น้ำอสุจิใส สีไม่ขุ่นเหมือนผู้ชายทั่วไป ทำให้มีลูกยากหรือเปล่า?
top of page
ค้นหา

น้ำอสุจิใส สีไม่ขุ่นเหมือนผู้ชายทั่วไป ทำให้มีลูกยากหรือเปล่า?



น้ำอสุจิใส ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาเกี่ยวกับเรื่องอสุจิเลยก็ว่าได้ค่ะ ซึ่งก็อาจเป็นประเด็นที่คุณพ่อหลาย ๆ คนกำลังพบเจอด้วย เป็นที่ทราบกันดีว่าลักษณะน้ำเชื้อโดยทั่วไปในผู้ชายทุก ๆ คนนั้นจะมีลักษณะเป็นสีขาวข้น เนื่องจากมีส่วนประกอบจากตัวอสุจิและน้ำหล่อเลี้ยงต่าง ๆ นั่นเองค่ะ อย่างไรก็ตาม การที่น้ำอสุจิมีสีใสก็อาจกำลังสร้างความกังวลใจให้แก่ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ที่ต้องการมีเจ้าตัวเล็กอยู่ไม่น้อยเลยใช่มั้ยคะ ในบทความนี้ครูก้อยจึงมีคำตอบมาฝากค่ะ ว่าภาวะเช่นนี้สามารถทำให้ตั้งครรภ์ได้หรือไม่


น้ำอสุจิใส เกิดจากอะไร เป็นหมันหรือไม่ ส่งผลให้มีลูกยากหรือเปล่า?


จากที่ได้กล่าวไปค่ะว่า โดยทั่วไปแล้วน้ำอสุจิจะมีสีขาวนวล หรือสีเหลืองอ่อน แต่ถ้าหากคุณผู้ชายถึงจุดสุดยอดแล้วน้ำอสุจิที่ปล่อยออกมาเป็นสีอื่น เช่น สีน้ำตาล สีแดง หรือ สีใส ก็อาจจะกำลังเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าน้ำเชื้อกำลังมีปัญหานั่นเองค่ะ


สีน้ำเชื้อที่กำลังบ่งบอกว่าภาวะสืบพันธุ์กำลังมีปัญหา


คุณพ่อหลาย ๆ คนอาจไม่รู้ว่าน้ำเชื้อนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็นหลายสีค่ะ ซึ่งขึ้นอยู่กับภาวะความปกติหรือผิดปกตินั่นเอง โดยสามารถแบ่งออกได้เป็น...


ขาวข้น, ครีม, เทาอ่อน


หากอสุจิมีสีขาวข้นแสดงว่ามีปริมาณอสุจิมาก หากน้ำอสุจิมีสีอ่อนแสดงว่ามีจำนวนสเปิร์มน้อยหรือมีสเปิร์มเคลื่อนไหวได้น้อย


เหลือง, เขียว


เกิดจากการติดเชื้อจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หรือมีวิตามินและสารจากยาตกค้างในน้ำอสุจิ ทั้งนี้อาจมีเรื่องของกลิ่นเหม็นตามมาด้วยค่ะ


น้ำตาล, แดง


เกิดจากภาวะน้ำอสุจิเป็นเลือดอันเกิดจากปัญหาสุขภาพที่ส่งผลต่อระบบทางเดินปัสสาวะ ไม่ว่าจะเป็น กระเพาะปัสสาวะ, ท่อปัสสาวะ, ท่อเก็บเชื้ออสุจิ, ถุงพักน้ำอสุจิ ฯลฯ ทำให้หลอดเลือดเสียหาย ไปถึง ท่อปัสสาวะและมีเลือดไหลออกมาปนกับน้ำอสุจิ หรือน้ำปัสสาวะ ค่ะ


อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น คุณพ่อหรือคุณแม่อาจสังเกตเห็นได้ว่าจากสีน้ำอสุจิต่าง ๆ ที่ได้กล่าวมานั้น ล้วนแต่เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความผิดปกติของระบบสืบพันธุ์ของฝ่ายชายทั้งสิ้น


แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อใดที่กล่าวถึงความผิดปกติจากน้ำอสุจิที่มีสีใสแต่อย่างใด ครูก้อยจึงนำข้อมูลที่อาจตอบคำถามคุณพ่อและคุณแม่ได้ มาฝากค่ะ


สรุปแล้ว อสุจิใส เกิดจากอะไร ผิดปกติไหม มีลูกได้หรือเปล่า?


น้ำอสุจิ คือ น้ำหลั่งที่ได้จากการผสมน้ำเมือกจากหลายต่อมในทางเดินปัสสาวะและอัณฑะของเพศชายครับ การที่น้ำหลั่งจะมีสีขาว ใส หรือ ขุ่น ก็ถือว่ามีตัวอสุจิหมดค่ะ เพราะแท้จริงแล้ว อสุจิไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า สีที่เราเห็นเป็นเพียงความเข้มข้นของน้ำเมือกที่ปะปนออกมา ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีน น้ำตาล หรือ กรดชนิดต่าง ๆ เท่านั้นเองค่ะ


ด้วยเหตุนี้ น้ำหลั่งอสุจิที่มีสีขาว ขุ่น หรือ ใส หากได้มีการสอดใส่ หรือไปถึงช่องคลอดฝ่ายหญิงแล้ว ก็ล้วนมีโอกาสที่ตัวอสุจิจะเดินทางไปยังมดลูก และตัวไข่ที่สุกได้ จึงล้วนแล้วแต่มีโอกาสทำให้เกิดการตั้งครรภ์ทั้งสิ้นค่ะ


แล้วคุณพ่อควรดูแลตนเองให้สีอสุจิกลับมาเป็นสีเดิมหรือไม่?


อย่างไรก็ตาม แม้การที่คุณพ่อมีอสุจิสีใสจะไม่ส่งผลต่อการทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์ยาก แต่ก็ไม่ควรละเลยนะคะ ควรปรับให้กลับมาเป็นสีปกติจะดีกว่าค่ะ สามารถทำตามได้โดย

  1. ออกกำลังกาย

  2. รับประทานอาหารที่บำรุงอสุจิ

  3. ลดความเครียด

  4. หลีกเลี่ยงพฤติกรรมบางอย่างที่ส่งผลให้อสุจิตกอยู่ในภาวะที่มีปัญหา

เป็นต้น


วิธีการรับประทานอาหารและผลิตภัณฑ์จากครูก้อย เพื่อบำรุงสเปิร์ม


แนะนำใน 1 วัน ให้ทาน...


1. Zinc Nano ของ M-Z ALL ที่มีส่วนผสมของ Zinc Methionine สูงถึง 75mg สูงสุดในท้องตลาด (วิตามินแบบเม็ด) วันละ 1 เม็ด


2. โปรตีน Ferta เวย์โปรตีนผสมถังเช่าสารอาหารบำรุงสเปิร์มและมันติวิตามินกว่า 30 ชนิด เชคดื่มวันละ 2 ซอง


3. น้ำอินทผลัมวันละ 1 กระป๋อง (งานวิจัยล่าสุดพบว่าอินทผลัมมี "สารฟีลกูลีน" ที่จะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศในผู้ชาย โดยช่วยบำรุงการหลั่งน้ำเชื้อของเพศชาย)

4. Pure Red ผงผักสีแดง ไลโคปีนสูง (งานวิจัยชี้ว่า ไลโคปีน ช่วยเพิ่มปริมาณ 70%) ให้ชง 2 ช้อนชาในน้ำ 1 ขวดใหญ่ (น้ำ 1.5 ลิตร) ดื่มระหว่างวัน หรือจะผสมลงในน้ำมะเขือเทศ ดื่มทีเดียวก็ได้

5. เมล็ดฟักทอง 1 กำมือ (วิตามิน E และ Zinc สูง ป้องกันภาวะเป็นหมัน)

6. น้ำผึ้งชันโรง 1-2 ช้อนโต๊ะ ผสมในน้ำต้มรากปลาไหลเผือก 250 ml (ดื่มเช้า-เย็น วันละ 2 แก้ว)


7. รากปลาไหลเผือก สมุนไพรไทยที่มีงานวิจัยระดับโลก ต้ม ดื่มบำรุงในทุกวัน

8. น้ำมะเขือเทศดอยคำ 1 กล่อง

9. กล้วยหอมวันละ 1 ผล


10. ไข่ต้ม 2-3 ฟอง


อย่างไรก็ดี อย่าลืมทำตามคำแนะนำที่ครูก้อยบอกนะคะ คุณพ่อทุกคนต้องไม่ชะล่าใจอย่างเด็ดขาด เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนไม่ให้เกิดปัญหาภายหลัง และยังส่งผลให้มีเจ้าตัวน้อยได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


บทความที่น่าสนใจ


ดู 61,927 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page