ทำไม? คนเตรียมผนังมดลูก จึงควรดื่มน้ำมะกรูด
top of page
ค้นหา

ทำไม? คนเตรียมผนังมดลูก จึงควรดื่มน้ำมะกรูด



ทำไม? คนเตรียมผนังมดลูก

จึงควรดื่มน้ำมะกรูด



การเตรียมผนังมดลูก” เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งในการทำเด็กหลอดแก้วที่สำคัญไม่แพ้ “การบำรุงไข่” เมื่อเราได้ไข่ที่สวย คุณภาพดี ปฏิสนธิติดตามเกณฑ์ เลี้ยงเป็นตัวอ่อนระยะบลาสโตซีสต์ที่สมบูรณ์ ฟรีซเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

ขั้นตอนต่อไปคือเตรียมผนังมดลูก...เราจะมาเตรียมความพร้อมกันหลังเก็บไข่เสร็จค่ะ


หากผนังมดลูกสวย เพอร์เฟ็ค พร้อมในการฝังตัว โอกาสประสบความสำเร็จในการทำ ICSI ก็จะสูงตามไปด้วย โดยผนังมดลูกที่เหมาะสมในการฝังตัวต้องมี 4 ลักษณะดังนี้


1. หนา 8-10 มิลลิเมตร (ไม่ควรหนาเกิน 14 มิลลิเมตร)


2. เรียง 3 ชั้นสวย ผิวเรียบ เห็นเส้นกลางชัดเจน (Triple Lines)


3. ใสเป็นวุ้น (ไม่หนาทึบ)


4. มดลูกอุ่น เลือดไหลเวียนดี


การสร้างผนังมดลูกให้พร้อมตามเกณฑ์ข้างต้นทำได้ด้วยหลักโภชนาการที่ถูกต้องค่ะ สิ่งที่สำคัญคือต้องทานโปรตีนให้เพียงพอเพื่อบำรุงให้ผนังมดลูกแข็งแรง


และสิ่งที่สำคัญขาดไม่ได้เลยคือ ต้องทำให้เลือดไหลเวียน สูบฉีดดี เส้นเลือดฝอยที่โอบอุ้มมดลูกแข็งแรง มดลูกต้องอุ่น นี่คือเคล็ดลับที่จะเพิ่มโอกาสในการฝังตัวของตัวอ่อนค่ะ...ครูก้อยจึงดื่มน้ำมะกรูดคั้นสดช่วงเตรียมผนังมดลูกไงคะ


ทำไมคนเตรียมผนังมดลูกจึงควรดื่มน้ำมะกรูดคั้นสด❓


เพราะน้ำมะกรูดคั้นสดมี "วิตามินซี" สูงและมี"ไบโอฟลาโวนอยด์" สูงมาก จากงานวิจัยที่ได้ทำการศึกษาปริมาณไบโอฟลาโวนอยด์ในมะกรูดสด พบว่า



ในน้ำมะกรูดมีสารต้านอนุมูลอิสระ "ไบโอฟลาโวนอยด์" (Bioflavonoids) สูงมาก สูงถึง 1,104 mg/มะกรูด 100 g



ไบโอฟลาโวนอยด์มีสรรพคุณอย่างไร❓


✅ไบโอฟลาโวนอยด์เป็นวิตามินสำคัญที่จำเป็นต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมวิตามินซี และยังช่วยวิตามินซีในการสร้างความแข็งแรงให้กับเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน เป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยเสริมการทำงานของวิตามินซี และป้องกันวิตามินซีจากการถูกทำลายโดยปฏิกิริยาออกซิเดชัน


โดยไบโอฟลาโวนอยด์ช่วยต้านอนุมูลอิสระดีกว่าวิตามินซี และ วิตามินอีถึง 50 เท่า❗



✅ไบโอฟลาโวนอยด์ช่วยให้เส้นเลือดแข็งแรง

ช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดี นำพาออกซิเจนไปที่เส้นเลือดฝอยบริเวณมดลูก ทำให้เลือดไปเลี้ยง


มดลูกได้เพียงพอ ส่งผลให้มดลูกอุ่น ติดลูกง่าย



✅ไบโอฟลาโวนอยด์ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันลดการอักเสบของเนื้อเยื่อ ลดการการติดเชื้อในมดลูก ทำให้ตัวอ่อนฝังตัวดีขึ้น ลดอัตราการแท้งในระยะเริ่มต้น



✅ไบโอฟลาโวนอยด์ยังไปเสริมการทำงานของวิตามินซีที่ช่วยเรื่องการเพิ่มระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สำคัญในการตั้งครรภ์


มีงานวิจัยจาก The University of Texas ศึกษาพบว่ามีผู้หญิงเพียง 11% เท่านั้นที่ตั้งท้องโดยไม่ทานวิตามินซี ผู้หญิง 53% ที่ทานวิตามินซีจะมีช่วงลูเทียลเฟส (Luteal Phase) ยาวขึ้น


"ลูเทียลเฟส" คือ ระยะหลังการตกไข่ที่ระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนสูงขึ้น ร่างกายจะสร้างมดลูกให้หนาขึ้น พร้อมรับการฝังตัวของตัวอ่อน หากช่วงระยะเวลานี้สั้นโอกาสในการฝังตัวของตัว


อ่อนก็ลดลงนั่นเองค่ะ



และนี่คือเหตุผลที่คนเตรียมผนังมดลูกควรดื่มน้ำมะกรูดคั้นสด...เพื่อเพิ่มโอกาสฝังตัวและเติบโตเป็นครรภ์ที่สมบูรณ์ต่อไปค่ะ


ดู 1,158 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page