EAB0QEXbTASoBOZB7ZAcYLh1A1zKrvmntyi4nwsdK4ZCixZAMhZBKPzpEdJNF00ZBNVQZBkV7JcU88g2o98bTdZBXAZBZBttIOZBiZCKj755ukZAlTHMy44ZBjSKKE3zhvdk4M7nPbroJh60CEaq8kfZAYnmI44exDpieZCCoAzTO4RRji3clwuZCllPIsdUWaacrfZBE9nZA2TGOgZDZD ประโยชน์ของผักสีแดงต่อสตรีวางแผนตั้งครรภ์
top of page
ค้นหา

ประโยชน์ของผักสีแดงต่อสตรีวางแผนตั้งครรภ์



ประโยชน์ของผักสีแดงต่อสตรีวางแผนตั้งครรภ์



❤ทับทิม มีโฟเลทและกรดโฟลิคสูง มีสารแอนตี้ออกซิเเด๊นท์ ช่วยให้เซลล์ไข่สวย ทิมเป็นผลไม้บำรุงสุขภาพที่ดี โดยถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม “ซุปเปอร์ฟรุ๊ต (Super fruit)” เนื่องจากทับทิมมีวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญมากมาย เช่น วิตามินซี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์บุผิวและพัฒนาการของเซลล์ รวมทั้งช่วยลดการอักเสบของเซลล์ วิตามินอี ป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมของเซลล์นอกจากนี้ทับทิมยังอุดมไปด้วยสารพฤกษเคมีต่างๆ ได้แก่ แทนนิน ฟลาโวนอยด์ แอนโทไซยานิน แคททีชิน กรดเอลลาจิก และเอลลาจิแทนนิน (ellagitannins) โดยเฉพาะสารพูนิคาลาจิน (punicalagins) พูนิคาลิน (punicalins) และกรดกัลป์ลาจิก (gallagic acid)


จากการศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์ พบว่า สารพฤกษเคมีในทับทิมเหล่านี้มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง บำรุงเซลล์สืบพันธุ์ ช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยและทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง กระจ่างใสได้ นอกจากนี้มีงานวิจัยชี้ว่า น้ำทับทิมสกัดมีประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจโดยสามารถช่วยลดแอลดีแอลคอเลสเทอรอล ซึ่งเป็นคอเลสเทอรอลไม่ดี ทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงหัวใจ


และส่วนต่างๆได้ดีขึ้น และยังพบว่าทับทิมมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ยับยั้งการเกิดเซลล์กลายพันธุ์ที่ก่อให้เกิดเซลล์มะเร็งตามมา และช่วยยับยั้งการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งได้ จึงอาจใช้เพื่อป้องกันและรักษาโรคมะเร็งบางชนิดได้


.


❤บีทรูท โฟลิกสูง เพิ่มการไหลเวียนของเลือดในมดลูก เหมาะกับคนที่วางแผนจะทำ IVF,ICSI


หัวบีทรูท มีสารสีแดงที่มีชื่อว่า บีทานิน (Betanin) ซึ่งเป็นกรดอะมิโน เป็นตัวช่วยยับยั้งและลดการเติบโตของเนื้องอกได้ แถมยังทำให้เลือดลมและระบบการไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดีมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารสีม่วงที่มีชื่อว่า แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ

จึงช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายรวมถึงเซลล์ไข่ด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่วางแผนตั้งครรภ์ในการบำรุง


สารสกัดจากบีทรูทที่อุดมไปด้วยไนเตรตเป็นสารที่มีฤทธิ์ลดไขมันในเลือด ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตให้ไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีขึ้น



การดื่มน้ำบีทรูทเป็นประจำจะช่วยเสริมสร้างพละกำลังและความแข็งแรง ลดอาการเหนื่อยล้าจากการออกกำลัง ทำให้อึดทนทานมากขึ้นถึง 16%


❤แครอท มีเบต้าแคโรทีน จัดเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ ช่วยให้ไข่สวย เสปิร์มแข็งแรง เพิ่มปริมาณและคุณภาพของเสปิร์ม


❤มะเขือเทศ มีไลโคปีน มีงานวิจัยชี้ว่าช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์มได้ถึง 70% ทำให้เสปิร์มแข็งแรง ว่ายเร็ว ลดอัตราเสปิร์มที่ผิดปกติ




วิธีรับประทาน


👉Pure Red 1 ซอง ทานได้ 2 เดือน (วันละ 1-2 ช้อนชา)


👉ชงกับน้ำเปล่าดื่มตลอดวัน ผสมลงในน้ำผักผลไม้ปั่น เครื่องดื่มต่างๆ หรือผสมในซุป


ดู 62 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page