ติดกาแฟจะมีโอกาสเป็นแม่ไหม?
top of page
ค้นหา

ติดกาแฟจะมีโอกาสเป็นแม่ไหม?


ติดกาแฟจะมีโอกาสเป็นแม่ไหม?

☕️แม่ๆ คอกาแฟฟังทางนี้ ติดกาแฟนักมาก ดื่มวันละ 3-4 แก้ว ยังไม่รวมน้ำอัดลม ขนม หรือชาที่ให้ "คาเฟอีน" พฤติกรรมแบบนี้อาจต้องรอเบบี๋ไปก่อน!


กาแฟ มีทั้งข้อดีและข้อเสียต่อสุขภาพค่ะ ในเมล็ดกาแฟ จริงๆแล้วอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ "โพลีฟีนอล" มีประโยชน์ต่อสุขภาพหากดื่มในปริมาณที่เหมาะสมต่อวัน กาแฟช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและเบาหวานและยังมีส่วนช่วยในการคุมน้ำหนักอีกด้วย...หากคุณดื่มกาแฟดำ ไม่หนักน้ำตาลและนมหรือครีมเทียมนะคะ


แต่สำหรับคนวางแผนอยากมีลูก การดื่มกาแฟอาจส่งผลเสียมากกว่าผลดีค่ะ เพราะเจ้าสาร "คาเฟอีน" ในกาแฟมันส่งผลต่อการทำงานของระบบสืบพันธุ์



📚จากงานวิจัยศึกษาพบว่า คาเฟอีนส่งผลต่อสมดุลฮอร์โมนจึงส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเซลล์ไข่และการฟอร์มตัวของผนังมดลูก


มีงานวิจัยหนึ่งศึกษาพบว่า การทานคาเฟอีนวันละ 300 mg ต่อวัน อาจส่งผลให้แท้งง่ายขึ้นอีกด้วย


โดยการดื่มคาเฟอีนมากกว่า 250 mg ต่อวัน ส่งผลต่อการมีบุตรยากเพิ่มขึ้น 45%


.


🤰วางแผนท้อง ทานกาแฟได้วันละกี่แก้ว?


คนทั่วไปไม่ควรบริโภคคาเฟอีนเกินวันละ 400 มิลลิกรัม ซึ่งเท่ากับการดื่มกาแฟประมาณ 4 แก้ว 


แต่สำหรับคนบำรุงไข่ คนวางแผนท้อง คนมีลูกยาก งดได้ควรงดและหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มีคาเฟอีนค่ะ


หากแม่ๆ เป็นคอกาแฟ ติดกาแฟมากแต่ก็ยากบำรุงด้วย และไม่เสี่ยงท้องยากควรดื่ม Decaffeinated cofee หรือ กาแฟที่สกัดคาเฟอีนออก แต่ยังคงความหอม และรสชาติเข้มข้นของกาแฟค่ะ


.

.


ครูก้อยแนะนำ Ferty Coffee โปรตีนรสกาแฟโรบัสต้า เป็นรสกาแฟที่ใช้กาแฟสายพันธุ์โรบัสต้านำมาสกัดคาเฟอีนออกด้วยเทคนิคพิเศษ แต่ยังคงรสชาติความหอม นุ่ม เข้มข้นแบบกาแฟโรบัสต้าแท้ๆ

เหมาะกับแม่ๆ บำรุงไข่ คนท้อง คนให้นมก็ทานได้ เพราะ เป็นโปรตีนจากพืชรสกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีน แถมยังมีสารอาหารบำรุงไข่และมีลติวิตามินที่จำเป็นสำหรับสตรีเตรียมตั้งครรภ์กว่า 33 ชนิด


คนออกกำลังกาย คนรักสุขภาพทั่วไปก็ทานได้เลยค่ะ


.

.


รู้อย่างนี้แล้ว คอกาแฟที่อยากมีน้องมี Ferty Coffee เป็นทางออกแล้วนะคะ ดื่มด่ำรสชาติกาแฟเข้มข้นที่ไม่มีคาเฟอีนแถมยังได้บำรุงด้วยค่ะ

ดู 264 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page