มีเซ็กส์บ่อย มี SEX 2 ครั้งใน 1 ชั่วโมง เพิ่มโอกาสท้องได้ถึง 3 เท่า จริงหรือ?
top of page
ค้นหา

มีเซ็กส์บ่อย มี SEX 2 ครั้งใน 1 ชั่วโมง เพิ่มโอกาสท้องได้ถึง 3 เท่า จริงหรือ?



มีเซ็กส์บ่อย ทำให้ท้องง่ายจริงไหม? เมื่อขึ้นชื่อว่าเพศสัมพันธ์ แน่นอนอยู่แล้วค่ะว่าส่งผลต่อการมีเจ้าตัวน้อยโดยตรง แม้กระทั่งท่าร่วมรักก็ยังสามารถกำหนดเพศของลูกได้เช่นกันค่ะ อย่างไรก็ดี หากพูดถึงเรื่องของความถี่ในการมีเพศสัมพันธ์นั้น คู่รักหลาย ๆ คู่จึงอาจสงสัยว่า มีเซ็กส์บ่อย ๆ เพิ่มโอกาสให้ท้องได้ง่ายขึ้นจริงหรือ?


มีเซ็กส์บ่อย มีเซ็กส์ถี่ มีผลต่อการตั้งครรภ์หรือไม่ อย่างไร?


ครูก้อยต้องแจ้งก่อนค่ะว่า การมีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้ง โดยเฉพาะการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงไข่ตกโดยไม่ป้องกันยิ่งเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์มากขึ้น เนื่องจากหลังมีเพศสัมพันธ์และหลั่งในช่องคลอด อสุจิสามารถอยู่ในช่องคลอดได้นาน 3-5 วัน และไข่สามารถมีอายุได้นาน 12-24 ชั่วโมง หลังไข่ตก


ซึ่งระยะเวลาในการตั้งครรภ์หลังมีเพศสัมพันธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล สำหรับบางคนไข่ที่ผสมกับอสุจิอาจปฏิสนธิกันตั้งแต่ 2-3 เดือนแรกที่มีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกัน แต่สำหรับบางคนอาจใช้เวลานานหลายเดือนหรือหลายปีกว่าจะตั้งครรภ์ หากมีเพศสัมพันธ์หลายครั้งและไม่ตั้งครรภ์ภายใน 1 ปี ควรเข้าพบคุณหมอ เนื่องจากอาจเกิดจากปัญหาทางสุขภาพ เช่น ปัญหาการตกไข่ ปัญหาอสุจิ อายุที่มากขึ้น ความเครียด รูปร่างมดลูกผิดปกติ ท่อนำไข่อุดตัน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของภาวะมีบุตรยากทั้งในผู้หญิงและผู้ชายได้ค่ะ


มี SEX 2 ครั้งใน 1 ชั่วโมง เพิ่มโอกาสท้องได้มากถึง 3 เท่า ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น?


ดร. แจคสัน บราวน์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเจริญพันธุ์จากมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮมกล่าวว่า “คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าการเก็บการมีเพศสัมพันธ์ไว้ใช้เฉพาะเวลาที่ต้องการจะผลิตทายาทเท่านั้น เป็นเรื่องที่เข้าใจผิด เพราะมันจะส่งผลกับคุณภาพและปริมาณของอสุจิ และน้ำเชื้อที่ถูกผลิตออกมาเป็นครั้งที่สองนั้นมีประสิทธิภาพและมีปริมาณมากกว่าน้ำเชื้อที่ถูกผลิตออกมาเป็นครั้งแรก”


นักวิจัยได้ทำการค้นคว้าจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นคู่รักจำนวน 73 คู่ พบว่าผู้ชายที่สามารถมีเซ็กซ์และถึงจุดสุดยอดได้มากถึงสองครั้งภายในหนึ่งชั่วโมงนั้น จะช่วยให้อสุจิมีความแข็งแรง และมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าครั้งแรก


โดยนักวิจัยได้ทำการทดลองด้วยการนำน้ำเชื้อที่ถูกผลิตขึ้นเป็นครั้งที่สอง ฉีดเข้าสู่โพรงมดลูกของฝ่ายหญิง ผลปรากฏว่า 15 เปอร์เซ็นต์ของฝ่ายหญิงสามารถตั้งครรภ์ได้ และคู่รักได้นำวิธีนี้ไปใช้ ผลปรากฏว่าประสบความสำเร็จ สามารถตั้งครรภ์ได้มากถึง 34 เปอร์เซ็นต์


คุณพ่อคุณแม่ท่านใดต้องการที่จะมีลูก ลองพิจารณาวิธีการนี้ดูนะคะ เผื่อจะได้เพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ด้วยนะคะ


วิธีบำรุงให้สเปิร์มแข็งแรง ทำอย่างไรได้บ้าง?


นอกจากพ่อต้องฟิต เพื่อพิชิตเป้าหมายแล้ว พ่อยังต้องบำรุงร่างกาย และดูแลให้สเปิร์มแข็งแรง ดังนี้


  1. ลดน้ำหนัก: ชายอ้วนมักมีจำนวนเชื้อน้อยและความพลิ้วไหวของสเปิร์มน้อยกว่า

  2. กินอาหารที่มีประโยชน์ พวกผักผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ

  3. หลีกเลี่ยงโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ พวกคลามีเดีย หนองใน ซึ่งป้องกันได้โดยการสวมใส่ถุงยางอนามัยนะคะ

  4. อย่าเครียด

  5. ออกกำลังบ้าง ตัวพ่อพลิ้ว ตัวลูกก็พลิ้วนะคะ


อยากให้สเปิร์มแข็งแรง ห้ามทำ กิจกรรมทำลายอสุจิ


โดยกิจกรรมต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อคุณภาพของอสุจินั้นมีอยู่หลายกิจกรรมด้วยกันค่ะ เช่น


  • บุหรี่ : ส่งผลต่อจำนวนเชื้อและความพลิ้วไหวของเชื้อ

  • เหล้า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ : ลดการสร้างฮอร์โมนเพศชาย ทำให้น้องชายไม่สู้ นกเขาขันยาก ลดการสร้างเชื้ออสุจิ ดังนั้นคุณผู้ชายทั้งหลาย ถ้าจะดื่ม ดื่มแต่พองาม นึกถึงอนาคตลูกในไข่ เอ๊ยลูกในไส้บ้างนะคะ

  • หลีกเลี่ยงการใช้สารหล่อลื่น

  • ยาบางชนิด หรือการรักษามะเร็ง เช่น การฉายแสงหรือเคมีบำบัดบางชนิด สามารถส่งผลทำลายการสร้างสเปิร์มได้ ดังนั้นถ้าคุณผู้ชายมีโรคเรื้อรัง แล้วมีบุตรยากให้ปรึกษากับหมอที่รักษาด้วยนะคะ ว่ามียาอะไรที่มีผลกระทบต่อการสร้างน้ำเชื้อรึเปล่า

  • สารพิษบางชนิด เช่น ตะกั่ว ยาฆ่าแมลง

  • อย่าทำให้ไข่ (อัณฑะ) ร้อน : หลีกเลี่ยงการแช่น้ำร้อน ซาวน่าบ่อย ๆ การวางโน๊ตบุ๊ค แล็ปท็อป ไว้บนตัก การใส่กางเกงรัด ๆ การนั่งนาน ๆ (เช่น อาชีพคนขับรถ)


อย่างไรก็ดี หลาย ๆ คนคงเห็นแล้วว่าแม้การมีเพศสัมพันธ์บ่อย ๆ จะส่งผลต่อการตั้งครรภ์ แต่นั่นก็เป็นเพียงหนึ่งปัจจัยเท่านั้นค่ะ ซึ่งนอกจากเรื่องเซ็กส์แล้วอีกสิ่งที่ควรทำคือการดูแลและบำรุงร่างกายตนเองให้มีความพร้อมทั้งฝั่งหญิงและชาย เพื่อที่จะได้เสริมให้การตั้งครรภ์นั้นติดง่ายขึ้นอีกค่ะ


บทความที่น่าสนใจ



ดู 8,231 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page