top of page
ค้นหา

มดลูกชอบเลือด🩸🩸9 อาหารบำรุงเลือดเลือดไหลเวียนดี มดลูกอุ่น เพิ่มโอกาสท้อง!



🩸🩸มดลูกชอบเลือด🩸🩸9 อาหารบำรุงเลือด

เลือดไหลเวียนดี มดลูกอุ่น เพิ่มโอกาสท้อง!


"มดลูกคือบ้านหลังแรกของลูก" เมื่อเกิดการปฏิสนธิแล้วตัวอ่อนก็จะเคลื่อนตัวมาฝังตัวที่บ้านหลังนี้

แต่บ้านต้องสะอาด อบอุ่น แข็งแรง

มิฉะนั้นจะเป็นอุปสรรคในการฝังตัวของตัวอ่อนทั้งสิ้น


แม่ๆรู้ไหม❓ สาหตุอย่างหนึ่งที่ตัวอ่อนไม่ฝังตัว เพราะมดลูกของแม่มันเย็น มันหนาทึบเกรอะกรังด้วยประจำเดือนเก่าคั่งค้างทับทม ไม่ปลอดโปร่ง เลือดไม่ไหลเวียน😨🥶


มดลูกที่ดีต้องเป็นมดลูกที่อยู่ในสภาวะอุ่น นั่นก็หมายความว่ามีเลือดไหลเวียนไปเลี้ยงอย่างเพียงพอค่ะ 🩸🩸ที่มดลูกของเราจะเต็มไปด้วยเส้นเลือดฝอยที่โอบอุ้มมดลูก มดลูกต้องการเลือดที่สูบฉีดไปเลี้ยงอย่างเพียงพอ แม่ๆจึงตัองทานอาหารที่มีฤทธิ์อุ่น กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เลือดต้อง


ไหลเวียนดี เลือดต้องมีออกซิเจน flow นำสารอาหารไปเลี้ยงมดลูกได้อย่างเพียงพอ มันจึงจะเป็นบ้านที่อบอุ่นสำหรับตัวอ่อนค่ะ


ระบบเลือดที่ดีจึงเป็นปัยจัยสำคัญอย่างหนึ่งในการเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ค่ะ วันนี้ครูก้อยจะพาไปศึกษา 9 อาหารบำรุงเลือด คนวางแผนตั้งครรภ์ควรหันมารับประทานบำรุง เพื่อให้เลือดไหลเวียนดี มีระบบเลือดที่ปกติ เลือดสะอาด มดลูกสมบูรณ์ มีสภาวะอุ่น เพิ่มโอกาสท้องค่ะ


.


1. น้ำมะกรูด


มะกรูดเป็นสมุนไพรไทยที่เป็นที่รู้จักกันมานานด้านสรรพคุณทางยาในการบำรุงสุขภาพภายในสตรี มะกรูดจึงถือเป็นสมุนไพรไทยที่คนมีลูกยาก หรือ คนบำรุงเตรียมตั้งครรภ์ดื่มกันมาตั้งแต่ดั้งเดิม


(1) น้ำมะกรูดมีสรรพคุณช่วยฟอกโลหิต


เพิ่มออกซิเจนให้เลือด เลือดสูบฉีดดี เมื่อดื่มเป็นประจำจะทำให้ผิวพรรณผุดผ่อง สดใส ดีจากภายในสู่ภายนอก ด้วยความโดดเด่นในการฟอกเลือดนี้ ทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกติ ไม่ขาดไม่หาย ส่งผลต่อรอบไข่ตกที่เป็นปกติขึ้น


อีกทั้งยังโดดเด่นในด้านบำรุงเลือดลม เพราะในน้ำมะกรูดมี "ไบโอฟลาโวนอยด์" สูง ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงอวัยวะในระบบสืบพันธุ์ของผู้หญิงได้ดี ดื่มแล้วเลือดสูบฉีด เมื่อเลือดไหลเวียนไปเลี้ยงรังไข่เพียงพอ จะส่งผลให้รังไข่ทำงานผลิตไข่ได้เป็นปกติส่งผลต่อการผลิตไข่ที่มีคุณภาพ


(2) น้ำมะกรูดช่วยบำรุงมดลูก


เมื่อเลือดไหลเวียนไปเลี้ยงมดลูกได้อย่างเพียงพอ โดยเฉพาะบริเวณมดลูกนั้นมีเส้นเลือดฝอยอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อเลือดมาหล่อเลี้ยงเต็มที่ทำให้มดลูกแข็งแรง เป็นมดลูกที่พร้อมในการฝังตัวของตัวอ่อน อีกทั้งยังช่วยลดการอักเสบติดเชื้อบริเวณมดลูก ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของการแท้งในระยะเริ่มต้น

และเมื่อมดลูกสมบูรณ์แข็งแรงจะส่งผลให้ไม่ปวด


ประจำเดือน ลดความเสี่ยงช็อกโกแลตซีสต์


สำหรับผู้หญิงเตรียมตั้งครรภ์ทั่วไปครูก้อยแนะนำน้ำมะกรูดครูก้อย 70% ผสมน้ำผึ้งชันโรง "สูตรเตรียมตั้งครรภ์ "ดื่มง่าย เข้มข้น เพื่อคนเตรียมตั้งครรภ์" รสชาติอร่อย หวานอมเปรี้ยว คุณค่าจากน้ำมะกรูด บำรุงเลือด ปรับประจำเดือน บำรุงสุขภาพภายในสตรี อีกทั้งยังผสานคุณค่าโภชนเภสัชจากน้ำผึ้งชันโรงแท้อีกด้วยค่ะ


วิธีรับประทาน

ดื่มเช้า-เย็น วันละ 2 ขวด


🍋เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์น้ำมะกรูด SHOT by ครูก้อย “สูตรผู้มีบุตรยาก” บำรุงไข่ บำรุงมดลูก เพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ คลิกลิ้งค์นี้เลยค่ะ→

https://www.babyandmom.co.th/citrus-hystrix


🍋🐝เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์น้ำมะกรูด​ครูก้อย 70% ผสมน้ำ​ผึ้งชันโรง​ “สูตรเตรียม​ตั้งครรภ์”

คลิกลิ้งค์นี้เลยค่ะ→


https://www.babyandmom.co.th/product/kaffir-lime-juice-with-stingless-bee-honey/


.


2. ผักผลไม้สีแดง (ทับทิม บีทรูท แครอท มะเขือเทศ)


(1) ทับทิม

ทับทิมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย การรับประทานทับทิมจะบรรเทาอาการอ่อนเพลียและเหนื่อยล้า อีกทั้งทับทิมยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กซึ่งมีประโยชน์ต่อเลือด


จากการศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์ พบว่า สารพฤกษเคมีในทับทิมมีฤทธิ์ ต้านอนุมูลอิสระสูง บำรุงเซลล์สืบพันธุ์ ช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยและทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง กระจ่างใส


นอกจากนี้มีงานวิจัยชี้ว่า น้ำทับทิมสกัดมีประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจโดยสามารถช่วยลดแอลดีแอ


ลคอเลสเทอรอล ซึ่งเป็นคอเลสเทอรอลไม่ดี ทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงหัวใจได้ดี


(2) บีทรูท

บีทรูทมีสารไนตริกออกไซด์ที่มีคุณสมบัติทำให้หลอดเลือดขยายตัว ส่งผลให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และยังสามารถลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ลงได้


บีทรูทเต็มไปด้วยธาตุเหล็กจึงดีต่อระบบเลือด ช่วยป้องกันโรคโลหิตจางได้ดี ซึ่งธาตุเหล็กจะทำหน้าที่ฟื้นฟูเซลล์เม็ดเลือดแดง ทำให้การลำเลียงออกซิเจนไปยังอวัยวะส่วนต่างๆ ของร่างกายดีขึ้น ในบีทรูทยังมีทองแดงซึ่งจะทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมธาตุเหล็กไปใช้ได้มากยิ่งขึ้น


เนื้อของบีทรูทเต็มไปด้วยวิตามินเอ ซึ่งช่วยบำรุงสายตา วิตามินบีรวม ตลอดจนมีสารสีแดงในหัวคือ เบทานิน (Betanin) อุดมไปด้วยวิตามินซี มีสรรพคุณยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกและมะเร็ง ช่วยทำให้เลือดลมดี เพิ่มอ็อกซิเจนให้เลือด และทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น


(3) แครอท

ในแครอทมีธาตุเหล็ก และสารอาหารมากมาย เช่น วิตามินเอ และเบต้าแคโรทีน ในช่วงมีประจำเดือน ผู้หญิงส่วนมากจะสูญเสียธาตุเหล็กไปมากกว่าปกติส่งผลให้ร่างกายอ่อนเพลีย ผมร่วง ขาดสมาธิ และเป็นโรคโลหิตจางได้


อีกทั้งวิตามินเอ และเบต้าแคโรทีนยังช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือด และควบคุมให้ประจำเดือนมาเป็นปกติได้


(4) มะเขือเทศ

มะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น วิตามินซี วิตามิเอ วิตามินเค วิตามินพี วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส และธาตุเหล็ก และยังมีสารจำพวกไลโคปีน (Lycopene) แคโรทีนอยด์ เบตาแคโรทีน และช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด


🍅เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ผงผักสีแดง Pure Red บำรุงไข่ บำรุงเลือด


คลิกอ่านเลยค่ะ →

https://www.babyandmom.co.th/product/pure-red/


.


3. งาดำ


ผู้ที่มีปัญหาหรือเป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบเลือด ควรรับประทานงาดำเพราะมีธาตุเหล็กที่จะช่วยบำรุงเลือด ช่วยลดความดันโลหิต ขยายหลอดเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนดี และป้องกันเกล็ดเลือดที่จะเกาะตัวกันเป็นลิ่ม งาดำยังอุดมไปด้วยโปรตีนและแคลเซี่ยมซึ่งมีความจำเป็นในการบำรุงเซลล์ไข่ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า "เซซามิน" สูง ช่วยปกป้องเซลล์ไข่จากการถูกทำลายจากสารต้านอนุมูลอิสระ ดีต่อคุณแม่วางแผนตั้งครรภ์ค่ะ


🖤เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ Pure Black งาดำออแกนิคคั่วเตาถ่าน

คลิกอ่านเลยค่ะ →

https://www.babyandmom.co.th/product/


pure-black/


.


4. ขิงดำ


ขิงมีฤทธิ์อุ่น ช่วยปรับสภาวะในร่างกายที่มีความเย็น ให้ร่างกายอบอุ่น เพิ่มระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดี #มดลูกอุ่น #ติดลูกง่ายขึ้นค่ะ นอกจากนี้ขิงยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า "จินเจอรอล" ช่วยปกป้องเซลล์ในร่างกาย รวมถึงเซลล์ไข่ให้สมบูรณ์ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง


ขิงจะช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นและยังช่วยลดอาการปวดประจำเดือน ดื่มน้ำขิงตั้งแต่วันที่เริ่มมีประจำเดือนและต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 3 ของการมีประจำเดือนก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้ค่ะ


🍵เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ขิงดำ Black Ginger

คลิกลิ้งค์นี้เลยค่ะ →

https://www.babyandmom.co.th/product/


black-ginger/


.


5. ชาดอกคำฝอย


ชาดอกคำฝอยมีสรรพคุณช่วยขับเลือดประจำเดือนเก่าที่คั่งค้าง ล้างมดลูกที่หนา ทึบ สกปรกด้วยประจำเดือนที่ทับถมทำให้มดลูกสะอาด เลือดไหลเวียนนำพาสารอาหารไปเลี้ยงมดลูกได้เต็มที่

#มดลูกอุ่น #ติดลูกง่าย

นอกจากนี้ยังช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด

และวิตามินอีสูง เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย


🏵️เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ชาดอกคำฝอยออแกนิค เคลียร์มดลูก พร้อมรับการฝังตัว

👇👇👇👇 (คลิกอ่านเลยค่ะ)

https://www.babyandmom.co.th/product/safflower-2/


.


6. ซุปไก่ดำตังกุยสดตุ๋นเครื่องยาจีน


ไก่ดำมีสารคาร์โนซีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการลด"ปฏิกิริยไกลเคชั่น"

ในร่างกาย ซึ่งเป็นปฏิกิริยาเร่งแก่ที่ทำลายเซลล์และ DNA ให้เสื่อมลง เป็นสาเหตุให้ร่างกายอักเสบ ป่วยง่าย สารคาร์โนซีน จะช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมเซลล์ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน


นำมาตุ๋นกับตังกุยสด "ราชินีแห่งสมุนไพร" ช่วยบำรุงเลือด ปรับสมดุลฮอร์โมนสตรี อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูรังไข่ ให้ผลิตไข่ได้ดีมีคุณภาพ และทำให้ ประจำเดือนมาปกติ บำรุงฟื้นฟูรังไข่ เพิ่มโอกาสในการติดลูกง่าย


🐧เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ซุปไก่ดำตังกุยสดเครื่องยาจีน

คลิกลิ้งค์นี้เลยค่ะ→

https://www.babyandmom.co.th/product/chinese-herbal-silkie-chicken-soup-with-dong-quai/



.


7. วีทกราส


วีทกราส อุดมไปด้วยคลอโรฟิลล์ถึงร้อยละ 70 ซึ่งเป็นสารมีสูตรโครงสร้างใกล้เคียงกับฮีม (heme) สารที่ร่างกายนำไปใช้ในการสร้างฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดง จนได้ชื่อว่าเป็น “เลือดสีเขียว (Green Blood)” มีการศึกษาวิจัยฤทธิ์การเพิ่มจำนวนเม็ดเลือด ช่วยเพิ่มปริมาณฮีโมโกลบินในเลือดและเพิ่มออกซิเจนในเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนดี สร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และช่วยขับสารพิษในร่างกายได้อีกด้วย


🥦เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ผงผักสีเขียว Pure Green ดีท็อกซ์ระบบเลือด ปรับสมดุลฮอร์โมน

คลิกอ่านเลยค่ะ →

https://www.babyandmom.co.th/product/pure-green/


.



8. ธัญพืชต่างๆ ได้แก่ อับมอนด์ แฟล็กซีด ลูกเดือย เมล็ดฟักทอง หรือ ข้าวกล้อง ข้าวไม่ขัดสี


ธัญพืชเหล่านี้ให้ธาตุเหล็กสูง ช่วยบำรุงเลือดลมสตรี แถมยังอุดมด้วยวิตามินที่จำเป็นครบถ้วน อีกทั้งยังมีกากไยไฟเบอร์สูง ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นด้วยค่ะ


🎃เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ Pure Seed เมล็ดฟักทองออแกนิค อบพร้อมทาน

คลิกอ่านเลยค่ะ →

https://www.babyandmom.co.th/product/pure-seed-roasted-pumpkin-seeds/


🌰เยี่ยมผลิตภัณฑ์ Good Grain ธัญพืชออแกนิคพร้อมชงจากธรรมชาติ100%

คลิกอ่านเลยค่ะ →

https://www.babyandmom.co.th/product/good-grain/


.



9.วิตามินและแร่ธาตุรวม


วิตามินและแร่ธาตุรวมนั้นประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงเลือด ได้แก่ ธาตเหล็ก ช่วยสร้าวเม็ดเลือด โฟลิกช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีขึ้น วิตามิน B รวม ช่วยให้การทำงานของระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีวิตามินและแร่ธาตุอื่นที่จำเป็นค่อการบำรุงระบบสืบพันธุ์ ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนและวงจรการตกไข่อีกด้วย


💊เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ OvaAll วิตามิน​ตัวจบ สยบ​ทุก​ปั​ญหาท้องยาก​ วิตามิน​บำรุงไข่​ที่ครบที่สุด เพื่อผู้​มีบุตรยาก​

คลิกลิ้งค์นี้ค่ะ →

https://www.babyandmom.co.th/product/ovaall/


.

.


รู้อย่างนี้แล้วต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ข้างต้น บำรุงเลือด บำรุงไข่ บำรุงมดลูกและปรับฮอร์โมนให้สมดุล จะเป็นการเตรียมร่างกายให้พร้อม เพิ่มโอกาสตั้งครรภ์สูงขึ้นนะคะ








ดู 2,069 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


ครูก้อย.jpg

คุยกับครูก้อย/ทีมงาน

ครูก้อยเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นเจ้าของเพจ BabyAndMom.co.th (เพจให้ความรู้สำหรับผู้มีบุตรยาก) ครูก้อยยินดีอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านใดที่ต้องการคุยกัน สามารถทัก LINE@ เข้ามาได้เลยนะคะ โดยจะมีครูก้อยและทีมงานคอยให้การต้อนรับค่ะ

bottom of page