทียนอโรม่าหอมๆ ปล่อยอารมณ์ให้ผ่อนคลาย ไม่เครียด ซึ่งส่วนใหญ่ช่วงเวลาที่เราผ่อนคลายจะเป็นช่วงเวลาก่อนนอน แต่มีการศึกษาพบว่า จำนวนสเปิร์มจะมีมากในช่วงเช้า ดังนั้นจะทำการบ้านตอนเช้าต่ออีกสักครั้งก็ดีเลยค่ะ


.


💗4.ให้ความสำคัญกับการออกัสซั่ม


การถึงจุดสุดยอดของฝ่ายหญิงมีความสำคัญนะคะ

มีการศึกษาพบว่าหากผู้หญิงถึงจุดสุดยอดจะช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ได้มากถึง 15%


เพราะเมื่อผู้หญิงถึงจุดสุดยอดแล้ว จะมีการหลั่งน้ำเมือกที่ช่วยนำอสุจิให้ไปถึงไข่ได้ง่ายขึ้นอีกทั้งช่องคลอดยังมีการหดรัดตัวของกล้ามเนื้อในท้องน้อยหลายครั้ง จึงมีผลทำให้เกิดแรงดูดน้ำอสุจิเข้าไปในโพรงมดลูกได้มากขึ้นด้วย



ดังนั้นการ orgasm ของฝ่ายหญิงจึงมีส่วนสำคัญเช่นกันในการเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ ยิ่งไปกว่านั้นความรู้สึกของฝ่ายหญิงก็สำคัญในการร่วมรัก ถึงแม้จะเป็นส่วนน้อยในการเพิ่มโอกาส แต่หากฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความรักความผูกพันที่เรียกว่า "Oxytocin" ทำให้เป็นการผ่อนคลาย ลดความเครียด ซึ่งความเครียด เป็นสาเหตุหลักอย่างหนึ่งของการมีบุตรยาก


.

.



💗วาเลนไทน์นี้ หรือวันไหนๆ การเตรียมตัวที่ดีสำคัญที่สุดค่ะ ทำจิตใจให้สบาย ผ่อนคลาย ไม่เครียด ทำการบ้านอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ ออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่นานเกินรอเบบี๋มาแน่นอนค่า



ดู 293 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page