top of page
ค้นหา

สเปิร์มไม่วิ่ง อดท้อง งานวิจัยเผย การเคลื่อนไหวของสเปิร์มที่เพิ่มขึ้นทุกๆ 10% จะทำให้อัตราการตั้งครรภ์เพิ่มขึ้น 8%

อัปเดตเมื่อ 17 มิ.ย.


แม่ๆ รู้ไหมคะว่า การท้องนั้นมาจากสเปิร์มและเซลล์ไข่อย่างละครึ่ง หากเซลล์ไข่ปกติ แต่สเปิร์มแย่ ไม่วิ่ง ก็ท้องยากค่ะ


การตั้งครรรภ์นั้นจำต้องใช้สเปิร์มที่มีการวิ่งที่ดี วิ่งตรง วิ่งไว วิ่งถูกทาง เพราะสเปิร์มที่มีการวิ่งที่ดี วิ่งตรงทาง มีโอกาส ว่ายผ่านปากมดลูก และ เข้าสู่ท่อนำไข่ ไปยัง ไข่ ได้สำเร็จมากกว่า สเปิร์มที่มีการเคลื่อนที่น้อย หรือ ไม่เคลื่อนที่ มีโอกาสน้อยที่จะปฏิสนธิกับไข่และตั้งครรภ์ .


• การเดินทางของสเปิร์มสู่เซลล์ไข่


1. สเปิร์มประมาณ 40 ล้านถึง 1.2 พันล้านตัวหลั่งออกมาทุกครั้งที่หลั่งน้ำสเปิร์ม แต่จริงๆ แล้วมีเพียง 2 ล้านตัวที่ว่ายน้ำอย่างต่อเนื่องเท่านั้นถึงปากมดลูก


2. สเปิร์ม 2 ล้านตัวที่เข้าสู่ปากมดลูกของผู้หญิง จะมีประมาณ 1 ล้านตัวที่เข้าสู่มดลูกจริงๆ เพราะบริเวณปากมดลูกมีความเป็นกรดและ 50% ของสเปิร์มตายตั้งแต่ปากช่องคลอด


3. สเปิร์ม 1 ล้านตัวที่ไปถึงมดลูก จะมีประมาณ 10,000 ตัวที่ไปถึงด้านบนของมดลูก


4. สเปิร์ม 10,000 ตัวที่มาถึงจุดนี้ จะมีประมาณครึ่งหนึ่งที่ไปในทิศทางที่ถูกต้องมุ่งหน้าไปยังเซลล์ไข่


5. สเปิร์มเกือบ 5,000 ตัวที่เข้าสู่ทางแยกระหว่างมดลูกและท่อนำไข่ ประมาณ 1,000 ตัวจะไปถึงด้านในของท่อนำไข่


6. สเปิร์มจาก 1,000 ตัวที่เข้าไปในท่อ จะมีเพียง 200 ตัวเท่านั้นที่ไปถึงไข่


7. สุดท้ายแล้วมีสเปิร์มผู้โชคดีเพียง 1 ตัวจากกลุ่ม 200 ตัวเท่านั้นที่จะสามารถเจาะปฏิสนธิไข่ได้จริง


ดังนั้นจะเห็นได้ว่าสเปิร์มจะต้องมีการเคลื่อนที่ที่ดี เคลื่อนที่เป็นเส้นตรง และเคลื่อนที่ไปถูกทิศทางถึงจะมีโอกาสไปถึงเซลล์ไข่และเป็นผู้ชนะค่ะแม่ๆ


ครูก้อยสืบพบงานวิจัยที่ชี้ให้เห็นว่าการเคลื่อนที่ของสเปิร์มเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ได้


จากงานวิจัย Two new prediction rules for spontaneous pregnancy leading to live birth among subfertile couples, based on the synthesis of three previous models. ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Human reproduction ปี 2004 ศึกษาพบว่า การเคลื่อนไหวของสเปิร์มที่เพิ่มขึ้นทุกๆ 10% จะทำให้อัตราการตั้งครรภ์เพิ่มขึ้น 8%


.ปัจจุบันครูก้อยได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ Motila 1 By KruKoy ที่มุ่งเน้นไปเกี่ยวกับการเพิ่มการเคลื่อนที่ของสเปิร์ม เพิ่มการเคลื่อนที่เป็นเส้นตรง ลดความหนืด และเพิ่มคุณภาพด้านต่างๆ รวมถึงเพิ่มพลังงานให้สเปิร์มเพื่อมีพลังงานในการวิ่งและเจาะไข่ได้


โดยมีการใส่ลูกซัดที่มีงานวิจัยรองรับว่าปลอดภัยและเพิ่มการเคลื่อนที่ขึ้นถึง 40% และใส่ปักคี้ที่ช่วยให้การเคลื่อนที่ของสเปิร์มเพิ่มขึ้น 101% . อย่างไรก็ตามแม่ๆ อย่าลืมนะคะ ต่อให้แม่บำรุงตัวเองดีแค่ไหน ต้องไม่ลืมที่จะบำรุงสามีเราด้วยนะคะ เพราะลูกที่จะเกิดมาต้องมาจากทั้งคู่


เพราะฉะนั้น พ่อๆ ที่กำลังมีปัญหาการเคลื่อนที่ของสเปิร์ม ครูก้อยแนะนำให้ปรับพฤติกรรม ปรับโภชนาการ ทานวิตามินเสริมการวิ่งว่ายสเปิร์ม Motila 1 By KruKoy และตั้งใจ จับมือ ร่วมด้วยช่วยกันทั้งพ่อและแม่สักวันต้องเป็นของเราค่ะ

ดู 22 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page