วิธีทำลูกแฝด- เซ็กส์ 5 ท่วงท่า ลูกแฝดมาสมใจ
top of page
ค้นหา

วิธีทำลูกแฝด- เซ็กส์ 5 ท่วงท่า ลูกแฝดมาสมใจ



จริงอยู่ค่ะที่ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ช่วยให้คู่รักที่อยากมีลูกแฝดสมหวังได้อย่างมากมาย หากแต่เทคโนโลยีทางการแพทย์เช่นนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีปัจจัยเอื้ออำนวยในการมีลูกแฝดได้ค่ะ เช่น ในครอบครัวไม่มีกรรมพันธุ์แฝด เป็นต้น แต่สำหรับบางคู่ที่พอมีหวังหรือมีปัจจัยที่ทำให้มีลูกแฝดได้ จะลองมีด้วยวิธีธรรมชาติก็คงไม่ผิดใช่ไหมล่ะคะ


วิธีทำลูกแฝด ต้องทำยังไง ท่าเซ็กส์ช่วยได้จริงหรือ?


ไม่ว่าจะเป็นแฝดคนละฝา หรือแฝดฝาเดียวกัน คุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการมีลูกแฝด จึงต้องอ่าน คู่มือคนอยากท้อง ฉบับ ทำยังไงให้ได้ลูกแฝด ท้องนี้จะได้มีลูกแฝดสมใจยังไงละคะ การตั้งครรภ์เด็กฝาแฝดนั้นเกิดขึ้นได้เพียงแค่ 3% เท่านั้นค่ะ โดยเพิ่มขึ้นจากปี 1980 ถึง 61% เลยทีเดียวค่ะ


ปัจจัยที่ทำให้แม่ท้องลูกแฝด


  • คนในครอบครัวของสามีหรือภรรยา เคยคลอดลูกแฝด หรือมีฝาแฝดในครอบครัว

  • คนเชื้อชาติเอเชียจะคลอดลูกแฝดน้อยกว่า แอฟริกันหรือยุโรป

  • คุณแม่ที่ตัวสูงใหญ่จะมีสิทธิ์ท้องลูกแฝดได้ง่ายกว่าคุณแม่ที่ไม่สูงมาก

  • คุณแม่ที่มีโภชนาการที่ดี จะมีสิทธิ์ท้องลูกแฝดได้ง่ายกว่าคุณแม่ที่โภชนาการไม่ดี

  • คุณแม่ที่มีค่า BMI มากกว่า 30 จะมีสิทธิ์ท้องลูกแฝดได้ง่ายกว่า

  • คุณแม่ที่มีอายุมากกว่า 35 จะมีสิทธิ์ท้องลูกแฝดได้มากกว่าคุณแม่ที่มีอายุน้อย

  • คุณแม่ที่เคยมีลูกมาแล้วหลายคน จะมีสิทธิ์ท้องลูกแฝดได้มากกว่าคุณแม่ที่ไม่เคยมีลูกมาก่อนเลย


อยากมีลูกแฝดต้องทำยังไง



  • การกินกลอย ช่วยให้มีโอกาสท้องลูกแฝดได้ค่ะ เนื่องจากกลอยมีสารที่เข้าไปกระตุ้นรังไข่ จึงมีแนวโน้มว่าไข่จะตกมากกว่า 1 ฟอง เนื่องจากคุณแม่ชาวแอฟริกันกินกลอยเป็นประจำ อัตราการท้องเด็กแฝดจึงเยอะกว่าประเทศอื่น ๆ แต่อาหารอย่างอื่นก็ช่วยได้เช่นกัน เช่น เต้าหู้ ถั่วเหลือง ธัญพืช ข้าวสาลี

  • การหยุดกินยาคุมกำเนิด มีบทบาทสำคัญในการช่วยเพิ่มโอกาสให้คุณแม่สามารถตั้งครรภ์แฝดได้ตามธรรมชาติ เพราะฮอร์โมนจะไหลกลับเข้ามาสูงมากกว่าปกติ หากมีการปฏิสนธิทันทีหลังจากที่หยุดกินยาคุม ก็จะทำให้มีโอกาสท้องแฝดมากขึ้นค่ะ

  • การตั้งครรภ์ตอนที่กำลังให้นม เนื่องจากช่วงที่ให้นมลูกอยู่ ฮอร์โมนโปรแลคตินจะมีปริมาณที่สูงกว่าปกติ ช่วยให้คุณแม่มีแนวโน้มที่จะตั้งครรภ์แฝดได้ค่ะ

  • หากคุณพ่อกินอาหารที่มีสังกะสีสูง เช่น ผักใบเขียว หอยนางรม ขนมปัง และเมล็ดธัญพืชต่าง ๆ ก็จะช่วยเพิ่มปริมาณสเปิร์ม และช่วยให้ปฏิสนธิได้มากกว่าไข่ 1 ใบ

  • หากทิ้งช่วงในการมีลูก จะช่วยเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์แฝดได้ค่ะ

  • ทางเลือกอื่น ๆ เช่น การทำ IVF และการทำ IUI ก็ช่วยได้เช่นกัน

  • การได้รับกรดโฟลิก โกนาโดโทรฟินฮอร์โมน (Gonadotrophin) โปรเจสเตอโรนฮอร์โมน (ซึ่งต้องอยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอ)


ท่าเซ็กซ์เพิ่มโอกาสท้องแฝด


1.ท่าเซ็กส์ทำลูกแฝด Standing up position – เซ็กส์ท่ายืน คล้ายกับท่าเซ็กส์ doggy style ท่านี้สอดใส่ได้ลึก เพิ่มโอกาสการท้องลูกแฝด



2.ท่าเซ็กส์ทำลูกแฝด Missionary position – ท่ามิชชันนารี ท่านี้เป็นท่วงท่าที่ทำให้ตั้งครรภ์แฝดได้ง่ายเช่นกัน เพราะเป็นท่วงท่าที่ผู้ชายอยู่บน ทำให้อสุจิผสมกับไข่ได้ง่ายกว่าท่าอื่น



3.ท่าเซ็กส์ทำลูกแฝด Rear entry position – ท่าเซ็กส์แบบไหนก็ได้ ที่ผู้ชายเข้าทางข้างหลัง การเข้าจากข้างหลัง (ไม่ใช่ประตูหลัง) ทำให้อสุจิอยู่ใกล้กับปากมดลูกของผู้หญิง ช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์แฝด


4. ท่าเซ็กส์ทำลูกแฝด The Anvil Sex Style – ท่านี้ดัดแปลงมาจากท่า Missionary แต่ช่วยเพิ่มโอกาสให้การมีลูกของคุณทั้งสองเป็นไปได้มากขึ้น โดยท่านี้ฝ่ายคุณผู้หญิงจะต้องนอนหงายราบไปและยกก้นขึ้นเหนือพื้น โดยอาจใช้หมอนรองที่ด้านหลังหน่อยก็ได้ ก็จะทำให้ช่วยส่งเจ้าสเปิร์มตัวน้อยไปผสมกับไข่ได้เร็วขึ้น



5. ท่าเซ็กส์ทำลูกแฝด Leg on Shoulder Style – อีกหนึ่งท่วงท่าที่ห้ามพลาด ซึ่งท่านี้ต่อยอดมาจากท่า Missionary แต่ช่วยเพิ่มความฟินไปอีกระดับ โดยตำแหน่งของคุณผู้ชายจะอยู่ด้านบน ส่วนคุณผู้หญิงนอนหงายอยู่ด้านล่าง และนำขาทั้งสองข้างวางพาดไว้บนไหล่แล้วขยับตัวเข้าหากันให้แนบชิดที่สุด ใช้แขนกอดขาเอาไว้เพื่อป้องกันการหลุดตำแหน่ง ซึ่งท่านี้จะช่วยให้คุณผู้ชายเข้าถึงได้ง่ายและลึกขึ้นนั่นเอง



บทความเคล็ดลับการทำลูกแฝดแบบธรรมชาติ พร้อมท่าเซ็กส์ทำลูกแฝด เป็นเพียงการเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์แฝดเท่านั้น เพราะการอุ้มท้องลูกแฝดขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง แต่ถ้าคุณมีลูกยาก หากใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์จะช่วยให้มีลูกได้ ทั้งยังเพิ่มโอกาสการมีลูกแฝดได้มากกว่าการตั้งครรภ์แฝดแบบธรรมชาติอีกด้วย


บทความที่น่าสนใจ



ดู 33,126 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page