top of page
ค้นหา

ทำไมแม่ๆวางแผนท้อง🤰ต้องทานเมล็ดฟักทองวันละ 1 กำมือ❓



??ทำไมแม่ๆวางแผนท้อง🤰

ต้องทานเมล็ดฟักทองวันละ 1 กำมือ❓


🟠เมล็ดฟักทองมีแร่ธาตุที่ถูกขนานนามว่าสำคัญที่สุดต่อการเจริญพันธุ์ (The most important mineral for fertility) ซึ่งก็คือ Zinc นั่นเองค่ะ


🟠 แล้ว #Zinc #มีความสำคัญต่อภาวะเจริญพันธุ์ของผู้หญิงอย่างไร❓


📚มีงานวิจัยที่ศึกษาถึงเรื่อง ผลของการขาด Zinc ที่จะส่งผลความสมบูรณ์ของเซลล์ไข่ ชื่อว่า "Preconception zinc deficiency could spell bad news for fertility"


Micronutrient availability can have early and long-lasting effects on egg quality


ซึ่งได้นำเสนอที่งานสัมมนา American Physiological Society annual meeting at Experimental Biology 2018 in San Diego.


โดยได้อธิบายความสำคัญของ Zinc ไว้ว่า ผู้หญิงเราเกิดมาพร้อมเซลล์ไข่ประมาณ 2 ล้านเซลล์ (oocytes) ซึ่งเซลล์ไข่แต่ละใบจะมีชั้นเซลล์พี่เลี้ยงเรียกว่า somatic ห่อหุ้มอยู่ เมื่อถึงภาวะเจริญพันธุ์ร่างกายก็ต้องมีกระบวนการเตรียมเซลล์ไข่ให้สมบูรณ์ สุก พร้อมที่จะตกลงมาเพื่อรับการปฏิสนธิ


🎯จากการศึกษาพบว่าปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ไข่สุกและตกลงมาพร้อมรับการปฏิสนธิอย่างเป็นปกติ คือ การที่ร่างกายได้รับสารอาหารและแร่ธาตุในปริมาณที่เพียงพอ ซึ่ง แร่ธาตุที่สำคัญหนึ่งในนั้นคือ Zinc นั่นเองค่ะ


🎯โดยผลการทดลอง พบว่า หากร่างกายขาดแร่ธาตุ Zinc จะส่งผลทางลบต่อระบบการทำงานของรังไข่ การผลิตไข่ และการพัฒนาเติบโตของเซลล์ไข่ในระยะเริ่มต้น (Zinc deficiency can negatively affect the early stages of egg development.)


🎯นอกจากนี้ยังส่งผลให้ความสามารถในการแบ่งตัวของเซลล์ไข่ และความพร้อมในการปฏิสนธิลดลง (Reducing the ability of the egg cells to divide and be fertilized.) ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาวะเจริญ


พันธุ์ในอนาคต


🎯ดังนั้น Zinc จึงมีความจำเป็นอย่างมากต่อการผลิตไข่ (Zinc is vital in the production of mature egg ) #ช่วยทำให้ไข่สุกพร้อมที่จะรับการปฏิสนธิค่ะ


🟠นอกจากนี้ Zinc จากเมล็ดฟักช่วยทำให้ไข่ของผู้หญิงมีของเหลว (fluid) เพียงพอในถุงหุ้มไข่ (follicles) ถ้าปราศจากของเหลวนี้จะทำให้ไข่ไม่สามารถเดินทางผ่านท่อนำไข่ได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ...นี่เป็นสาหตุหนึ่งที่ทำให้ท้องยากได้นั่นเอง เพราะท่อนำไข่ก็คือจุดนัดพบของไข่และสเปิร์ม ถ้าไข่ตกลงมาแล้วเดินทางมาเจออสุจิของคุณพ่อไม่ได้ โอกาสท้องก็น้อยลงค่ะ


__________________________________________________



🎃ครูก้อยจึงแนะนำให้แม่ๆทานเมล็ดฟักทองวันละ 1 กำมือไงคะ เพิ่ม Zinc ให้กับร่างกายและให้คุณสามีทานด้วยนะ เพราะ Zinc คือสุดยอดสารอาหารที่ช่วย


บำรุงสเปิร์ม มาค่ะสามร ภรรยา ทานดันวันละ 1 กำมือ เคี้ยวมัน อร่อย ไข่สุก ➕ สเปิร์มปัง


__________________________________________________


🎃เมล็ดฟักทองออแกนิค Pure Seed

🍃คัดเมล็ดเกรด A ให้ทุกรอบ เต็มเมล็ด ไม่หัก

🍃นำเข้าจาก USA

🍃อบอย่างพิถีพิถัน รักษาไขมันดีเอาไว้ ไม่แห้งเกินไป

🍃กรอบ มัน ไม่ใส่เกลือ

🍃ธรรมชาติ 100% ไม่มีสารเคมี

🏢ผลิตจากโรงงานมาตรฐาน

✏เลข อย. 5020926360001


ดู 39 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page