📣 ยิ่งผู้หญิงถึงจุดสุดยอด ยิ่งเพิ่มโอกาสท้องจริงหรือ?
top of page
ค้นหา

📣 ยิ่งผู้หญิงถึงจุดสุดยอด ยิ่งเพิ่มโอกาสท้องจริงหรือ?


การปฏิบัติภาระกิจปั๊มเบบี๋ อย่าเครียดโฟกัสว่าต้องท้องแต่ละเลยความรู้สึกของคู่ของเรานะคะ แน่นอนว่าฝ่ายชาย การหลั่งน้ำอสุจิคือการถึงจุดสุดยอดแต่สำหรับฝ่ายหญิงนั้น การทำการบ้านแต่ละครั้งไม่ได้หมายความว่าสุขสมเสมอไป…



มีคำถามที่เจอบ่อยว่า...ถ้าผู้หญิงไม่ถึงจุดสุดยอดจะส่งผลต่อการท้องยากหรือไม่? การถึงจุดสุดยอดของฝ่ายหญิงสัมพันธ์กับการเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์อย่างไรไปหาคำตอบกันค่ะ



การตั้งครรภ์เกิดจากการปฏิสนธิระหว่างไข่และอสุจิ แน่นอนว่าเมื่อร่วมรักกันผู้ชายต้องถึงจุดสุดยอดและหลั่งจึงมีตัวอสุจิออกมาเดินทางไปเจอเซลล์ไข่ได้


แต่สำหรับเซลล์ไข่นั้นหากเป็นเซลล์ไข่ที่สมบูรณ์ก็จะปฏิสนธิกลายเป็นตัวอ่อนต่อไป โดยที่ผู้หญิงจะถึงจุดสุดยอดหรือไม่...ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับโอกาสท้องใช่มั้ยล่ะค่ะ



Dr. Robert King จากมหาวิทยาลัย University College Cork ประเทศ Ireland ได้ทำการศึกษาถึงการ orgasm ของผู้หญิงต่อการเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ โดยได้เขียนไว้ในหนังสือ Tulips at Midnight: Exploring the latest Research into the Nature and Function of Female Orgasm



พบว่า หากผู้หญิงถึงจุดสุดยอดจะช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ได้มากถึง 15%


เพราะเมื่อผู้หญิงถึงจุดสุดยอดแล้ว จะมีการหลั่งน้ำเมือกที่ช่วยนำอสุจิให้ไปถึงไข่ได้ง่ายขึ้นอีกทั้งช่องคลอดยังมีการหดรัดตัวของกล้ามเนื้อในท้องน้อยหลายครั้ง จึงมีผลทำให้เกิดแรงดูดน้ำอสุจิเข้าไปในโพรงมดลูกได้มากขึ้นด้วย



ดังนั้นการ orgasm ของฝ่ายหญิงจึงมีส่วนสำคัญเช่นกันในการเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ ยิ่งไปกว่านั้นความรู้สึกของฝ่ายหญิงก็สำคัญในการร่วมรัก ถึงแม้จะเป็นส่วนน้อยในการเพิ่มโอกาส แต่หากฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความรักความผูกพันที่เรียกว่า "Oxytocin" ทำให้เป็นการผ่อนคลาย ลดความเครียด ซึ่งความเครียด เป็นสาเหตุหลักอย่างหนึ่งของการมีบุตรยาก


.


.


อย่าลืมให้ความสำคัญกับคู่รักของเรานะคะ ทำจิตใจให้สบาย ผ่อนคลาย ไม่เครียด ทำการบ้านอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ ออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่นานเกินรอเบบี๋มาแน่นอนค่า


ผู้หญิงที่รู้สึกไม่มีอารมณ์ หรือไม่มีน้ำหล่อลื่นทำให้ไม่ enjoy กับการมีเพศสัมพันธ์ สาเหตุหนึ่งมาจากฮอร์โมนที่ไม่สมดุลค่ะ


ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page