รู้ไหม❓ดื่มขิงดำ ลดตกขาวผิดปกติ
top of page
ค้นหา

รู้ไหม❓ดื่มขิงดำ ลดตกขาวผิดปกติ



รู้ไหม❓ดื่มขิงดำ ลดตกขาวผิดปกติ


ตกขาว หมายถึง สารคัดหลั่งที่ถูกขับออกมาทางช่องคลอด มีหน้าที่ช่วยในการหล่อลื่น ป้องกันการติดเชื้อ และระคายเคือง ซึ่งลักษณะ สี และปริมาณของตกขาว จะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลและแต่ละช่วงของรอบเดือน


แต่ถ้าแม่ๆมีตกขาวผิดปกติ หรือมีอาการคันร่วมด้วย อาจเกิดจากการติดเชื้อรา แบคทีเรีย หรือพยาธิในช่องคลอด เกิดการอักเสบต้องรีบรักษาค่ะ


แม่ๆรู้ไหม? วิธีดูแลง่ายๆทำได้ที่บ้านเพื่อลดการอักเสบ ลดอาการตกขาวผิดปกติคือการดื่มน้ำขิงค่ะ


👉ขิงมีสุดยอดสรรพคุณในการปรับสมดุลฮอร์โมนสตรี บำรุงเลือด และลดการอักเสบ

แต่อีกหนึ่งสรรพคุณที่แม่ๆ อาจไม่รู้มาก่อน


คือ ขิงมีฤทธิ์ต้านเชื้อรา (antifungal) หรือแบคทีเรียในร่างกาย เปรียบเสมือนเป็น ยาปฏิชีวนะธรรมชาติ (natural antibiotic) แม่ๆที่ดื่มน้ำขิงจึงเห็นว่าตกขาวแห้ง หรือ หายไปนั่นเองค่ะ


📚 จากงานวิจัยชื่อ Survey of the Antibiofilm and Antimicrobial Effects of Zingiber officinale (in Vitro Study) ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Jundishapur Journal of Microbiology เมื่อปี 2016


ศึกษาพบว่าขิงมีฤทธิ์ในการต้านเชื้อรา (antifungal) ต้านแบคทีเรีย และต้านจุลชีพ


(antimicrobial) สามารถใช้เป็นทางเลือกในการรักษา Candidiasis ซึ่งเป็นการติดเชื้อรา Candida ที่เกิดขึ้นได้ในทุกส่วนของร่างกาย เช่น ในช่องปาก หรือ ช่องคลอด แทนการใช้ยาปฏิชีวนะซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีการดื้อยาสูงขึ้นในปัจจุบัน


🟤ขิงดำ มีสรรพคุณทางยามากกว่าขิงทั่วไปถึง 5 เท่า รสชาติเผ็ดร้อนเข้มข้นกว่าถึง 3 เท่า เป็นสมุนไพรไทยที่ผู้หญิงทุกคนควรมีไว้ติดบ้าน


👉ดื่มขิงดำทุกวัน เพื่อบำรุงสุขภาวะทางเพศของผู้หญิงเรา เลือดลมดี ฮอร์โมนสมดุล ลดการตกขาวผิดปกติ ประจำเดือนมาปกติ ไม่ปวดประจำเดือน นอนหลับสบาย


💟ดื่มขิงดำก่อนนอนวันละแก้ว เคล็ดลับสำหรับดูแลผู้หญิง





ดู 114 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page