สมุนไพรช่วยให้มีลูกง่าย 7 ชนิด มีอะไรบ้าง คนอยากมีลูกต้องรู้
top of page
ค้นหา

สมุนไพรช่วยให้มีลูกง่าย 7 ชนิด มีอะไรบ้าง คนอยากมีลูกต้องรู้



สมุนไพรช่วยให้มีลูกง่าย ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับคู่รักหลาย ๆ คู่ที่ต้องการมีบุตรค่ะ เพราะสิ่งสำคัญสำหรับการตั้งครรภ์คือการบำรุงร่างกายและปรับสมดุลให้ระบบต่าง ๆ มีความพร้อมมากที่สุด จึงต้องการให้ร่างกายห่างไกลจากเคมีมากที่สุดเท่าที่ทำได้ ดังนั้น สมุนไพรจึงเป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์สำหรับคนอยากมีลูกในยุคนี้นั่นเองค่ะ


สมุนไพรช่วยให้มีลูกง่าย มีอะไรบ้าง และควรทานอย่างไร?


การใช้สมุนไพรบำรุงร่างกายอาจใช้เวลานานกว่ายาแผนปัจจุบัน แต่หากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม จะมีความปลอดภัยกว่ายาแผนปัจจุบันมากค่ะ เนื่องจากเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ไร้สารเคมี จึงเป็นเหตุผลที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่หลาย ๆ ท่านหันมาบริโภคสมุนไพรกันเป็นส่วนใหญ่


อย่างไรก็ดีค่ะ สมุนไพรนั้นมีมากมายหลายสายพันธุ์ ซึ่งก็จะมีคุณประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น ในบทความนี้ครูก้อยจึงรวบรวมสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยให้ตั้งครรภ์ได้ง่ายขึ้นมาฝากคุณพ่อคุณแม่ค่ะ


7 สมุนไพรที่ช่วยให้มีลูกง่าย มีอะไรบ้าง?


สมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยให้มีลูกง่ายมีหลากหลายทีเดียวค่ะ เช่น


1.น้ำมะกรูด


เป็นพืชสมุนไพรไทย นอกจากที่สามารถนำมาประกอบอาหาร และดูแลด้านความงาม ทั้งการสระผมและช่วยในเรื่องของผิวพรรณแล้ว มะกรูดยังมีคุณสมบัติทางยา มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดการอักเสบ จึงมีส่วนช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายและต้านทานโรคหลายชนิด อีกทั้งมะกรูดยังมีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ และช่วยฟอกเลือดสตรี ช่วยขับระดู จึงนิยมใช้เป็นส่วนผสมในยาบำรุงประจำเดือน


2.น้ำผึ้งชันโรง


หากรับประทานน้ำผึ้งและกระเทียมก่อนนอนเป็นประจำ จะช่วยให้หลับง่าย และช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้ดีขึ้น เชื่อได้ว่าคุณจะมีทุกค่ำคืนที่ปึ๋งปั๋ง สัมผัสได้ถึงการกลับสู่วัยเจริญพันธุ์อีกครั้ง สำหรับผู้ที่มีบุตรยากเนื่องจากฝ่ายชายมีจำนวนอสุจิต่ำ การรับประทานน้ำผึ้งเป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายสามารถเพิ่มจำนวนตัวอสุจิให้สูงขึ้น และเสริมสร้างความแข็งแรงให้ตัวอสุจิ ทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เซลล์ของร่างกายที่มีหน้าที่ผลิตอสุจิทำงานดีขึ้น


3.โกจิเบอร์รี


และที่จะพลาดไม่ได้เลย ก็คือเก๋ากี้นั่นเอง โดยจะช่วยปรับสมดุลระบบต่าง ๆ ของร่างกายให้ทำงานได้ดี เพิ่มระดับฮอร์โมน Testosterone ในเลือด ซึ่งมีผลต่อระบบเจริญพันธุ์ กระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดใหม่ให้แข็งแรงขึ้น โดยสมุนไพรชนิดนี้สามารถรับประทานอย่างต่อเนื่องได้โดยไม่มีผลข้างเคียง แต่ไม่เหมาะกับผู้ที่มีโรคประจำตัวบางชนิด


4.กระชายดำ


อีกหนึ่งสมุนไพรที่จะช่วยให้คุณมีลูกง่ายขึ้น โดยสรรพคุณของกระชายดำจะช่วยปรับสมดุลทางฮอร์โมนเพศ บำรุงผิวพรรณ ลดอาการตกขาว ประจำเดือนมาไม่ปกติ บำรุงเลือด


5.ว่านชักมดลูก


ว่านชักมดลูก มีสรรพคุณช่วยปรับสภาพมดลูกให้มีความสมดุลมากขึ้น ช่วยให้ประจำเดือนมาปกติ นับวันไข่ตกได้แม่นยำ เพิ่มปริมาณน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดจึงช่วยให้ตัวอสุจิเคลื่อนที่ได้ง่ายขึ้น ปรับผนังมดลูกให้หนาขึ้น ทำให้ไข่ที่ผสมแล้วฝังตัวได้ดีกว่าเดิม


6.ตังกุย


เป็นสมุนไพรที่อุดมไปด้วยวิตามิน B12 ซึ่งช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง บำรุงเลือด กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต โดยเฉพาะมดลูก โดยจะช่วยเพิ่มอารมณ์ทางเพศ ปรับประจำเดือนให้เป็นปกติ


7. โสม


โสมนั้นมีส่วนช่วยบำรุงร่างกาย เสริมสมรรถภาพทางเพศ ช่วยในการกระตุ้นความต้องการทางเพศ จึงสามารถนำมาทานเพื่อแก้ปัญหามีลูกยากได้อย่างดีเยี่ยม แต่ก็ไม่ควรทานเกิน 2 กรัมต่อวัน โดยแพทย์จะแนะนำแบ่งใช้เป็นช่วง 1-2 เดือนค่ะ และหยุด 1-2 เดือน ทั้งนี้การรับประทานต่อเนื่องอาจทำให้นอนไม่หลับ และความดันสูงอีกด้วย


อย่างไรก็ดี การสรรหาสมุนไพรมารับประทานเพื่อบำรุงร่างกายย่อมเป็นเรื่องดีค่ะ แต่คุณพ่อคุณแม่ควรบริโภคอย่างถูกวิธีในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อร่างกายที่พร้อมที่สุดสำหรับเจ้าตัวเล็กนั่นเองค่ะ


บทความที่น่าสนใจ



ดู 3,905 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page