📣 3 ข้อห้ามหลังทำการบ้าน ดูแลน้องสาวอย่างไรให้มีสุขอนามัยที่ดี
top of page
ค้นหา

📣 3 ข้อห้ามหลังทำการบ้าน ดูแลน้องสาวอย่างไรให้มีสุขอนามัยที่ดี


3 ข้อห้ามหลังทำการบ้าน ดูแลน้องสาวอย่างไรให้มีสุขอนามัยที่ดี



แม่ๆรู้ไหมคะ นอกจากนับวันตกไข่ ให้ตรงเป๊ะ แล้วรีบสะกิดคุณสามีอย่างเร่งด่วนเพื่อทำภารกิจให้ตรงเวลาเพื่อเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ กิจกรรมหลังเสร็จกิจก็สำคัญเช่นกัน เรียกได้ว่าจุดนี้เป็นอีกจุดสำคัญที่จะช่วยแม่ๆ ผลิตเจ้าเบบี๋ได้ง่ายขึ้นค่ะ



โดยปกติแล้วหลังที่เสร็จกิจกันแล้วคู่รักมักจะมีอาการเหนื่อยและอ่อนเพลีย แถมยังสูญเสียพลังงานไปกับกิจกรรมสุดเร่าร้อนกับคุณสามีไปจนเผลอนอนกอดและหลับไป



แต่รู้ไหมคะ การนอนหลับไปเลยหลังเสร็จกิจ มักจะส่งผลเสียต่อสุขอนามัยของระบบสืบพันธุ์เพศหญิง เนื่องจากอาจจะเกิดการติดเชื้อได้ ดังนั้นหลังเสร็จกิจ จึงอยากจะแนะนำแม่ห้ามทำ 3 สิ่งดังนี้ค่ะ



1. ไม่ลุกขึ้นมาปัสสาวะหลังจากเสร็จกิจ



สิ่งนี้เป็นสิ่งแรกและสิ่งสำคัญสิ่งแรกที่ต้องทำเลยค่ะ ไม่ว่าจะเหนื่อยหรือเพลียก็ต้องขุดตัวเองขึ้นมาจากเตียง เข้าห้องน้ำปัสสาวะ และทำความสะอาดน้องสาวหลังเสร็จกิจค่ะ เพื่อเป็นการชำระล้างสารคัดหลั่งที่ตกค้างและป้องกันกระเพาะปัสสาวะติดเชื้อ เนื่องจากท่อทางเดินปัสสาวะอยู่ใกล้กับช่องคลอด การมีเพศสัมพันธุ์จึงเสี่ยงกับการติดเชื้อแบคทีเรียทางกระเพาะปัสสาวะได้ นอกจากนี้การเกิดโรคทางสูติศาสตร์ ยังเป็นสาเหตุหลักที่ส่งผลให้มีบุตรยาก เพราะหากเกิดการติดเชื้อจะส่งผลให้ค่า pH ในช่องคลอดผิดปกติ



2. การสวนล้าง



ควรหลีกเลี่ยงการใช้ของเหลว โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีสารเคมีเป็นส่วนประกอบ สวนล้างภายในอวัยวะเพศหญิง เพราะอาจทำให้แบคทีเรียภายในช่องคลอดเสียสมดุล และยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อได้ ทางที่ดี ควรชำระล้างบริเวณอวัยวะเพศภายนอกด้วยน้ำเปล่าและสบู่อ่อน ๆ ก็เพียงพอแล้ว นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการทาครีม โลชั่น หรือฉีดสเปรย์ต่าง ๆ บริเวณอวัยวะเพศด้วย เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจจะทำให้เกิดอาการระคายเคือง และทำให้ค่าสมดุล pH เปลี่ยน




3. ใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่น



แม่ๆควรเลือกสวมเสื้อผ้าและกางเกงที่ใส่สบาย ไม่รัดแน่นจนเกินไป เพื่อให้นอนสบายตัว เพราะน้องสาวของเราอาจจะได้รับความเจ็บปวดและบอบช้ำมาก เพราะเนื้อผ้าสังเคราะห์ของชุดชั้นจะซับเหงื่อและความชื้นจากร่างกายเราไว้ ทำให้เกิดการสะสมของยีสต์ นำไปสู่การติดเชื้อจากยีสต์ได้ น้องสาวของผู้หญิงชอบความโปร่งสบาย หลังมีเซ็กส์สาว ๆ ควรเข้านอนด้วยชุดวันเกิดจะดีที่สุด หรือไม่ก็เลือกสวมชุดชั้นในจากผ้าฝ้ายก็ได้



การเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้จะช่วยในการรักษาสุขอนามัยของน้องสาวของคุณแม่ให้สะอาดปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพราะ ปัญหาสุขภาพในผู้หญิงไทยที่พบบ่อยคือช่องคลอดอักเสบ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการติดเชื้อ การติดเชื้ออาจไม่มีอาการอักเสบรุนแรง แต่มักพบปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์



แต่หากเกิดอาการติดเชื้อและเกิดอาการ pH ในช่องคลอดไม่สมดุล สามารถแก้ได้ด้วยการทานโพรไบโอติกส์ เพราะโพรไบโอติกส์ช่วยให้ช่องคลอดมีสภาวะที่เหมาะสมมีความเป็นกรดอ่อนค่า pH ประมาณ 4.5 เพื่อสามารถช่วยลดการอักเสบติดเชื้อของทางเดินปัสสาวะส่วนปลาย จากการที่มีแบคทีเรียก่อโรคสะสมในบริเวณช่องคลอดและปากช่องคลอด ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่นำไปสู่ภาวะมีบุตรยาก



ยิ่งในคุณแม่ที่เตรียมตั้งครรภ์การรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทโพรไบโอติกส์ก็ควรที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย และมีงานวิจัยรองรับ ไม่ส่งผลให้ปวดบิด และควรที่จะส่งเสริมภาวะเจริญพันธุ์ เพื่อเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ด้วยค่ะ



ศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์ Ferty Probiotics โพรไบโอติกส์สายพันธุ์ที่ใช่เพื่อชาวเรา เพิ่มเติมที่เว็บไซต์


คลิกลิ้งค์นี้ค่ะ→ https://www.babyandmom.co.th/.../ferty-probiotics-by-krukoy

ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page