ค้นหา

15 วิธี ติดลูกง่ายด้วยวิธีธรรมชาติ

อัปเดตเมื่อ 4 ส.ค. 2564



การตั้งครรภ์อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคู่ แต่แม่ๆรู้ไหม❓สาหตุหนึ่งที่ทำให้ท้องยากมาจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต พฤติกรรมการทานอาหารและการขาดความรู้ในการบำรุงที่ถูกต้อง ดังนั้นอยากเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์สามารถทำได้ด้วยวิธีธรรมชาติ ด้วย 15 วิธี ดังต่อไปนี้ค่ะ


🔴 1.เน้นสารแอนตี้ออกซิแดนท์


ช่วงบำรุงเตรียมตั้งครรภ์ควรเน้นทานอาหารที่ให้สารต้านอนุมูลอิสระสูง เพราะสารอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นในร่างกายเราจะเข้าทำลายเซลล์ไข่และสเปิร์ม นี่จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ท้องยาก


เน้นทานผลไม้ ผักหลากสีที่ให้วิตามิน C วิตามิน E สูงซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ หรือ สมุนไพรไทยได้แก่ น้ำมะกรูด🍋 ที่ให้วิตามิน C ไบโอฟลาโวนอยด์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วย


เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันเซลล์ไข่จากการถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ


🍋 ศึกษาสรรพคุณน้ำมะกรูด SHOT by ครูก้อย “สูตรผู้มีบุตรยาก” บำรุงไข่ เพิ่มโอกาสตั้งครรภ์

👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)

https://www.babyandmom.co.th/citrus-hystrix


🔴 2. อย่าข้ามอาหารเช้าและทานมื้อเช้าเป็นมื้อใหญ่


ทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์ ครบ 5 หมู่ มีการศึกษาพบว่าการทานอาหารเช้าที่ได้สารอาหารครบถ้วนช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน ส่งผลดีกรณีต่อสตรีที่ฮอร์โมนไม่สมดุล อยู่ในภาวะ PCOS (ภาวะไข่ไม่ตกเรื้อรัง)


การทานอาหารเช้าเป็นมื้อใหญ่ช่วยลดความเสี่ยงภาวะดื้ออินซูลิน จากการศึกษาพบว่าผู้หญิงที่ทานอาหารเช้ามื้อใหญ่เป็นเวลา 12 สัปดาห์ มีอัตราการตกไข่มากกว่าผู้หญิงที่ทานอาหารเช้าเพียงเล็กน้อยและเน้นทานอาหารเย็น


🔴 3. งดไขมันทรานส์ เลิกกินของมันของทอด


ไขมันทรานส์ส่งผลต่อภาวะไข่ไม่ตก ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะมีบุตรยาก ส่งผลให้ร่างกายอักเสบและเสี่ยงต่อภาวะดื้ออินซูลิน ไขมันทรานส์พบได้ในของทอด อาหารแปรรูป จังค์ฟู้ด เบเกอรี่ต่างๆ


ควรหันมาทานกรดไขมันดี ที่ได้จากถั่วอัลมอนด์ วอลนัท พวกธัญพืช เช่น งาดำ เมล็ดฟักทอง หรือ กฟล็กซีดที่ให้โอเมก้า 3 สูง ซึ่งไขมันดีส่งผลต่อการสร้างฮอร์โมนเพศที่สมดุล ปรับให้ไข่ตกปกติ


🖤 ศึกษาสรรพคุณ Pure Black งาดำออแกนิคคั่วเตาถ่าน👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)

https://www.babyandmom.co.th/product/pure-black/


🎃 ศึกษาสรรพคุณ Pure Seed เมล็ดฟักทองออแกนิค อบพร้อมทาน 👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)

https://www.babyandmom.co.th/product/pure-seed-roasted-pumpkin-seeds/


🌰 ศึกษาสรรพคุณ Good Grain ธัญพืชออแกนิคพร้อมชงจากธรรมชาติ100% 👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)

https://www.babyandmom.co.th/product/good-grain/


🔴 4. ลดการทานคาร์บลง


คาร์โบไฮเดรตหรือแป้งให้พลังงาน ร่างกายต้องการแต่ถ้าทานมากเกินไป จะกลายเป็นน้ำตาลในเลือดสูงน้ำตาลเกิน ดื้ออินซูลิน ส่งผลต่อภาวะ PCOS และเกิดไขมันพอกตับ ไตรกลีเซอไรด์สูง คาร์บที่ควรลดคือพวก refined carb หรือ คาร์บขัดสี ได้แก่ ข้าวขาว เส้นก๋วยเตี๋ยว ขนมปังขาว เป็นต้น เพราะจะเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดมันที แต่ควรเน้นทาน complex carb หรือ คาร์บเชิงซ้อน ได้แก่ ข้าวกล้อง ธัญพืขต่างๆ ควินัว หัวมัน งาดำ ลูกเดือย ถั่ว เมล็ดฟักทอง เป็นต้น พวกนี้จะย่อยช้าๆ ไม่ไปเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดเฉียบพลัน วิตามินสูง มีไฟเบอร์สูงช่วยลดไขมันในเลือด เหมาะกับคนที่เป็น PCOS ให้หันมารับประทานคาร์บเชิงซ้อน จะช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน ลดการอักเสบ ไม่เสี่ยงภาวะดื้ออินซูลินซึ่งปัจจัยเหล่านั้นทำให้อาการ PCOS แย่ลงทั้งสิ้น


🔴 5. กินอาหารที่ให้กากใย ไฟเบอร์


ไฟเบอร์ได้จากการทานอาหารจำพวกผัก ผลไม้ อโวคาโด ผักใบเขียวต่างๆ และธัญพืช เช่น ควินัว งาดำ ข้าวโอ๊ต หรือพวกหัวมัน ข้าวกล้อง ถั่วต่างๆ เป็นต้น ไฟเบอร์ช่วยปรับสมดุลน้ำตาลในเลือดและช่วยดูดซัยคอเลสเตอรอลในเลือดและขับถ่ายออกมาทางอุจจาระ ช่วยให้อิ่มนาน เป็นการควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย


📚 มีการศึกษาพบว่าการเพิ่มการทานไฟเบอร์มากกว่า 10 กรัมต่อวันมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลดความเสี่ยงการมีบุตรยากที่มาจากการตกไข่ผิดปกติได้ถึง 44%


🔴 6. เปลี่ยนมาทานโปรตีนจากพืช


โปรตีนเป็นสารอาหารหมู่หลักที่สำคัญมากที่ร่างกายต้องได้รับให้เพียงพอต่อวัน โปรตีนช่วยสร้างและซ่อมแซมเซลล์ อีกทั้งยังเป็นสารตั้งต้นของการสร้างฮอร์โมนต่างๆในร่างกาย


แต่แหล่งในการได้รับโปรตีนมีความสำคัญที่ต้องพิจารณาด้วย การทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์มากเกินไป เน้นเนื้อแดง เนื้อติดมัน จะมีฮอร์โมนเร่งเนื้อแดงแน


เปื้อน และมีปริมาณไขมันสูง ส่งผลต่อสมดุลฮอร์โในในร่างกาย


📚 มีการศึกษางานวิจัยจาก Harvad School of Public Health พบว่าผู้หญิงกินโปรตีนจากสัตว์จำนวนถึง 39% จะประสบปัญหาภาวะที่มีบุตรยากมากกว่าผู้หญิงที่กินโปรตีนจากพืช


📚 ยังมีอีกงานวิจัยหนึ่งที่ตีพิมพ์ในวารสาร American Journal of obstetrics and gynocology เมื่อปี 2008