Zinc ถูกขนานนามว่าเป็น "แร่ธาตุที่สำคัญที่สุดสำหรับการเจริญพันธุ์
top of page
ค้นหา

Zinc ถูกขนานนามว่าเป็น "แร่ธาตุที่สำคัญที่สุดสำหรับการเจริญพันธุ์



โดย Zinc ถูกขนานนามว่าเป็น "แร่ธาตุที่สำคัญที่สุดสำหรับการเจริญพันธุ์เลยทีเดียว" (The most important mineral for fertility)



สุดยอดสรรพคุณสำหรับว่าที่คุณแม่

มีงานวิจัยศึกษาพบว่า Zinc มีความจำเป็นอย่างมากต่อการผลิตไข่ (Zinc is vital in the production of mature egg ) ช่วยทำให้ไข่สุกพร้อมที่จะรับการปฏิสนธิ



Zinc จากเมล็ดฟักทองนี่แหละที่ทำให้ไข่ของแม่มีของเหลว (fluid) เพียงพอในถุงหุ้มไข่ (follicles) ถ้าปราศจากของเหลวนี้...จะทำให้ไข่ไม่สามารถเดินทางผ่านท่อนำไข่ได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ...โอ้โห นี่เป็นสาหตุหนึ่งที่ทำให้ท้องยากได้นั่นเองนะคะ เพราะท่อนำไข่ก็คือจุดนัดพบของไข่และสเปิร์ม ถ้าไข่ตกลงมาแล้วเดินทางมาเจอน้องอ๊อดของคุณพ่อไม่ได้...แล้วจะท้องได้ยังไงกันล่ะคะ


สุดยอดสรรพคุณสำหรับว่าที่คุณพ่อ

มีงานวิจัยชี้ว่าผู้ชายที่ทาน Zinc ไม่ถึง ส่งผลต่อคุณภาพของสเปิร์มซึ่งเป็นสาเหตุของการมีบุตรยาก (Infertility) นะคะ


การทานเมล็ดฟักทองช่วยเพิ่มปริมาณและ

คุณภาพของสเปิร์ม ช่วยเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของคุณผู้ชายทำให้ฮอร์โมนสมดุล

เมล็ดฟักทองยังอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ซึ่งจะช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์ และทำให้ระบบการทำงานของอวัยวะสืบพันธุ์ดีขึ้น



แถมยังมีประโยชน์อย่างมากต่อคนท้องด้วยค่ะ

เมล็ดฟักทองมีความสำคัญอย่างมากต่อการเจริญเติบโตของตัวอ่อนเพราะมีโฟเลตสูง (fetal growth) และมีงานวิจัยที่รองรับว่าการทานเมล็ดฟักทองช่วยลดอัตราการแท้งในระยะเริ่มต้นได้ (Reduction in early misscarriage)



เป็นไงคะประโยชน์อัดแน่นขนาดนี้ คู่ไหนที่วางแผน


ท้องแล้วต้องทาน Zinc ให้เพียงพอนะคะ




ดู 51 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page