6 อาหารบำรุงรังไข่ อยากท้อง ต้องบำรุงรังไข่
top of page
ค้นหา

6 อาหารบำรุงรังไข่ อยากท้อง ต้องบำรุงรังไข่

อัปเดตเมื่อ 4 ส.ค. 2564



รังไข่เป็นอวัยวะในระบบสืบพันธุ์เพศหญิงที่มีความสำคัญมากต่อการตั้งครรภ์และในเรื่องระบบฮอร์โมนของเพศหญิงโดยทั่วไป


ดังนั้นหากเกิดความผิดปกติของการทำงานของรังไข่ก็จะส่งผลต่อการมีบุตรยากอย่างแน่นอน วันนี้ครูก้อยจะพาไปรู้จักรังไข่ และ การทานอาหารที่ช่วยบำรุงรังไข่กันค่ะ


🔴 #รังไข่มีหน้าที่อะไร❓


รังไข่ คือ อวัยวะในระบบสืบพันธุ์ของเพศหญิงอย่างหนึ่ง ซึ่งมีขนาดประมาณ 2-3 ซ.ม. โดยมีตำแหน่งอยู่ข้างปีกมดลูกทั้งสองข้าง โดยรังไข่จะมีหน้าที่หลัก 2 ประการ คือ


👉 1. #การผลิตเซลล์ไข่ โดยปกติผู้หญิงจะเกิดมาพร้อมเซลล์ไข่เป็นล้านๆเซลล์แต่รังไข่จะทำหน้าที่ผลิตไข่สุกและตกออกมาเดือนละ 1 ใบ ในทุกรอบเดือน


(ของหญิงที่มีรอบเดือนปกติ) ซึ่งรังไข่นั้นมี 2 ข้าง จะทำงานสลับกันไป ดังนั้นคนที่มีรังไข่ข้างเดียวก็ยังมีโอกาสตั้งครรภ์ได้ตามธรรมชาติ


👉 2. #การผลิตฮอร์โมนเพศหญิง ทำหน้าที่ควบคุมกอันได้แก่ ฮอร์โมนเอสโตรเจน (Estrogen) มีหน้าที่ควบคุมลักษณะต่าง ๆ ของเพศหญิง เช่น การตกไข่ การมีประจำเดือน สะโพกผาย เสียงแหลม และ ฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน (Progesterone) ทำหน้าที่กระตุ้นมดลูกให้เตรียมรับการฝังตัวของตัวอ่อน เมื่อมีการตกไข่ หรือ ปฏิสนธิ


🔴 #รังไข่ทำงานผิดปกติสาหตุมีบุตรยาก


หากรังไข่เสื่อม หรือ ทำงานผิดปกติ แน่นอนว่าเป็นสาเหตุหนึ่งของการมีบุตรยาก เพราะส่งผลให้มีการผลิตฮอร์โมนเพศลดลง ประจำเดือนขาดหาย หรือไข่ไม่ตกค่ะ


สาเหตุหนึ่งที่ขัดขวางการทำงานของรังไข่อาจมาจาก ซีโนเอสโตรเจน (Xenoestrogen) ซึ่งเป็นฮอร์โมนสังเคราะห์คล้ายกับฮอรโมนเอสโตรเจนของเพศหญิง แต่ถ้าได้รับเข้าไปมันจะไปรบกวนการผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนตามธรรมชาติ ซึ่ง Xenoestrogen พบในพวกอาหารแปรรูป ไขมันทรานส์ อาหารที่มีสารเคมีปนเปื้อนขวดน้ำพลาสติกที่มีสาร BPA สกินแคร์หรือเครื่องสำอางที่มีสารเคมีเหล่านี้อยู่


🔴 #ทานอาหารบำรุงรังไข่กันเถอะ


หลักโภชนาการในการรับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงรังไข่ เสริมการทำงานของระบบรังไข่จึงเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยบำรุงและป้องกันรังไข่เสื่อมก่อนวัยอันควรได้ เราไปดูกันค่ะว่าแม่ๆควรทานอาหารอะไรบ้างเพื่อถนอมน้องรังไข่เอาไว้ให้ทำงานอย่างสมบูรณ์นะคะ

🍅 1. ผักผลไม้สีแดง


เช่น มะเขือเทศ บีทรูท และ แครอท ซึ่งนอกจากจะมีสารไลโคปีนสูงที่ช่วยบำรุงผิวพรรณแล้ว ยังอุดมไปด้วย "แร่ธาตุโครเมี่ยม" ที่แม่ๆอาจไม่คุ้นเคยนัก ซึ่งแร่ธาตุโครเมี่ยมนี้จำเป็นต่อร่างกายโดยจะทำงานร่วมกับอินซูลินในกระบวนการเผาผลาญน้ำตาล ช่วยนำโปรตีนไปยังส่วนต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการใช้ต่อวันซึ่งผู้หญิงเตรียมตั้งครรภ์ หญิงตั้งครรภ์ หรือ ผู้สูงอายุมักจะขาดแร่ธาตุนี้


🍅 ศึกษาสรรพคุณผงผักสีแดง Pure Red

👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)


🥦 2. ผักสีเขียว


เช่น ผักคะน้า บร็อคโคลี่ ผักโขม ผักกาดเขียว พริกเขียว เคล วีทกราส อัลฟัลฟ่า ผักเหล่านี้ให้วิตามิน C โฟเลต แมกนีเซียมสูง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและการทำงานของรังไข่ อีกทั้งยังมีคลอโรฟิลล์สูงช่วยดีท็อกซ์ระบบเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนปกติ เพิ่มออกซิเจนให้เลือด นำพาสารอาหารไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆ รวมทั้งรังไข่ได้ดีขึ้น


🥦 ศึกษาสรรพคุณผงผักสีเขียว Pure Green

👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)


🥣 3. ซุปไก่ดำตังกุยสดตุ๋นเครื่องยาจีน


ไก่ดำมีสารคาร์โนซีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการลด"ปฏิกิริยไกลเคชั่น"

ในร่างกาย ซึ่งเป็นปฏิกิริยาเร่งแก่ที่ทำลายเซลล์และ DNA ให้เสื่อมลง เป็นสาเหตุให้ร่างกายอักเสบ ป่วยง่าย สารคาร์โนซีน จะช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมเซลล์ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน


นำมาตุ๋นกับตังกุยสด "ราชินีแห่งสมุนไพร" ช่วยบำรุงเลือด ปรับสมดุลฮอร์โมนสตรี อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูรังไข่ ให้ผลิตไข่ได้ดีมีคุณภาพ และทำให้ ประจำเดือนมาปกติ ชะลอภาวะรังไข่เสื่อมก่อนวัย เพิ่มโอกาสในการติดลูกง่าย


🐧 ศึกษาสรรพคุณซุปไก่ดำตังกุยสดเครื่องยาจีน

👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)


🎃 4. เมล็ดฟักทอง


เมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยวิตามิน B6 ที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมโปรตีนได้ดี ชะลอความเสื่อมของเซลล์ กรดไขมันดี ที่ช่วยเสริมการสร้างฮอร์โมนเพศ และที่สำคัญที่สุดคือมี "แร่ธาตุสังกะสี" หรือ Zinc ที่จำเป็นต่อระบบการทำงานของอวัยวะสืบพันธุ์เพศหญิง ช่วยบำรุงรังไข่ ทำให้ไข่สุกสมบูรณ์ พร้อมรับการปฏิสนธิ


🎃 ศึกษาสรรพคุณ Pure Seed เมล็ดฟักทองออแกนิค อบพร้อมทาน 👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)



🌰 5. แฟล็กซีด


แฟล็กซีดมีสาร "ลิกแนน" ที่ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนและมี "ไฟโตเอสโตรเจน" ซึ่งเป็นสารจากพืชที่ทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนของเพศหญิง ซึ่งจะช่วยรักษาสมดุลของระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนของเพศหญิง ส่งผลต่อวงจรการตกไข่เป็นปกติ และยังช่วยลดการอักเสบในร่างกายทำให้อวัยวะสืบพันธุ์ทำงานได้เป็นปกติ


🌰 ศึกษาสรรพคุณ Good Grain ธัญพืชออแกนิคพร้อมชงจากธรรมชาติ100% 👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)


🍋 6. น้ำมะกรูด


ในน้ำมะกรูดมี "ไบโอฟลาโวนอยด์" สูง ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงอวัยวะในระบบสืบพันธุ์ของผู้หญิงได้ดี ดื่มแล้วเลือดสูบฉีด ทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงรังไข่เพียงพอ ส่งผลให้รังไข่ทำงานผลิตไข่ได้เป็นปกติ ทำให้รังไข่ผลิตไข่ที่มีคุณภาพ


เมื่อดื่มเป็นประจำจะทำให้ผิวพรรณผุดผ่อง สดใส ดีจากภายในสู่ภายนอก ด้วยความโดดเด่นในการฟอกเลือดนี้ ทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกติ ไม่ขาดไม่หาย ส่งผลต่อรอบไข่ตกที่เป็นปกติขึ้น และมีเลือดไปเลี้ยงมดลูกอย่างเพียงพอ ทำให้มดลูกสมบูรณ์ ไม่อักเสบติดเชื้อ


🍋ศึกษาสรรพคุณน้ำมะกรูด SHOT by ครูก้อย “สูตรผู้มีบุตรยาก” บำรุงไข่ เพิ่มโอกาสตั้งครรภ์

👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)


🍋🐝 ศึกษาสรรพคุณน้ำมะกรูด​ครูก้อย 70% ผสมน้ำ​ผึ้งชันโรง​ “สูตรเตรียม​ตั้งครรภ์”

👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)


❤ รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมรับประทานอาหารบำรุงรังไข่กันนะคะ รังไข่ที่ดีจะผลิตไข่ที่มีคุณภาพ ฮอร์โมนเพศจะสมดุล ชะลอวัยทองก่อนวัย เพิ่มโอกาสการมีเบบี๋นะคะ


 

💓 ศึกษาการบำรุงไข่ บำรุงมดลูก ปรับสมดุลฮอร์โมนให้ท้องธรรมชาติ

👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)


▶️ 🆔 ปรึกษา/สั่งผลิตภัณฑ์บำรุงแบบครูก้อย ที่ Line Official

คลิกลิ้งค์นี้เลย 👉 https://lin.ee/fBa4xkz


📞 Call Center : 083-4395882 (ในวัน-เวลาทำการค่ะ)


#ครูก้อยBabyandMom


Cr. Bodyandsoul


 

ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของบทความไปใช้ในเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาต


ดู 358 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page