EAB0QEXbTASoBOZB7ZAcYLh1A1zKrvmntyi4nwsdK4ZCixZAMhZBKPzpEdJNF00ZBNVQZBkV7JcU88g2o98bTdZBXAZBZBttIOZBiZCKj755ukZAlTHMy44ZBjSKKE3zhvdk4M7nPbroJh60CEaq8kfZAYnmI44exDpieZCCoAzTO4RRji3clwuZCllPIsdUWaacrfZBE9nZA2TGOgZDZD 10 สัญญาณ ไข่ตก
top of page
ค้นหา

10 สัญญาณ ไข่ตก



ใครมีอาการข้อไหนบ้าง❓ รายงานหน่อยค่าา


แม่ๆที่กำลังอยู่ในภารกิจปั๊มเบบี๋ การลุ้นให้ตั้งครรภ์ในทุกรอบเดือนแม่ๆ ต้องรู้วันไข่ตกด้วยนะคะ เพราะถ้าเราปั๊มถี่แต่ "ไม่ถูกวัน" โอกาสท้องก็น้อยลงค่ะ


#อยากรู้ไหม "ไข่ตก" วันไหน❓


รอบเดือนปกติควรมี 28 วันค่ะ และไข่จะตกใน Day 14 ของรอบเดือน แม่ๆ ต้องจดบันทึกไว้ หรือ ใช้แอพช่วยเตือน และลองสังเกตอาหารดังต่อไปนี้นะคะ วันนี้ครูก้อยรวบรวมมาให้แล้ว เจอ 10 สัญญาณนี้ อาจมี "ไข่ตก" รีบปฏิบัติการด่วนค่า🥰


🔴 (1) #จมูกรับรู้กลิ่นดีขึ้น


ช่วงนี้ฮอร์โมนกำลังพีค แม่ๆจะมีประสาทสัมผัสใน


การรับกลิ่นได้ไวและแรงขึ้น


🔴 (2) #มีเลือดออกกะปริดกะปรอย


เลือดนี้ไม่ใช่เลือดประจำเดือนนะคะ แต่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อไข่หลุดออกมาจากถุงฟองไข่


🔴 (3) #คัดตึงหน้าอก


อาจคัดตึงเต้านม คล้ายๆ อาการก่อนมีประจำเดือน


🔴 (4) #อวัยวะเพศมีการเปลี่ยนแปลง


สังเกตน้องสาวของเราอาจนูน โตขึ้น อ่อนนุ่มและชื้นขึ้น


🔴 (5) #อารมณ์แปรปรวน


เนื่องจากฮอร์โมนกำลังพุ่งอาจรู้สึกเหวี่ยงๆ หรือหงุดหงิด อารมณ์ขึ้นๆลงๆได้ค่ะ


🔴 (6) #อุณหภูมิร่างกายสูงขึ้น



ข้อนี้แม่ๆต้องจดบันทึกอุณหภูมิปกติไว้ ซึ่งควรวัดในตอนเช้าเมื่อตื่นนอน วันที่มีไข่ตกอุณหภูมิของร่างกายจะสูงขึ้นประมาณ 0.5-1.0 องศาเซลเซียสค่ะ


🔴 (7) #มีมูกตกไข่


ปกติที่ช่องคลิดอาจมีเมือกอยู่ แต่มูกตกไข่จะแตกต่างเพราะจะมีลักษณะเหนียว ข้น ยืดได้ ใสไม่มีสี แม่ๆต้องหมั่นสังเกตมูกที่ช่องคลอดของตนเอง ในช่วงก่อน Day14 จะเริ่มมีมูกตกไข่ออกมา ซึ่งเป็นธรรมชาติของร่างกายที่ต้องการให้อสุจิเข้าไปผสมได้ง่ายขึ้นและลดความเป็นกรดที่ช่องคลอด


🔴 (8) #มีความต้องการทางเพศสูงขึ้น


ด้วยฮอร์โมนหญิงที่สูงขึ้น ส่งผลต่ออารมณ์และความต้องการทางเพศที่สูงขึ้น เพราะตามธรรมชาติ ช่วงไข่ตก คือช่วงที่ถูกกำหนดมาว่าเหมาะสมในการสืบพันธุ์


🔴 (9) #ปวดเกร็งท้องน้อย


ช่วงก่อนไข่ตก รังไข่จะจยายตัวขึ้นอาจมีอาการปวดท้อง หรือ ปวดหลังคล้ายๆ อาการก่อนมีประจำเดือน


🔴 (10) #ท้องอืด


มีอาการท้องอืด บวมน้ำ


#เมื่อเริ่มสังเกตอาการได้แล้ว ให้รีบทำการบ้านรอไว้ได้เลยล่วงหน้า 2-3 วันนะคะ เพราะเจ้าอสุจิเค้าเข้าไปอยู่ในร่างกายได้ถึง 3 วัน เมื่อไข่ตกลงมา เจ้าอสุจิก็จะได้รอเจาะอยู่แล้วทันท่วงที อย่ารอแค่ Day14 เพราะธรรมชาติไม่แน่นอน 100% นะคะ และเมื่อไข่ตกลงมาจะมีอายุแค่ 12-24 ชม. หากทำการบ้านไม่ทัน ไข่ก็ฝ่อสลายไป ต้องรอลุ้นรอบเดือนหน้าค่ะ


💗 สำคัญที่สุดต้อง "บำรุงไข่" ให้สมบูรณ์มีคุณภาพ ไข่ตกลงมาก็จะเป็นไข่ที่สุกพร้อมปฏิสนธิ ครูก้อยรวบรวมคัมภีร์อาหารของคนเครียมตั้งครรภ์ไว้ให้แล้ว บำรุงไข่ บำรุงมดลูก ปรับสมดุลฮอร์โมนให่พร้อม ไม่นานเบบี๋ก็จะมาสมใจค่ะ👶


💓 ศึกษาการบำรุงไข่ บำรุงมดลูก ปรับสมดุลฮอร์โมนให้ท้องธรรมชาติ

👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)


 

📱 ชมคลิปครูก้อย "สอนนับวันไข่ตก" (คลิกชมเลยค่ะ) 👇👇👇👇

📲 ปรึกษา/สั่งผลิตภัณฑ์บำรุงแบบครูก้อย ที่ Line Official

คลิกลิ้งค์นี้เลย 👉 https://lin.ee/fBa4xkz


📞 Call Center : 083-4395882 (ในวัน-เวลาทำการค่ะ)


#ครูก้อยBabyandMom


ดู 58 ครั้ง0 ความคิดเห็น
ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page