📣 คู่ไหนเป็นสายขยันทำการบ้าน ยกมือขึ้น ทำการบ้านถี่ติดลูกง่ายจริงหรือ?
top of page
ค้นหา

📣 คู่ไหนเป็นสายขยันทำการบ้าน ยกมือขึ้น ทำการบ้านถี่ติดลูกง่ายจริงหรือ?


คู่สมรสที่กำลังพยายามปั๊มเบบี๋ มีคำถามมาว่าทำการบ้านถี่ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์หรือไม่? แน่นอนค่ะว่าอยากท้องก็ต้องปฏิบัติภารกิจ แต่...ต้องปฏิบัติภารกิจให้ถูกวันด้วยค่ะ



การเพิ่มโอกาสท้องต้องทำการบ้าน "วันไข่ตก" เคล็ดลับคือ เมื่อรู้วันไข่ตกแล้วให้ทำการบ้านล่วงหน้าไว้เลยอย่างน้อย 2-3 วันก่อนวันไข่ตก ยาวไปจนถึงหลังวันไข่ตกด้วยค่ะ...เพราะเราไม่สามารถมั่นใจได้ 100% ว่าไข่ตกตรงวันนั้นๆ จริงหรือไม่



ประกอบกับเซลล์ไข่เมื่อตกมาแล้วจะอยู่ได้แค่ 12-24 ชม.ก็จะฝ่อสลายไป แต่เจ้าอสุจิอยู่ในช่องคลอดฝ่ายหญิงได้ถึงกว่า 72 ชม. ดังนั้นจึงทำล่วงหน้ารอไว้ก่อนไข่ตกได้เลยค่ะ



ในแต่ละรอบเดือน ไข่จะตกเพียง 1 ครั้ง (ซึ่งเราไม่อาจกำหนดวันชัดเจนได้ 100%) การทำการบ้านสม่ำเสมอจึงช่วยเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ค่ะ



● มาถึงคำถามว่า ทำการบ้านถี่ๆ วันละหลายๆรอบจะดีหรือไม่นั้น...



● คำตอบคือ...หากจะทำการบ้านวันละหลายครั้ง ถี่เกินไปก็ไม่เป็นผลดีค่ะ



มีงานวิจัยศึกษาพบว่าสเปิร์มมีคุณภาพดีขึ้นหลังจากที่งดเว้นการหลั่งประมาณ 2-3 และมีงานวิจัยหนึ่งศึกษาพบว่าคู่สมรสที่มีเพศสัมพันธุ์กันทุกๆ 1-2 วันจะมีอัตราในการตั้งครรภ์สูงขึ้นค่ะ



ดังนั้นทำการบ้านทุกวัน หรือ 2 วันครั้ง อย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ในทุกรอบเดือนได้ดีกว่า... ทำถี่ หรือ ไม่ทำเลยค่ะ



.


.



อย่าลืมว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณภาพของไข่และสเปิร์มนะคะ ทำการบ้านประจำ ทำถูกวัน แต่ถ้าไข่และสเปิร์มไม่มีคุณภาพ โอกาสปฏิสนธิก็น้อยลงนะคะ



ครูก้อยรวบรวมคัมภีร์อาหารบำรุงไข่และบำรุงสเปิร์มมาให้แล้ว ศึกษาและทำตามกันนะคะ ครูก้อยขอให้ทุกคู่มีเบบี๋ตัวน้อยในเร็ววันค่าาา



_____________________________________________



ชมคลิปครูก้อย "สอนนับวันไข่ตก"


คลิกชมเลยค่ะ → https://youtu.be/9blCDnp6Pkg



ชมคลิปครูก้อย 10 สาเหตุไข่ไม่ตก ท้องยาก


คลิกชมเลยค่ะ → https://youtu.be/p5arUH7NcYQ

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page