top of page
ค้นหา

รู้ไหม?ทานโปรตีนบำรุงไข่ ต้องเลือกโปรตีนแบบ Isolated


รู้ไหม?ทานโปรตีนบำรุงไข่ ต้องเลือกโปรตีนแบบ Isolated


โปรตีน Ferty เป็น Isolated Soy Protein ให้โปรตีนบริสุทธิ์สูงสุดกว่า 90%



Ferty เป็นโปรตีนจากพืช (Plant-Based-Protein) สกัดแบบ Isolated ได้โปรตีนบริสุทธิ์ สูงสุดกว่า 90%


การนำถั่วเหลืองมาทำเป็นโปรตีนแบบผงที่เรียกว่า Isolated Soy Protein #เป็นการสกัดโปรตีนออกมาได้มากที่สุด โดยการเอาถั่วเหลืองมาล้างแยกเปลือกและน้ำตาล แล้วดึงเอาไขมันออกไป ซึ่งกระบวนการนี้จะทำให้ได้ผงโปรตีนถั่วเหลืองที่แทบจะไม่มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันเหลืออยู่ ซึ่งจะมีความเข้มข้นของโปรตีนสูงถึง 90-95% เลยทีเดียว โดยแตกต่างจากการดื่มนมถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ หรือ อาหารที่ทำจากถั่วเหลืองโดยทั่วไปที่ไม่ได้ผ่านกรรมวิธีดังกล่าว


ดังนั้น Isolated Soy Protein จึงให้โปรตีนสูงกว่าที่สามารถดูดซึมได้เร็วกว่า และไม่ต้องกังวลเรื่องคอเลสเตอรอล และ น้ำตาลที่อาจส่งผลต่อภาวะ


PCOS หรือ ไข่ไม่ตกเรื้อรัง


Isolated Soy Protein จึงเป็นโปรตีนเสริมอาหารที่ให้โปรตีนสูงแทนการทานเนื้อสัตว์ เหมาะกับแม่ๆที่บำรุงเตรียมตั้งครรภ์ที่ควรเน้นทานโปรตีนจากพืชในการบำรุง เพราะในเนื้อสัตว์มีไขมันและสะสมฮอร์โมนเร่งเนื้อแดง ส่งผลเสียต่อการตั้งครรภ์ค่ะ


📚โดยมีงานวิจัยจาก Harvad School of Public Health พบว่าผู้หญิงกินโปรตีนจากสัตว์จำนวนถึง 39% จะประสบปัญหาภาวะที่มีบุตรยากมากกว่าผู้หญิงที่กินโปรตีนจากพืช เนื่องจากโปรตีนจากสัตว์ เช่นพวกเนื้อแดง จะมีสารเคมี หรือสารเร่งเนื้อแดงตกค้าง อีกทั้งยังมีไขมันแทรกอยู่และส่งผลให้มีระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายสูงขึ้น ซึ่งปริมาณคอเลสเตอรอลที่สูงขึ้นสัมพันธ์กับภาวะมีบุตรยากค่ะ


📚นอกจากนี้มีงานวิจัยศึกษาพบว่าการทานโปรตีนจากถั่วเหลืองยังช่วยลดน้ำหนักและส่งผลดีต่อสุขภาพของหลอดเลือดและหัวใจโดยการทานโปรตีนจากถั่วเหลืองช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ ไขมันเลว (LDL) และช่วยเพิ่มระดับไขมันดี (HDL) ใน


ร่างกายอีกด้วยค่ะ


สำหรับแม่ๆที่บำรุงไข่ เตรียมผนังมดลูก ครูก้อยจึงแนะนำให้ดื่มโปรตีน Ferty วันละ 2 ซองเพื่อให้ได้โปรตีนเป็นพื้นฐานไว้ และรับโปรตีนเพิ่มเติมจากการรับประทานอาหารที่ให้โปรตีนสูง เช่น ไข่ ปลาแซลมอน งาดำ เมล็ดฟักทอง เป็นต้นค่ะ




ดู 182 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page