top of page
ค้นหา

รู้ไหม? มีผลการศึกษาว่า อยากเพิ่มโอกาสท้อง..ต้องชวนกันไปเที่ยว!



??หาวันลา ตั้งหน้ารอวันหยุด จองที่พักแล้วไปเที่ยวกันค่า รู้ไหม? มีผลการศึกษาว่า อยากเพิ่มโอกาสท้อง..ต้องชวนกันไปเที่ยว!


การมีลูกไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคู่ บางคู่พยายามกันมาเป็นปีก็ยังไม่สำเร็จซักที สาเหตุหนึ่งที่ส่งผลต่อการมีลูกยาก และเป็นสิ่งที่คู่รักหลายคู่มองข้ามนั่นก็คือ "ความเครียด" นั่นเองค่ะ


เคยได้ยิน Conceptionmoon กันมั้ยคะ แม่ๆอาจจะคุ้นเคยกับ Honeymoon กันใช่มั้ยล่ะมันก็คือทริปที่คู่รักใช้เวลาสวีทกันกลังแต่งงาน....แต่ conceptionmoon เป็นทริปที่เราสองจูงมือกัน ตกลง ตั้งใจ จัดเวลา ไปเที่ยว....และทำลูกกันเถอะ!

(conception แปลว่า การตั้งครรภ์)


📚มีการสำรวจจาก UK Baby Centre พบว่า มีแม่ๆกว่า 18% ที่ตั้งครรภ์จากการ take a break และไป holiday กับสามี และยังมีผลสำรวจจากคู่สมรสชาวอเมริกันพบว่า เกือบครึ่งหนึ่งของคนที่ทำแบบสอบถาม ตั้งครรภ์เมื่อตอนที่ได้ไปเที่ยวพัก


ผ่อนกัน


👉เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น❓


👉คำตอบคือ... เมื่อเราได้ไปเที่ยว ได้ผ่อนคลาย ได้ระลึกถึงวันแรกที่ตกหลุมรักกัน มีความสุขใจ

🏖🏞 ความเครียดก็จะหายไปค่ะ😎😃


เจ้าความเครียดนี้เอง...เป็นศัตรูตัวร้ายที่ทำให้ท้องยาก เพราะมันไปขัดขวางการทำงานของสมองส่วนไฮโปทาลามัสซึ่งทำหน้าที่สร้างฮอร์โมนเพศหญิง ไม่ว่าจะเป็นฮอร์โมนเอสโตรเจน ฮอร์โมนการทำงานของรังไข่ และการตกไข่ ทำให้ฮอร์โมนไม่สมดุล ไข่ไม่ตก ประจำเดือนไม่ปกติ และในเพศชายก็ทำส่งผลให้การสร้างฮอร์โมนเทสโทนเตอโรนไม่สมดุล ส่งผลต่อคุณภาพของอสุจิ


ยิ่งไปกว่านั้นถ้าจมอยู่กับความเครียด ความปรารถนาที่จะมี sex กันก็น้อยลงด้วยค่ะ เมื่อทำการบ้านกันน้อยไป โอกาสท้องก็ลดน้อยลงนั่นเอง



💟เอาล่ะ ได้เวลาจัด conceptionmoon แล้วค่ะ เล็งหาวันหยุดกันไว้เลยนะคะ เตรียมตัว เตรียมใจให้พร้อม ทริปนี้ต้องรีแลกซ์ แต่ห้ามเครียด กดดันว่าต้องท้องนะคะ แค่ทำใจให้สบาย...แล้วไปเที่ยวกัน...คุณอาจจะไป 2 แล้วกลับมา 3 หรือ 4 ก็ได้น้า

ครูก้อยขอให้เจ้าตัวน้อยมาไวๆค่า👶👶



ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page